x close

ตามไปรู้จัก ศรีสะเกษfc กูปรีอันตรายตัวนี้ ไม่ธรรมดา

ศรีสะเกษfc
โลโก้สโมสร

ศรีสะเกษfc
นักเตะ ศรีสะเกษfc

ศรีสะเกษfc
พริตตี้ ศรีสะเกษfc

ศรีสะเกษfc
พริตตี้ ศรีสะเกษfc

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก thailandsusu.com , facebook ศรีสะเกษ เมืองไทย เอฟซี
 
          ช่วงตลอดระยะเวลาหลายปีที่ผ่านมา วงการฟุตบอลลีกอาชีพของไทยเราถือเป็นช่วงขาขึ้นและบูมแบบสุด ๆ เลยก็ว่าได้ เพราะจากที่หลาย ๆ คนค่อนขอดเอาไว้ว่า "ฟุตบอลไทย" กับการตั้งลีกอาชีพขึ้นมา เป็นสิ่งที่ไม่น่าจะเป็นได้ อาจจะด้วยติดขัดปัญหาเกี่ยวกับนักเตะ โค้ชผู้ฝึก เงิน หรือปัญหาอื่น ๆ อีกหลายอย่าง เลยทำให้วงการฟุตบอลไทยยังเดินทางไม่ประสบความสำเร็จในการทำให้เป็นมืออาชีพเสียที … แต่มาในวันนี้ ลีกฟุตบอลอาชีพของไทยเราเริ่มยืนได้ด้วยลำแข้งของตัวเองมากขึ้น เริ่มมีการสร้างสีสันใหม่ ๆ เข้ามา ทั้งในเรื่องของการแข่งขัน การเข้ามามีส่วนร่วมของภาคเอกชน การเป็นส่วนหนึ่งของแฟนบอล และการเข้ามาซึ่งรายได้ต่อปีอันมหาศาล
 
          ทั้งนี้ สิ่งต่าง ๆ ที่ได้กล่าวมาจะเกิดขึ้นได้ ปัจจัยหลัก ๆ ก็คงหนีไม่พ้นเหล่าบรรดาสโมสรลูกหนังต่าง ๆ ที่ล้วนแล้วแต่เป็นกำลังสำคัญให้เกิดเป็น "ไทยพรีเมียร์ลีก" มาได้จนถึงทุกวันนี้ โดย ณ ปัจจุบันมี 18 สโมสร ร่วมชิงชัยความเป็นเจ้าลูกหนังอันดับหนึ่งของประเทศ มีหลาย ๆ ทีมที่สร้างสีสันและเรื่องเซอร์ไพรซ์เกิดขึ้นมามากมาย และอีกหนึ่งทีมที่น่าจับตามองเป็นพิเศษ ที่เราอยากแนะนำให้ทุก ๆ ท่านได้รู้จักไว้ ก็คือทีมดังแดนอีสานบ้านเฮา "ศรีสะเกษ เมืองไทย เอฟซี" หรือที่หลาย ๆ คนเรียกจนติดปากว่า ศรีสะเกษ fc นั่นเอง
                                                      
          ศรีสะเกษ เมืองไทย เอฟซี ก่อตั้งครั้งแรกเมื่อปี พ.ศ.2542 เพื่อทำการแข่งขันรายการ "ไทยแลนด์โปรวินเชียล ลีก" ซึ่งจัดโดยการกีฬาแห่งประเทศไทยกับสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย โดยมี คุณบุญชง วีสมหมาย บุคคลากรคนสำคัญด้านกีฬาและการศึกษาของจังหวัดศรีสะเกษ เป็นประธานสโมสร และเพียงแค่ปีแรกที่ก่อตั้ง ก็ได้รางวัลชนะเลิศการแข่งขัน ไทยแลนด์โปรวินเชียล ลีก  หลังจากนั้น สโมสรฟุตบอลศรีสะเกษ ก็เข้าร่วมแข่งขัน ไทยแลนด์โปรวินเชียล ลีก มาโดยตลอด  ในชื่อของ "ศรีสะเกษ สตีลร็อค"
 
