x close

เรื่องเล่าจาก โก๊ะตี๋ ควง สรยุทธ คู่ซี้ลงพื้นที่น้ำท่วม


เรื่องเล่าจาก โก๊ะตี๋ ควง สรยุทธ คู่ซี้ลงพื้นที่น้ำท่วม

เรื่องเล่าจาก โก๊ะตี๋ ควง สรยุทธ คู่ซี้ลงพื้นที่น้ำท่วม

เรื่องเล่าจาก โก๊ะตี๋ ควง สรยุทธ คู่ซี้ลงพื้นที่น้ำท่วม

เรื่องเล่าจาก โก๊ะตี๋ ควง สรยุทธ คู่ซี้ลงพื้นที่น้ำท่วม

เรื่องเล่าจาก โก๊ะตี๋ ควง สรยุทธ คู่ซี้ลงพื้นที่น้ำท่วม

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก youtube.com โพสต์โดย CiNNtv1

          หากเอ่ยชื่อตลกคิวทองใน พ.ศ.นี้ ใบหน้าของ "โก๊ะตี๋ อารามบอย" คง ลอยมาแต่ไกล เพราะวัน ๆ เจ้าตัวมีทั้งงานละคร พิธีกร งานโชว์ตัวแน่นเอี้ยดไปหมด แถมยังมีธุรกิจส่วนตัวที่ต้องดูแลอีก และไม่น่าเชื่อว่า เห็น "โก๊ะตี๋" ยุ่ง ๆ อย่างนี้แล้ว แต่เมื่อเกิดเหตุอุทกภัยครั้งรุนแรง เจ้าตัวกลับสลัดคิวทองทิ้ง แล้วควง "สรยุทธ สุทัศนะจินดา" คู่หูดูโอคู่ใหม่ลงพื้นที่ไปช่วยเหลือชาวบ้าน จนทั้งคู่กลายเป็นขวัญใจประชาชนไปเป็นที่เรียบร้อย

          งานนี้ "โก๊ะตี๋" จึงขอมาเล่าเรื่องราวการลงพื้นที่ประสบภัยให้ฟังกันในรายการ "ราตรีสโมสร" เมื่อคืนวันพุธที่ 13 ธันวาคมที่ผ่านมา ซึ่งเจ้าตัวเริ่มต้นเล่าว่า รู้สึกประทับใจ "สรยุทธ" เป็นทุนเดิมอยู่แล้ว เพราะเป็นคนที่สามารถอ่านข่าวยาก ๆ ให้เข้าใจง่าย แถมยังเชียร์ทีมลิเวอร์พูลเหมือนกันอีกต่างหาก ก็เลยคุยกันง่ายเลย ซึ่งเจ้าตัวใช้คำว่า "เคมีมันตรงกัน"

          โก๊ะตี๋ เล่าว่า จุดเริ่มต้นจากการลงพื้นที่ช่วยเหลือคน เริ่มมาจากการที่วันหนึ่งได้ลงไปอ่านข่าวในจังหวัดนครสวรรค์ ซึ่งกำลังประสบภัยน้ำท่วม แล้วเห็นว่า เราควรจะทำอะไรบางอย่างเพื่อช่วยเหลือพวกเขา จากนั้น เขาจึงได้ตั้งตู้รับเงินบริจาค ร่วมกับการบอกต่อเพื่อน ๆ ในวงการว่าจะตั้งกองทุนช่วยเหลือผู้ประสบภัย โดยจะนำเงินที่ได้ไปซื้อของมาแจกจ่ายชาวบ้าน ไม่น่าเชื่อว่าเพียงแค่เวลา 4 ชั่วโมง เขาได้เงินบริจาครวมกว่า 7 หมื่นบาท และตัดสินใจนำเงินไปซื้อของ และจ้างรถบรรทุกนำไปส่งให้ชาวบ้านผู้ประสบภัยในคืนเดียวกันนั้นเลยทันที ทำเอาเจ้าตัวอิ่มใจและสุขใจสุด ๆ ที่ได้ทำความดีครั้งนี้

          ส่วนเรื่องที่มาจับคู่ดูโอกับ "สรยุทธ" นั้น ก็เกิดขึ้นหลังจากได้ไปอ่านข่าวนอกสถานที่ และ "โก๊ะตี๋" ก็ได้ขอติดสอยห้อยตาม "สรยุทธ" ไปตามพื้นที่น้ำท่วมในจังหวัดต่าง ๆ ด้วย ซึ่งภาพดังกล่าวก็ถูกถ่ายทอดออกไปทางหน้าจอโทรทัศน์ ทำให้ผู้ชมรายการมีรอยยิ้มได้ทุกครั้งที่เห็นคู่ซี้คู่นี้ลงพื้นที่ เพราะมักจะงัดมุกเด็ด มุกฮา หรือภาพแอบถ่ายตอนนอนหลับของแต่ละคนมาแฉออกอากาศ จะไม่ให้ขำได้อย่างไรล่ะ

