x close

ล้ำมาก! ซัมซุงกับหน้าจอใหม่ โปร่งใสแบบ 3 มิติ




เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก concept-phones.com

          เรื่องของความก้าวล้ำทางเทคโนโลยีในทุกวันนี้ นับวัน ๆ ก็จะยิ่งสร้างสิ่งที่ทำให้เรา ๆ ท่าน ๆ ได้เซอร์ไพรส์กันอยู่เรื่อย ๆ มาเมื่อไม่กี่วันก่อน เจ้าแห่งเทคโนโลยียักษ์ใหญ่แดนกิมจิอย่าง "ซัมซุง" (Samsung) ก็ได้ออกทีเซอร์โฆษณาตัวใหม่ออกมา ให้เหล่าคอไอทีได้ตื่นตาตื่นใจกันแล้ว!!

          ทีเซอร์โฆษณาตัวนี้มีความยาวประมาณ 30 วินาที โดยเนื้อหาหลัก ๆ นั้นคือการนำเสนอระบบหน้าจอแบบใหม่ที่มีคุณสมบัติล้ำยุคมาก ๆ ด้วยจุดเด่นแรกคือ ความบางแบบบางเฉียบ ที่มีความโปรงใสมาก ๆ ตามมาด้วยความยืดหยุ่นที่สามารถบิดงอไปมาได้สบาย ๆ นอกจากนั้นแล้วยังสามารถแสดงผลในระบบ 3 มิติได้อีกต่างหาก



          เกี่ยวกับโฆษณาตัวนี้ ตามรายงานข่าวระบุว่า นี่คือผลิตภัณฑ์ชิ้นโบว์แดงที่ทางซัมซุงมีแผนที่จะโปรโมทและผลิตแบบสุดตัวในช่วงครึ่งปีแรกของปี 2012 ซึ่งมีความเป็นไปได้ว่า สินค้ารุ่นต่อ ๆ ไปของซัมซุงไม่ว่าจะเป็นสมาร์ทโฟนหรือแท็ตเล็ตนั้น จะใช้หน้าจอแบบที่มีการนำเสนอไว้ในโฆษณาด้วย

          ด้านนายโรเบิร์ต อี รองประธานและหัวหน้าฝ่ายนักลงทุนสัมพันธ์ของซัมซุง ได้ออกมากล่าวถึงเรื่องนี้ว่า "ทางซัมซุงจะมีการแนะนำหน้าจอที่ยืดหยุ่นได้แบบนี้ให้เป็นที่รู้จักและสร้างความสนใจให้แก่ตลาดสมาร์ทโฟนในปี 2012 ที่จะถึงนี้แน่ ๆ แม้ว่าก่อนหน้านี้ทางเราจะเคยมีการนำเสนอไปบ้างแล้ว แต่นั่นก็เป็นเพียงแค่แนวความคิดแบบคร่าว ๆ เท่านั้น แต่ ณ ตอนนี้ แนวความคิดดังกล่าวได้รับการต่อยอดให้สามารถนำมาใช้งานได้จริง ๆ ฉะนั้นในปีหน้าเราจะได้เห็นความก้าวหน้าของระบบหน้าจอใหม่ ๆ แน่นอน"



          อย่างไรก็ดี เป็นที่คาดการณ์กันว่า หน้าจอแบบยืดหยุ่นได้นี้ จะเริ่มทำกับสมาร์ทโฟนก่อนเป็นอันดับแรก เช่นเดียวกับทางค่ายมือถือยักษ์ใหญ่จากฟินแลนด์อย่าง "โนเกีย" (Nokia) ที่ได้ทำหน้าจอแบบบิดไปบิดมาได้ออกมาให้เห็นกันก่อนหน้านี้แล้ว ทั้งนี้ ทางซัมซุงเองก็ออกมาเปิดเผยถึงข้อมูลเล็ก ๆ น้อย ๆ ในปีหน้าว่า ในช่วงต้นปี 2012 ที่จะถึงนี้ น่าจะมีการทำสมาร์ทโฟนหน้าจอยืดหยุ่นนี้ออกมาให้ได้ยลโฉมกัน

          โดยสมาร์ทโฟนที่ว่านั้น จะมีขนาดหน้าจอประมาณ 4.5 นิ้ว และจะมีความบางเพียงแค่ 0.3 มิลลิเมตรเท่านั้น นอกจากนั้นแล้ว ก็จะนำระบบเด่น ๆ ที่มีอยู่ใน Galaxy S II และรุ่นอื่น ๆ ทั้งหน้าจอแบบ "Super AMOLED Plus" หน่วยประมวลผลแบบ "Dual-core 1.2 GHz" และฟังก์ชั่นในด้านอื่น ๆ มาใส่ไว้ในสมาร์ทโฟนที่จะเปิดตัวในต้นปีหน้าอีกด้วย ขณะที่ชื่อรุ่นนั้น ทางซัมซุงยังไม่มีการพูดถึงแต่อย่างใด



          และจากการที่ซัมซุงออกมาเปิดเผยถึงข้อมูลดังกล่าว ก็เป็นที่พูดคุยไปในทิศทางเดียวกันว่า สมาร์ทโฟนที่ว่านั้นน่าจะเป็น "Samsung Galaxy Skin" ที่ทางซัมซุงเองเคยมีการนำเสนอไว้คร่าว ๆ เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา ซึ่งก็ไม่แน่ว่าอาจจะมีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในช่วงเดือนมีนาคม ปี 2012 ก็เป็นได้

          ก็ต้องมารอดูกันว่าจะเป็นจริงตามที่คอไอทีหลาย ๆ คนได้คาดการณ์กันหรือไม่ แต่ที่แน่ ๆ เรา ๆ ท่าน ๆ จะได้เห็นความก้าวล้ำทางเทคโนโลยีรูปแบบใหม่กันอย่างแน่นอน..




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ล้ำมาก! ซัมซุงกับหน้าจอใหม่ โปร่งใสแบบ 3 มิติ อัปเดตล่าสุด 8 ธันวาคม 2554 เวลา 08:31:22 34,039 อ่าน
TOP