          ต่อมาในปี พ.ศ.2550 สโมสรฟุตบอลศรีสะเกษ ได้เปลี่ยนชื่อของสโมสรมาเป็น "ศรีสะเกษ เมืองไทย เอฟซี" และเริ่มไต่ระดับขึ้นมาสู่ลีกสูงสุดของประเทศเรื่อย ๆ ตั้งแต่ตกชั้นไปเล่นในดิวิชั่น 2, กลับขึ้นมาเล่นในดิวิชั่น 1 และทะยานขึ้นสู่ลีกสูงสุดได้ในปี พ.ศ.2553 และร่วมโม่แข้งอยู่ในลีกสูงสุดนับตั้งแต่นั้นมา ซึ่งเรียกได้ว่าผลงานของทัพ ศรีสะเกษ เมืองไทย เอฟซี ไม่ธรรมดาเลยทีเดียว เพราะใช้เวลาเพียงแค่ 3 ปีเท่านั้น ก็สามารถพาทีมขึ้นมาเล่นในลีกสูงสุดได้แล้ว ที่สำคัญ ยังเป็นทีมแรกของภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ที่ได้มาเล่นในลีกสูงสุดอีกด้วย
 
          ศรีสะเกษ เมืองไทย เอฟซี มีกลุ่มแฟนบอลที่เหนียวแน่นมากที่สุดทีมหนึ่งในไทยแลนด์พรีเมียร์ลีก ทั้งในส่วนของชาวจังหวัดศรีสะเกษเอง และกลุ่มแฟนบอลจากที่อื่น ๆ และนี่เองจึงทำให้ในแต่ละนัดที่เจ้าของฉายา "กูปรีอันตราย" ลงทำการแข่งขัน โดยเฉพาะในแมตช์เหย้าที่สนามสถาบันการพลศึกษา วิทยาเขตศรีสะเกษด้วยแล้ว จะคราคร่ำไปด้วยแฟนบอลนับพัน ๆ คน ที่เข้ามาชมเต็มความจุของสนามเลยทีเดียว
 
          มาว่ากันถึงเรื่องของผลงานการแข่งขันกันบ้าง ณ ขณะนี้ ศรีสะเกษ เมืองไทย เอฟซี อยู่อันดับที่ 10 ของตารางคะแนน "สปอนเซอร์ ไทยพรีเมียร์ลีก" ด้วยการลงแข่งไปแล้ว 27 นัด ชนะ 9 นัด เสมอ 10 นัด และแพ้ไป 8 นัด มีอยู่ 37 แต้ม**  โดยดาวซัลโวสูงสุดของทีม เป็นของ 2 กองหน้าตัวเก่ง ทั้ง วุฒิชัย ทาทอง และ ปิยะวัฒน์ ทองแม้น ที่ซัดให้ทีมไปแล้วคนละ 5 ประตู
 
          ก็ต้องมาดูกันต่อไปว่า ผลงานของทัพกูปรีอันตราย จะสำแดงฤทธิ์พร้อมโชว์เพลงแข้งต่อไปในแมตช์ข้างหน้าได้ดีมากน้อยขนาดไหน แต่ที่แน่ ๆ ศรีสะเกษ เมืองไทย เอฟซี ทีมนี้ คือทีมจากแดนอีสานบ้านเฮา ที่พร้อมท้าชนกับทุก ๆ ทีมอย่างไม่เกรงกลัวใครแน่นอน!!
 
(หมายเหตุ: ** ข้อมูลอัพเดตจากข้อมูลล่าสุดเมื่อวันที่ 27 พฤศจิกายน 2554)
 
          ข้อมูลสโมสร
 
          ชื่อเต็ม: สโมสรฟุตบอลศรีสะเกษ
          ชื่อใช้แข่งขัน: ศรีสะเกษ เมืองไทย เอฟซี
          ฉายาทีม: กูปรีอันตราย, อีสานกูปรี, กูปรี-เมืองไทย
          วันก่อตั้ง: พ.ศ. 2542
          วันจดทะเบียน: 9 กันยายน 2552 (09/09/2009)
          สีประจำสโมสร: สีส้ม-บานเย็น
          สัตว์สัญลักษ์ประจำทีม: กูปรี (วัวป่า)
          มาสคอตประจำทีม: ลำพอง(ตัวผู้) ลำดวน(ตัวเมีย)
          สนามเหย้า: สนามสถาบันการพลศึกษา วิทยาเขตศรีสะเกษ
 
          สื่อโซเชียลและช่องทางการติดต่อสโมสร
 
          เว็บไซต์สโมสร: www.sisaketfc.com
          อีเมล: sisaketfc@gmail.com
          เฟซบุ๊ก: www.facebook.com/SisaketFCOfficial และ www.facebook.com/sisaketfc
          ทวิตเตอร์: twitter.com/sskfc
          ยูทูบ: www.youtube.com/sisaketmuangthaifc
 
   เพลงเชียร์ประจำสโมสร


มาสคอตประจำสโมสร


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตามไปรู้จัก ศรีสะเกษfc กูปรีอันตรายตัวนี้ ไม่ธรรมดา อัปเดตล่าสุด 1 ธันวาคม 2554 เวลา 11:34:25 50,071 อ่าน
TOP