x close

ย้อนสู่วัยเยาว์ด้วย เครื่องบินกระดาษสื่อสาร




เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก dailygizmo.tv

          ในยุคสมัยที่คอมพิวเตอร์และอินเทอร์เน็ตยังไม่ได้แทรกซึมลงในชีวิตประจำวันของคนเรามากเท่าปัจจุบัน และโทรศัพท์มือถือยังเป็นสิ่งไกลตัวนั้น การติดต่อสื่อสารผ่านการเขียนข้อความลงบนกระดาษที่เรียกว่า "จดหมาย" ดูจะเป็นเรื่องธรรมดาที่ใคร ๆ ก็ทำกัน หากแต่ทุกวันนี้ จดหมายกระดาษกลายเป็นสิ่งที่กำลังจะจางหายไปจากการสื่อสารเข้าไปทุกที



          ดังนั้นวันนี้เราขอพาทุกท่านย้อนกลับไปสู่ยุคของการเขียนจดหมายกันอีกครั้้ง โดยเฉพาะใครที่ชอบการพับเครื่องบินกระดาษเล่นแข่งกับเพื่อนตอนเด็ก ๆ จะต้องถูกใจกับรูปแบบจดหมายที่เราจะนำเสนอต่อไปนี้แน่นอน เพราะที่ประเทศญี่ปุ่น มีการส่งจดหมายที่ให้คุณพับจดหมายเป็นรูปเครื่องบินส่งไปยังปลายทางได้ด้วยล่ะ โดยการนำซองจดมายที่สามารถพับได้นำมาพับเป็นเครื่องบิน ซึ่งด้านนอกก็จะเป็นกระดาษสีน้ำตาล เพื่อเอาไว้เขียนชื่อ ที่อยู่และติดแสตมป์ ส่วนตัวด้านในก็จะเป็นกระดาษสีขาวเอาไว้เขียนระบายข้อความต่าง ๆ ร้อยเรียงลงไป จากนั้นก็ใส่ซองปิดผนึก นำมาพับเป็นเครื่องบิน แล้วก็นำไปหย่อนในตู้ไปรษณีย์ เพื่อให้คุณบุรุษไปรษณีย์มาเก็บไปส่งต่อไปค่ะ

          จริง ๆ แล้วการเขียนจดหมายหากัน เป็นการสื่อความรู้สึกแบบคลาสสิคที่มีมาช้านาน แล้วยังทำให้เรารู้สึกอบอุ่นกับการนำจดหมายเดิมมาเปิดอ่านอีก ซ้ำแล้วซ้ำเล่า เพื่อซึมซับถึงความรู้สึกที่ผู้เขียนมอบให้แด่ผู้รับผ่านกลิ่นกระดาษ ตัวอักษร และลายมือที่บรรจงเขียนเอาไว้ ซึ่งสิ่งเหล่านี้เป็นความรู้สึกที่เราไม่สามารถสัมผัสได้จากอีเมลล์ หรือสื่อสังคมออนไลน์ทั้งหลาย ...เอ้า ใครที่ขาดการติดต่อกับเพื่อนเก่า ๆ ก็ลองเขียนจดหมายถึงกันบ้างก็ดีเหมือนกันนะ :)


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ย้อนสู่วัยเยาว์ด้วย เครื่องบินกระดาษสื่อสาร อัปเดตล่าสุด 4 ธันวาคม 2554 เวลา 13:27:21 3,316 อ่าน
TOP