x close

เอาจริง! ตำรวจมะกันจับเด็ก 8 ขวบ ใช้ปืนของเล่นขู่ปล้นขนมเพื่อน


เอาจริง! ตำรวจมะกันจับเด็ก 8 ขวบ ใช้ปืนของเล่นขู่ปล้นขนมเพื่อน

ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          ถ้าพูดถึงกรณีเด็กน้อยขู่แย่งขนมกันในโรงเรียน ในบ้านเราอาจจะถือว่าเป็นเรื่องของครูที่ต้องจัดการลงโทษสั่งสอน แต่สำหรับเมืองนอกเมืองนาอย่างสหรัฐอเมริกา เห็นทีว่าจะไม่ใช่เรื่องเล่น ๆ เพราะถึงแม้ว่าจะเป็นเด็กเป็นเล็ก แต่ถ้าส่อแววก่ออาชญากรรมร้ายแรงตั้งแต่เด็ก เรื่องถึงตำรวจเลยล่ะ แถมไม่ใช่คดีไร้สาระสำหรับตำรวจซะด้วย เชื่อไม่เชื่อลองไปติดตามดูคดีเด็ก ๆ ที่เอามาเล่าสู่กันฟังต่อไปนี้

          เมื่อวันที่ 10 ธันวาคมที่ผ่านมา สำนักข่าวเอพีรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจเมืองดีทรอยต์ รัฐมิชิแกนของสหรัฐ ได้ตามจับกุมเด็กชายวัย 8 ขวบ และ 10 ขวบ หลังเด็กทั้งสองก่อเหตุใช้ปืนของเล่นขู่ปล้นขนมหวานและมันฝรั่งทอดจากเด็กในโรงเรียนกว่า 5 คน

          รายงานระบุว่า เด็กชายทั้งสองคนได้ใช้ปืนของเล่นขนาดเล็กปลายสีส้ม ปล้นขนมหวานจากเด็กอายุระหว่าง 7-10 ขวบ จำนวน 5 คน โดยพวกเขาได้เล็งปืนไปที่ศีรษะของเด็กแล้วขู่ให้อยู่เฉย ๆ ก่อนที่จะเปิดกระเป๋าเหยื่อแล้วนำขนม และมันฝรั่งแผ่นทอดทั้งหมดที่มีออกมาแล้ววิ่งหนีไป ปล่อยให้เด็กผู้เป็นเหยื่ออยู่ในอาการหวาดกลัวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยเด็ก 1 ใน 5 คนนั้นถึงกับตัวสั่นคิดว่าเป็นปืนจริงเลยทีเดียว

          นอกจากนี้ เด็กผู้เป็นเหยื่อรายหนึ่งได้เล่าว่า นอกจากเด็กชายผู้ก่อเหตุทั้งสองคนจะปล้นขนมเขาไปแล้ว ยังได้ปล้นเอาเงินค่าขนมจากเขาอีกด้วย

          อย่างไรก็ดี เด็กผู้เป็นเหยื่อทั้ง 5 คน ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ แต่ถึงจะเป็นอย่างนั้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ไม่อาจนิ่งเฉย ได้ประสานงานกับทางโรงเรียนให้จัดการเด็กผู้ก่อเหตุทั้งสองรายนี้อย่างสาสม เพราะเกรงว่าเด็กทั้งสองรายอาจจะกลายเป็นอาชญากรได้ในอนาคต โดยเบื้องต้น ได้สั่งพักการเรียนเด็กชายทั้งสองรายเป็นเวลา 10 วันแล้ว แต่ไม่ได้มีการตัดสินโทษทางกฎหมายแต่อย่างใด ขณะที่ทางโรงเรียนก็ได้ไปพบผู้ปกครองของเด็กเพื่อพูดคุยและกำลังอยู่ระหว่างพิจารณาว่า เด็กทั้งสองคนควรที่จะได้รับอนุญาตให้กลับมาเรียนในโรงเรียนได้อีกครั้งหรือไม่ 




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เอาจริง! ตำรวจมะกันจับเด็ก 8 ขวบ ใช้ปืนของเล่นขู่ปล้นขนมเพื่อน โพสต์เมื่อ 13 ธันวาคม 2554 เวลา 12:00:09 5,788 อ่าน
TOP