x close

เจ้าชายวิลเลียม - แฮร์รี่ เจ้าหญิงเคท รับตำแหน่งทูตโอลิมปิก 2012

 
เจ้าชายวิลเลี่ยม - เจ้าหญิงเคท
เจ้าชายวิลเลี่ยม - เจ้าหญิงเคท

เจ้าชายแฮรี่
เจ้าชายแฮรี่

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก princeharry.org , popcrunch.com
 
          เจ้าชายวิลเลี่ยม เจ้าชายแฮรี่ และเจ้าหญิงเคท พระชายาในเจ้าชายวิลเลี่ยมทรงรับเป็นฑูตโอลิมปิก 2012 หรือลอนดอนเกมส์ 2012
 
          หลังจากที่ประเทศอังกฤษได้รับตำแหน่งให้เป็นเจ้าภาพในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก 2012 เมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายนที่ผ่านมา เว็บไซต์เดลิเมลของอังกฤษ รายงานว่า เจ้าชายวิลเลี่ยม - เจ้าหญิงเคท พระชายา และ เจ้าชายแฮร์รี่ ทรงตอบรับตำแหน่งฑูตของการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก 2012 หรือลอนดอนเกมส์ที่ประเทศอังกฤษเป็นเจ้าภาพระหว่างวันที่ 27 กรกฏาคม ถึง 12 สิงหาคมปี 2012
 
          ตามรายงานระบุว่า ราชวงศ์ของอังกฤษมีบทบาทด้านการส่งเสริมและสร้างแรงบันดาลใจให้กับประชาชนชาวอังกฤษมาอย่างยาวนาน นับตั้งแต่สมาชิกราชวงศ์คนอื่น ๆ เคยเป็นผู้อุปถัมภ์สมาคมกีฬาต่าง ๆ อีกทั้งปัจจุบันเจ้าชายวิลเลี่ยมเองก็ทรงเป็นประธานสมาคมฟุตบอลของอังกฤษ หรือ FA ทั้งนี้ การที่สมาชิกราชวงศ์ทั้งสามให้เกียรติเป็นฑูตโอลิมปิกในครั้งนี้ก็ถือเป็นการสานสัมพันธ์อันดีระหว่างราชวงศ์กับประชาชน อีกทั้งช่วยดึงความสนใจของชาวอังกฤษให้มีต่อกีฬาโอลิมปิกที่จะจัดขึ้นในบ้านเกิดของพวกเขาในครั้งนี้ด้วย
 
          อย่างไรก็ตาม ทั้ง 3 พระองค์จะเข้ามารับตำแหน่งร่วมกับนักกีฬาโอลิมปิกของอังกฤษ 27 คน ที่ได้รับการคัดเลือกจากสมาคมโอลิมปิกอังกฤษแต่งตั้งให้เป็นทูตโอลิมปิกเมื่อต้นปีที่ผ่านมา และสำหรับการรับตำแหน่งทูตโอลิมปิกของเจ้าหญิงเคทในครั้งนี้ ถือเป็นการปฏิบัติงานภายใต้บทบาทของการเป็นสมาชิกราชวงศ์เป็นครั้งแรก ซึ่งหลายฝ่ายก็คาดว่าเธอจะทำตรงนี้ได้ดีเลยทีเดียว ส่วนเจ้าชายวิลเลี่ยมและแฮร์รี่ก็ได้เผยว่า ได้เฝ้ารอการแข่งขันกีฬาแห่งมวลมนุษยชาติที่จะมาจัดในบ้านเกิดของตนอย่างใจจดใจจ่ออยู่แล้ว



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจ้าชายวิลเลียม - แฮร์รี่ เจ้าหญิงเคท รับตำแหน่งทูตโอลิมปิก 2012 อัปเดตล่าสุด 3 ธันวาคม 2554 เวลา 11:43:02 7,305 อ่าน
TOP