x close

เจ๋ง! แพทย์มะกันผ่าตัดใบหน้าหนุ่มหน้ายับสำเร็จอีกราย






เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณคลิปและภาพประกอบจาก Brigham and Women’s Hospital

          เมื่อวันที่ 25 พฤศจิกายนที่ผ่านมา สำนักข่าวบีบีซีเปิดเผยเรื่องราวน่ายินดีของหนุ่มอเมริกันรายหนึ่ง ที่ได้รับการผ่าตัดใบหน้าแบบเต็มรูปแบบจนกลับมามีใบหน้าเหมือนคนปกติอีกครั้ง หลังประสบอุบัติเหตุรถชนและอยู่กับใบหน้าที่ยับเยินมากว่า 10 ปี

          โดยทหารหนุ่มรายนี้คือนายมิทช์ ฮันเตอร์ อดีตทหารหนุ่มชาวอเมริกันวัย 30 ปี จากเมืองอินเดียนาโปลิส รัฐอินเดียน่าของสหรัฐ ได้ประสบอุบัติเหตุรถชนเมื่อ 10 ปีก่อน ขณะที่พยายามช่วยชีวิตผู้หญิงคนหนึ่งที่กำลังจะถูกรถชนด้วยการผลักออกจากทางรถ และเอาตัวเข้ารับรถที่กำลังพุ่งชนแทนผู้หญิงคนนั้น ซึ่งเมื่อรถพุ่งชนเขาแล้วก็อัดเข้ากับเสาไฟฟ้า ทำให้กระแสไฟฟ้าวิ่งเข้าร่างเขาและเผาใบหน้าเขาจนเนื้อหนังละลายเข้าด้วยกัน และทำให้เขาบาดเจ็บสาหัสจากอุบัติเหตุครั้งนั้น

          แม้ว่าเขาจะรอดชีวิตมาได้ แต่ก็ต้องเผชิญกับความผิดปกติที่เปลี่ยนชีวิตเขานับตั้งแต่นั้น เมื่อใบหน้าของเขากลายเป็นใบหน้าที่ยับเยินน่ากลัว ที่แม้ว่าจะเข้ารับการผ่าตัดมากกว่า 10 ครั้งก็ยังคงไม่กลับเข้าที่ สร้างความทุกข์ใจให้กับเขาทุกครั้งที่ส่องกระจก และยิ่งทุกข์ใจมากขึ้นไปอีก เมื่อเพื่อนฝูงและคนรอบข้างทยอยกันมีลูก และเด็กทุกคนก็มักจะวิ่งหนีหลบเขาเพราะคิดว่าเขาเป็นปีศาจ



          จนกระทั่งเมื่อ 2 ปีก่อน ภรรยาของเขาก็ตั้งครรภ์และให้กำเนิดลูกชาย เขาก็ยิ่งคิดหนักว่า เมื่อลูกเติบโตขึ้นมาจะหวาดกลัวเขาเหมือนเด็กคนอื่นหรือไม่ และลูกจะอายที่มีพ่อหน้าตาแบบนี้หรือไม่ จึงตัดสินใจเข้ารับการผ่าตัดใบหน้าแบบเต็มรูปแบบที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งในเมืองบอสตัน รัฐแมสซาชูเสตส์ เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา และหลังจากการผ่าตัดที่ใช้เวลานานกว่า 14 ชั่วโมงเสร็จสิ้นลง เขาก็ได้ใบหน้าใหม่ที่คล้ายกับใบหน้าเดิมก่อนประสบอุบัติเหตุถึง 80% และสามารถรับความรู้สึกร้อนเย็นที่กระทบผิวหน้าได้ สร้างความพอใจให้กับเขาเป็นอย่างมาก ทำให้เขารู้สึกเหมือนหลุดพ้นจากฝันร้าย และความเป็นมนุษย์ประหลาดที่กินเวลายาวนานกว่า 10 ปี

          ณ วันนี้ 7 เดือนหลังจากการผ่าตัด ฮันเตอร์กลับมามีชีวิตเฉกเช่นคนปกติ ที่เขาเคยเป็นเมื่อ 10 ปีก่อนอีกครั้ง เขาสามารถเดินไปไหนมาไหนได้โดยที่ไม่มีใครมองความผิดปกติที่น่าอับอาย และไม่มีเด็กคนไหนหวาดกลัวเขาอีก ทำให้เขามีความมั่นใจ มีความสุขมากขึ้น แต่นั่นก็ไม่ยิ่งใหญ่เท่ากับการได้มีภรรยาที่แสนดี และลูกชายที่น่ารักอยู่เคียงข้างเขา เติมเต็มชีวิตของเขาให้สมบูรณ์แบบได้อย่างแท้จริง





เจ๋ง! แพทย์มะกันผ่าตัดใบหน้าหนุ่มหน้ายับสำเร็จอีกราย





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจ๋ง! แพทย์มะกันผ่าตัดใบหน้าหนุ่มหน้ายับสำเร็จอีกราย อัปเดตล่าสุด 28 พฤศจิกายน 2554 เวลา 12:05:02 31,161 อ่าน
TOP