          ด้าน สรยุทธ เอง ก็ได้มาเม้าท์ถึงโก๊ะตี๋เช่นกันว่า โก๊ะตี๋ดูเป็นคนที่มีเสน่ห์บางอย่างเวลาพูดเวลาคุย จึงเลือกให้เข้ามาอ่านข่าวบันเทิงในครอบครัวบันเทิงด้วยกัน ซึ่งตอนแรก ๆ ก็ดูท่าว่าจะไปไม่รอด เพราะโก๊ะตี๋ยึดติดกับสคริปต์มากเกินไป เขาจึงได้สอนโก๊ะตี๋ ว่า อย่าอ่านข่าว ให้พยายามทำความเข้าใจ และเล่าออกมาจะดีกว่า และให้เป็นตัวของตัวเองมากที่สุด ซึ่งหลังได้รับคำแนะนำ "โก๊ะตี๋" ก็ปรับปรุงตัวเองได้ดีขึ้นมาก ส่วนเรื่องการลงพื้นที่นั้น ทำให้พวกเขาสนิทกันมากขึ้น ทั้ง ๆ ที่ได้มาจัดรายการร่วมกันเพียงแค่ 3 เดือนเท่านั้นเอง แต่หลายคนมองว่า เป็นผัวเมียกันไปแล้ว (หัวเราะ)

          และด้วยความที่ "โก๊ะตี๋" เป็นคนตลก ก็ยังช่วยให้การลงพื้นที่บางครั้ง รอดจากการถูกยิงได้อย่างหวุดหวิด โดยครั้งหนึ่ง ขณะที่เรือกำลังจะแล่นเข้าไปมอบถุงยังชีพให้ กลับเจอคนยิงปืนขึ้นฟ้าขู่ใส่ เนื่องจากเจ้าของบ้านเข้าใจว่าเป็นขโมย แต่เมื่อ "โก๊ะตี๋" ทำใจดีสู้เสือ ตอบเสียงหวาน ๆ กลับไป และคนจำเสียงได้ว่าเป็น "สรยุทธ" กับ "โก๊ะตี๋" ก็ทำเอาคนแตกตื่นกันยกใหญ่ รีบเรียกลูกเรียกหลานลงมาดูสองพิธีกร ถึงขนาดตกบันไดกันเลยทีเดียว

          อย่างไรก็ตาม แม้ว่าการลงพื้นที่ช่วยเหลือผู้ประสบภัยของ "โก๊ะตี๋" จะได้รับคำชมมากมาย แต่ดูเหมือนว่ายังมีคนอีกจำนวนหนึ่งกล่าวหาว่า นี่เป็นการสร้างภาพ ซึ่ง "โก๊ะตี๋" ก็บอกว่า เข้าใจดีว่าต้องมีทั้งคนชอบและไม่ชอบ

          "จริง ๆ แล้ว หนูเป็นคนใช้ชีวิตปกติเหมือนคนทั่ว ๆ ไป คือมักจะเก็บแต่สิ่งดี ๆ ไว้ อย่างเช่นคำชม กำลังใจที่เราให้ออกไปแล้วเขาให้กลับคืนมา เราจะเก็บไว้ แต่ใครที่รู้สึกไม่ชอบเรา ก็ไม่เป็นไร เขามีสิทธิ์ที่จะไม่ชอบ มีสิทธิ์ที่จะเกลียดเรา คิดแค่นี้ เราก็สามารถใช้ชีวิตได้"

          ทั้งนี้ "โก๊ะตี๋" ยอมรับว่า สิ่งที่ทำถือว่าเหนื่อยที่สุดในชีวิต แต่ก็ได้อะไรดี ๆ เข้ามาในชีวิตเช่นกัน แม้ว่าจะมีบางครั้งที่รู้สึกท้อที่โดนคนมองไม่ดี และเคยถาม สรยุทธ ไปว่า สิ่งที่เราทำนี่มาถูกทางหรือไม่ เพราะเราทำก็เหนื่อย กลับไปมีคนหาว่าสร้างภาพอีก แต่เมื่อคุย ๆ กันก็ได้คำตอบดี ๆ ที่ตรงกับใจ

          "มันเหมือนกับว่าเราอยากทำอะไรก็ได้ที่ทำแล้วตอบแทนแผ่นดินได้ หนูรู้สึกว่า เรามีพ่อคนเดียวกัน แค่นี้พอแล้ว เราทำเพราะเราอยากตอบแทนแผ่นดิน ตอบแทนในสิ่งที่สังคมให้เรามา ถ้าทำอะไรที่ตอบแทนแผ่นดินเกิดได้ เราไม่แคร์ว่าใครจะว่ายังไง" โก๊ะตี๋ เผยความในใจ

          แม้จะมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์เกิดขึ้น จนบั่นทอนกำลังใจไปบ้าง แต่เชื่อเถอะว่า คนส่วนใหญ่ที่ได้เห็นภาพ "โก๊ะตี๋" ควง "สรยุทธ" ลงพื้นที่ช่วยเหลือผู้ประสบภัยแล้ว คงรู้สึกประทับใจกับน้ำจิตน้ำใจของพวกเขาอย่างบอกไม่ถูกแน่นอน เพราะการลงพื้นที่แต่ละครั้งของพวกเขา ได้สร้างความสุขเล็ก ๆ ให้กับผู้ประสบภัย รวมทั้งผู้ที่ติดตามชมทางหน้าจอโทรทัศน์อีกด้วย


คลิป ราตรีสโมสร โก๊ะตี๋-สรยุทธ 1/4


คลิป ราตรีสโมสร โก๊ะตี๋-สรยุทธ 2/4


คลิป ราตรีสโมสร โก๊ะตี๋-สรยุทธ 3/4


คลิป ราตรีสโมสร โก๊ะตี๋-สรยุทธ 4/4



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เรื่องเล่าจาก โก๊ะตี๋ ควง สรยุทธ คู่ซี้ลงพื้นที่น้ำท่วม อัปเดตล่าสุด 16 ธันวาคม 2554 เวลา 10:22:49 24,899 อ่าน
TOP