ประมูลหนังสือการ์ตูนซูเปอร์แมน 64.8 ล้านบาท!






เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก xroads.virginia.edu

          หนังสือการ์ตูนซูเปอร์แมนฉบับปฐมฤกษ์ ถูกประมูลไปด้วยราคา 64.8 ล้านบาท เผยเป็นของพระเอกหนุ่ม นิโคลัจ เคจ ที่เคยถูกขโมยไปเมื่อหลาย 10 ปีก่อน

          สำนักข่าวบีบีซี รายงานเมื่อวันที่ 1 ธันวาคม ว่า หนังสือการ์ตูนซูเปอร์แมนฮีโร่ยอดนิยมฉบับแรกอย่าง "ซูเปอร์แมน" นั้น ถูกประมูลไปด้วยราคาสูงถึง 2.16 ล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐ (หรือประมาณ 64.8 ล้านบาท) ทั้งที่เริ่มแรกนั้นมีราคาเพียงแค่ 10 เซนต์เท่านั้น โดยหนังสือเล่มนี้ได้ตีพิมพ์ขึ้นตั้งแต่ปี 1938 และเป็นการเปิดตัวซูเปอร์แมนออกมาสู่สายตาชาวโลก ก่อนจะถูกประมูลออนไลน์ไปเมื่อวันพุธที่ผ่านมา ทางเว็บไซต์ คอมมิค คอนเนคท์ (comicconnect) ซึ่งยังทำลายสถิติเดิมของการประมูลปีที่แล้วในหนังสือการ์ตูนฉบับเดียวกันแต่คนละเล่มที่มีการเก็บรักษาไว้อย่างดี ถูกประมูลไปได้ในราคา 1.5 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 45 ล้านบาท

          ทั้งนี้ การประมูลออนไลน์หนังสือเล่มนี้ มีราคาเริ่มต้นที่ 1 ดอลลาร์เท่านั้น แต่หลังจากที่มีการประมูลกันถึง 50 ครั้งจากแฟน ๆ ทั่วโลก ก็มาปิดการประมูลด้วยราคา 2.16 ล้านเหรียญดอลลาร์

          อย่างไรก็ตาม ไม่มีการเปิดเผยชื่อของผู้ที่ประมูลหนังสือการ์ตูนเล่มนี้แต่อย่างใด และมีการคาดหมายว่าหนังสือการ์ตูนเล่มนี้เคยเป็นของพระเอกหนุ่มชื่อดัง นิโคลัจ เคจ ที่เคยถูกขโมยไปเมื่อปี 2000 




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ประมูลหนังสือการ์ตูนซูเปอร์แมน 64.8 ล้านบาท! อัปเดตล่าสุด 3 ธันวาคม 2554 เวลา 18:20:13 5,290 อ่าน
TOP
x close