x close

ฟังย่าไว้! คุณย่าแซวสื่อโซเชียลผ่านป้ายกระดาษ 9 ข้อ





เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก behance.vo.llnwd.net


            ถึงคุณผู้อ่านและผู้ที่ใช้สื่อโซเชี่ยลต่าง ๆ ทุก ๆ คนนะลูก ก่อนอื่นเลยย่าขอแนะตัวหน่อยนะ ย่ามีชื่อว่า โซเฟีย เพ็ตริลโล่ (Sophia Petrillo) วันนี้ย่ามีเรื่องอยากจะบอกลูกหลาน ๆ ทุกคนให้รู้กันไว้สักหน่อยนะลูกนะ เพราะทุกวันนี้ที่ย่าเห็นลูก ๆ หลาน ๆ ของย่าเล่นสื่อโซเชียลกันแล้ว บอกตรง ๆ ย่าล่ะปวดหัวทุกทีเลยเชียว เพราะแต่ละคนเล่นกันไม่รู้จักขอบเขตกันเลย แถมบางคนยังมาหาว่าย่าไม่รู้เรื่องเกี่ยวกับสื่อโซเชียลอันทันสมัยอีกด้วย!

            เห็นแล้วย่าก็อดรนทนไม่ไหวน่ะลูกเอ้ย เพราะถึงภายนอกของย่าจะดูเป็นคนแก่ ๆ ธรรมดา ๆ คนหนึ่ง แต่จริง ๆ ย่าเป็นผู้ชำนาญด้านสื่อโซเชียลตัวจริงเลยนะจะบอกให้ ว่าแล้วย่าก็ขอสอนลูก ๆ หลาน ๆ ทุกคนเลยนะลูกนะ ว่าเชื่อฟังย่าใน 9 ข้อที่ย่าจะสอนต่อไปนี้ไว้ รับรองว่าจะเป็นประโยชน์แก่ตัวลูก ๆ ทุกคนในการใช้สื่อโซเชียลต่าง ๆ แน่นอน

            พูดแล้วก็จะไม่เห็นภาพที่ย่าจะสอนกัน งั้นไปดูกันดีกว่าลูก ว่าทั้ง 9 ข้อที่ย่าจะสอนลูก ๆ ทุกคนนั้น มีอะไรกันบ้าง ตามนี้เลยนะลูกนะ..




อย่าซื้อแอพพลิเคชั่นที่มีโลโก้หน้าตาน่าเกลียดล่ะ!




อย่าไปเล่น "กูเกิล พลัส" มาก พอ ๆ กับ "เฟซบุ๊ก" เลย ออกไปหาเพื่อนบ้างนะ




อย่าได้ไว้ใจใครหน้าไหนในสื่อโซเชียลเด็ดขาด!



อย่าเชื่อในเนื้อหาหรือสิ่งที่เห็นใน "วิกิพีเดีย"



อย่าเผลอไปเล่นเกม "World of Warkraft" นะ เพราะว่าถ้าเผลอแล้ว จะติดเล่นจนถอนตัวไม่ขึ้นเลยล่ะ



"Vimeo" มีคุณภาพที่ดีกว่า แต่ "Youtube" มีเนื้อหาสาระที่มากกว่า



ลูกเอ้ย อย่าไปทวีตข้อความอะไรมากจนเกินไปนะลูก





อย่าให้ใครมารู้พาสเวิร์ดของลูกล่ะ เชื่อย่าเถอะ!





อย่าคิดว่าตัวเองเป็นช่างภาพเก่ง ๆ เพียงเพราะใช้โปรแกรม "Instagram" นะลูก!


            รู้แบบนี้แล้ว ก็อย่าลืมนำคำที่ย่าสอนไปปรับใช้กันด้วยนะ ย่าหวังดีกับลูก ๆ หลาน ๆ ทุกคนจริง ๆ อ้อ! ก่อนจะจากกันไป ย่าก็ต้องขอบคุณ "กาโช่ ปูเอบลา" (Chacho Puebla) ด้วย ที่ช่วยมาถ่ายภาพให้ย่า แล้วก็นำเรื่องราวที่ย่าจะบอกไปโพสต์ให้คนอื่น ๆ ในอินเทอร์เน็ตได้รู้กัน แล้วถ้าวันข้างหน้าย่าไปเจออะไรดี ๆ อีกล่ะก็ ย่าจะมาสอนให้ใหม่อีกทีนะ วันนี้ย่าขอตัวก่อนล่ะ ขอให้มีความสุขความเจริญกันโดยถ้วนหน้าทุกคนนะลูก..


หมายเหตุ: บทความนี้เป็นบทความที่แปลมาจากบทความต่างประเทศ ทั้งนี้ อาจจะมีการกล่าวถึงเว็บไซต์ดัง ๆ บ้าง ก็ขอให้ใช้วิจารณญาณในการอ่านกันด้วย ขอให้อ่านในมุมมองเพื่อความบันเทิงจะดีกว่านะจ๊ะ



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฟังย่าไว้! คุณย่าแซวสื่อโซเชียลผ่านป้ายกระดาษ 9 ข้อ อัปเดตล่าสุด 6 ธันวาคม 2554 เวลา 17:31:36 15,042 อ่าน
TOP