x close

ว้าว! ภาพเมฆเปลี่ยนเกาะเป็นคัพเค้กก้อนยักษ์

เกาะคัพเค้ก

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก flickr.com

          เมื่อวันที่ 1 ธันวาคมที่ผ่านมา เว็บไซต์เดลิเมล ของอังกฤษ เปิดเผยภาพสุดมหัศจรรย์ "เกาะคัพเค้ก" ท่ามกลางมหาสมุทรอันกว้างใหญ่ในมหาสมุทรแอนแลนติกเหนือ เหนือเทือกเขา ลิธลา ดิมัน (Litla Dimun) ส่วนหนึ่งของหมู่เกาะแฟโร

          ภาพสวย ๆ นี้ถูกจับภาพโดยนักท่องเที่ยวชาวอิตาเลียน นามว่า อังเดร ริคอร์ดี้ วัย 40 ปี จากเมืองปาเวีย ประเทศอิตาลี ที่ถ่ายไว้ขณะกำลังเดินทางอยู่บนเรือเฟอรี่ เส้นทางระหว่างเมืองหลวงเกาะแฟโร ของเมืองทอร์ชาน กับเกาะทางตอนใต้ของเมืองซูปูรอย ซึ่งเขาจับภาพอันน่าทึ่งนี้ได้ขณะที่เมฆก้อนเล็ก ๆ สีขาว ลอยมาปกคลุมเหนือเทือกเขาบนเกาะลิธลา ดิมัน โดยในภาพที่เมฆลอยมาเหนือเกาะนี้ ทำให้ดูเหมือนกับว่าเกาะนี้ ถูกโรยด้วยน้ำตาลไอซิ่งแสนหวาน ปกคลุมไปรอบ ๆ คัพเค้กรสมิ้นท์สีเขียวก้อนโตน่ากินเลยทีเดียว

          โดยช่างภาพมือไวนี้ เผยว่า มันเป็นช่วงเวลาที่ท้องฟ้าเปิดและสว่างไสวมาก ยกเว้นเพียงเจ้าเมฆแสนดื้อก้อนนี้ที่ลอยมาอยู่เหนือเกาะ ซึ่งตนแปลกใจมากที่เมฆจะลอยต่ำจากท้องฟ้าได้ขนาดนี้ และตนก็ไม่รีรอที่จะรัวชัตเตอร์เพื่อเก็บภาพปรากฎการณ์อันน่าทึ่งนี้ไว้ไปอวดเพื่อน ๆ เมื่อกลับบ้าน ซึ่งเขาก็พอใจกับภาพที่ถ่ายออกมาอย่างมาก

          สำหรับเจ้าเกาะแห่งนี้นั้นมีพื้นที่ราว ๆ 250 เอเคอร์ โอบล้อมด้วยหน้าผา อันสูงชันนั้นไม่มีผู้คนอาศัยอยู่ แต่อย่างใด จะมีสิ่งมีชีวิตเพียงแค่แกะและนกทะเลเท่านั้นที่อาศัยเกาะคัพเค้กนี้เป็นบ้านอันแสนสุข สงบ เพื่อพักพิง นอกจากนั้นยังเป็นบ้านของภูเขา สเลทเทอเนีย ซึ่งมีความสูงถึง 414 เมตร หรือ 1,358 ฟุต ที่จุดสูงสุด




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ว้าว! ภาพเมฆเปลี่ยนเกาะเป็นคัพเค้กก้อนยักษ์ อัปเดตล่าสุด 8 ธันวาคม 2554 เวลา 08:30:54 19,846 อ่าน
TOP