x close

ผีเสื้อไฟฟ้าในขวดแก้ว ไอเดียดี ๆ สำหรับคนชอบผีเสื้อ





เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก thinkgeek.com

            ตอนเด็ก ๆ เคยคิดฝันว่าอยากจะจับผีเสื้อตัวเป็น ๆ มาเลี้ยงไว้กันบ้างไหมเอ่ย? แต่พอเอาเข้าจริง ๆ ก็เป็นเรื่องยากที่จะจับตัวผีเสื้อได้ แถมจะยิ่งยากเข้าไปใหญ่ ถ้าจะให้ผีเสื้ออยู่กับเราไปนานแสนนาน เพราะตามความเป็นจริงแล้ว หากผีเสื้ออยู่กับเราก็ถือเป็นเรื่องที่ฝืนธรรมชาติมาก ๆ แต่มาในวันนี้ ความใฝ่ฝันที่อยากจะมีผีเสื้อสวย ๆ อยู่ใกล้ โดยที่มันไม่เป็นเรื่องฝืนธรรมชาตินั้น สามารถทำให้เป็นจริงได้แล้ว!!

            ที่เราเกริ่นแบบนั้นไปก็เพราะว่า ในวันนี้ มีผู้ที่คิดค้นทำผีเสื้อแบบใช้ไฟฟ้าขึ้นมาได้แล้ว ด้วยการสร้างเป็นตัวผีเสื้อเล็ก ๆ สีสวย ๆ ขึ้นมาสักตัวหนึ่ง ให้มาอยู่ในขวดแก้วใส ๆ แล้วก็ใช้หลักการทางไฟฟ้า ให้ผีเสื้อที่สร้างขึ้น สามารถบินไปบินมาได้ในขวดแก้ว เสมือนว่าเป็นผีเสือตัวจริงเสียงยังไงอย่างงั้น

            ผีเสื้อแบบไฟฟ้านี้ ใช้หลักการทำงานของมอเตอร์ที่มีถ่านไฟฉายขนาด "AAA" เป็นตัวป้อนพลังงานหลัก ซึ่งจะทำให้มันสามารถกระพือปีกบินอยู่ขวดแก้วได้ เหมือนว่าเพิ่งไปจับมาได้ใหม่ ๆ นั่นเอง มันจะบินแบบนั้นไปเรื่อยตลอดทั้งวันทั้งคืน และจะอ่อนแรงลงหรือไม่บินเลยก็ต่อเมื่อถ่านที่ใช้ หมดสิ้นอายุไขของมัน นอกจากนั้นแล้วยังมีการอัดเสียงของผีเสื้อเอาไว้ใขวดแก้วอีกด้วย เรียกได้ว่าให้บรรยากาศความเป็นธรรมชาติแบบสุด ๆ

            ผีเสื้อไฟฟ้าในขวดแก้วนี้ มีให้เลือก 4 แบบ 4 สไตล์ ทั้งผีเสื้อมอร์โฟน้ำเงิน (Blue Morpho), ผีเสื้อมอร์โฟชมพู (Pink Morpho), ผีเสื้อหางติ่งเหลือง (Yellow Swallowtail), และ ผีเสื้อโมนาร์ช (Monarch) โดยทั้งหมดนี้ หากใครสนใจก็สามารถหาซื้อทางออนไลน์ได้ โดยมีราคาอยู่ที่ขวดละ 14.99 เหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 450 บาท

            นี่ถือเป็นไอเดียดี ๆ ที่น่าสนใจอยู่ไม่น้อย เพราะนอกจากจะสร้างสรรค์แล้ว ยังถือเป็นของตกแต่งสวย ๆ ที่คุณสามารถนำไปวางไว้เป็นของประดับตามมุมต่าง ๆ ในบ้านก็ได้ หรือจะไปไว้บนโต๊ะทำงาน เพื่อไว้ดูผ่อนคลายในยามที่คุณเคร่งเครียด ก็เป็นไอเดียที่เข้าท่าอยู่เหมือนกันนะเออ..




ผีเสื้อไฟฟ้าในขวดแก้ว ไอเดียดี ๆ สำหรับคนชอบผีเสื้อ



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผีเสื้อไฟฟ้าในขวดแก้ว ไอเดียดี ๆ สำหรับคนชอบผีเสื้อ อัปเดตล่าสุด 12 ธันวาคม 2554 เวลา 17:31:23 16,390 อ่าน
TOP