x close

โตโยต้าเปิดตัวรถยนต์สุดล้ำ แค่ทัชสกรีนก็เปลี่ยนลายได้


toyota fun vii

toyota fun vii

toyota fun vii

Toyota Fun-Vii


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก toyota.co.jp, theverge.com

            เรื่องราวของความก้าวหน้าทาง เทคโนโลยีของประเทศญี่ปุ่น ไม่เป็นสองรองใครในโลกนี้จริง ๆ เลยเชียว เพราะมาล่าสุดกับงาน "โตเกียว มอเตอร์ โชว์ 2011" (Tokyo Motor Show 2011) มีหลาย ๆ ค่ายรถยนต์เปิดตัวรถรุ่นใหม่ ๆ กันมากมาย แต่ไม่มีใครจะโดดเด่นและเป็นที่น่าจับตามองไปกว่าค่ายรถยักษ์ใหญ่ของประเทศอย่าง "โตโยต้า" (Toyota) ที่ชนะเลิศด้านกาารเปิดตัวรถรุ่นใหม่ไปแบบขาดลอย!!

            ในงานดังกล่าว ทางโตโยต้าได้ฤกษ์งามยามดี พารถรุ่นใหม่ที่ใช้ชื่อว่า "Fun-Vii" มาอวดโฉมให้สื่อมวลชนได้เห็นคันจริง ๆ ตัวเป็น ๆ กันเป็นครั้งแรก โดยเจ้า Fun-Vii มีความโดดเด่นตั้งแต่แรกเห็น ด้วยการดีไซน์รูปทรงภายนอกที่เป็นตัวรถยนต์แห่งอนาคตสีดำเข้ม ล้ำสมัย แปลกแหวกแนว และสะดุดสายตามาก ๆ

            แต่ทว่า เรื่องของการดีไซน์นั้น กลายเป็นเรื่องที่ต้องชิดซ้ายไปเลย เพราะ Fun-Vii ไม่ใช่แค่เด่นในเรื่องภายนอกเท่านั้น หากแต่เทคโนโลยีของตัวรถนั้น คือไฮไลท์หลัก ๆ ที่ทางโตโยต้าภูมิใจนำเสนอแบบสุด ๆ โดยนายอกิโอะ โตโยดะ ประธานใหญ่ของโตโยต้า ได้มาตัวรถคันนี้ด้วยตัวของเขาเอง พร้อมกับกล่าวเปิดหัวไว้อย่างน่าสนใจด้วยว่า "รถต้องตอบสนองในหลากหลายอารมณ์ของเรา ๆ ได้ ถ้ารถให้ความสนุกกับเราไม่ได้ นั่นก็ไม่ใช่รถแล้ว"


Toyota Fun-Vii

Toyota Fun-Vii


            เมื่อนายโตโยดะพูดจบ การพรีเซนต์แบบฟูลอ็อฟชั่นก็เริ่มต้นทันที โดยความสนุกและจุดเด่นทางเทคโนโลยีของตัวรถที่ว่านั้นก็คือ ภายนอกของตัวรถที่ผู้ใช้สามารถปรับเปลี่ยนเป็นลวดลายหรือสีสัน ใด ๆ ก็ได้ ได้แบบตามใจชอบอันลิมิต ด้วยวิธีการง่าย ๆ เพียงแค่ "ทัชสกรีน" กับตัวรถเท่านั้น ซึ่งระบบทัชสกรีนนี้ จะใช้งานโดยเชื่อมต่อผ่านแอพพลิเคชั่นกับผลิตภัณฑ์ของแอปเปิ้ล เช่น "ไอโฟน" หรือไม่ก็ "ไอแพด"

            สำหรับรายละเอียดโดยคร่าว ๆ ของ Fun-Vii คันนี้ นอกจากจุดเด่นหลัก ๆ ที่ได้กล่าวไปแล้วนั้น ยังมีในเรื่องของสมรรถนะและการทำงานต่าง ๆ โดย Fun-Vii เป็นรถยนต์พลังงานไฟฟ้า มีแบตเตอร์รี่เป็นแหล่งเก็บพลังงาน ซึ่งในหนึ่งรอบแบตเตอร์รี่ที่ชาร์ตแบบเต็ม ๆ นั้น สามารถวิ่งได้ไกล 104 กิโลเมตร ขณะที่การตอบโจทย์ด้านทัศนวิสัย ที่จะช่วยในเรื่องของความปลอดภัยเมื่อขับขี่นั้น จะมีระบบเซ็นเซอร์ที่คอยบอกระยะทางและช่วงห่างกับรถคันอื่น ๆ

            อย่างไรก็ดี ในอนาคตข้างหน้า ทางโตโยต้าเองก็มีแผนที่จะผลิตรถแห่งอนาคตออกมาเรื่อย ๆ  โดยเฉพาะในปี 2015 ทางโตโยต้ามีแผนล่วงหน้าไว้แล้วว่า จะเปิดตัวรุ่น "FCV-R" รถยนต์ขนาดครอบครัวที่ขับเคลื่อนด้วยระบบไฮโดรเจน ออกมาให้ลือลั่นสนั่นวงการรถยนต์โลกไปเลยด้วย แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น จากจุดเด่นที่สามารถเปลี่ยนลวดลายต่าง ๆ ได้เพียงแค่ทัชสกรีนนั้น ไม่แน่ในอนาคตข้างหน้า อาจจะไม่มีอาชีพช่างทำสีรถอีกเลยก็เป็นไปได้นะเออ..









เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โตโยต้าเปิดตัวรถยนต์สุดล้ำ แค่ทัชสกรีนก็เปลี่ยนลายได้ อัปเดตล่าสุด 2 ธันวาคม 2554 เวลา 09:04:44 28,630 อ่าน
TOP