x close

เริ่มแล้ว! พี.ซี.แอร์ สายการบินนางฟ้าจำแลง



น้องฟิล์ม P.C. Air

น้องฟิล์ม P.C. Air

น้องฟิล์ม P.C. Air



เริ่มแล้วพีซีแอร์สายการบินผู้ชายนะยะ (ไทยโพสต์)
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก P.C. Air

          สายการบินพาณิชย์น้องใหม่เช่าเหมาลำ พี.ซี. แอร์ เปิดตัว 4 สาวนางฟ้าสาวประเภทสอง ทดลองบินเที่ยวแรก กรุงเทพฯ-สุราษฎร์ธานี ชูนโยบายสร้างความเท่าเทียมในสังคม เปิดโอกาสให้ทุกเพศที่มีความสามารถเข้ามาร่วมงาน พร้อมให้บริการต้นปี 2555

           เมื่อวันที่ 15 ธันวาคม สายการบิน พี.ซี. แอร์ สายการบินเช่าเหมาลำน้องใหม่ เผยโฉม 4 สาวนางฟ้าสาวประเภทสองครั้งแรกของโลกอย่างเป็นทางการ ได้แก่ "น้องฟิล์ม" นายธัญญารัศม์ จิราภัทร์ภากร อดีตมิสทิฟฟานี่ ปี 2007 อายุ 22 ปี, "น้องนัน" นายชญาธิสา นาคใหม่ อายุ 24 ปี, "น้องลัน" นายนัทธ์หทัย สุขเกษตร อายุ 26 ปี และ "น้องมิว" นายพันธกานต์ ศรีเงิน

           นายปีเตอร์ ชาน ประธานกรรมการบริหาร บริษัท พี.ซี. แอร์ กล่าวว่า สาเหตุที่คัดเลือกสาวประเภทสองเข้ามาร่วมงานในสายการบินนั้น เนื่องจากต้องการสร้างความเท่าเทียมกันในสังคมไทย พร้อม ๆ กับเชื่อว่าแอร์โฮสเตสสาวประเภทสองนี้จะช่วยกระตุ้นการท่องเที่ยวให้กับประเทศไทยในอีกทางหนึ่ง อีกทั้งยังต้องการขยายโอกาสให้สาวประเภทสองที่มีความสามารถได้เข้ามาทำงานที่ใฝ่ฝัน อย่างไรก็ตาม เนื่องจากสาวประเภทสองมีความเข้าใจทั้งกับผู้หญิงและผู้ชาย รวมถึงมีนิสัยเซอร์วิสมายด์ ยิ้มแย้มแจ่มใส เป็นกันเอง อันเป็นบุคลิกประจำตัว คุณสมบัติเหล่านี้ถือเป็นประโยชน์ต่อการทำงานด้านสายการบินอย่างมาก ที่สำคัญแอร์โฮสเตสสาวประเภทสองทั้ง 4 คน ได้ผ่านการอบรมตามหลักเกณฑ์และข้อกำหนดจากกรมการบินพลเรือนเรียบร้อยแล้ว

           "ด้านเกณฑ์การคัดเลือกสาวประเภทสองมาเป็นแอร์โฮสเตสนั้น ทางบริษัทจะคัดเลือกจากบุคลิกลักษณะที่ดูแล้วคล้ายคลึงกับผู้หญิง ในที่นี้รวมถึงความเป็นมิตรและมีความรู้มีความสามารถประหนึ่งผู้หญิงจริง ๆ แต่ไม่จำเป็นว่าต้องผ่านการแปลงเพศมาก่อน ทางบริษัทเปิดกว้างในจุดนี้สำหรับผู้ที่ต้องการตามฝันและมีใจรักต่องานบริการอย่างแท้จริง และในอนาคตอาจรับสาวประเภทสองมาเป็นแอร์โฮสเตส รวมถึงผู้พิการมาร่วมงานในบริษัทเพิ่มเติมด้วย ทั้งนี้ แอร์โฮสเตสสาวประเภทสองทั้ง 4 คนนี้ เป็นส่วนหนึ่งในพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินที่มีอยู่ทั้งหมด 30 คน แบ่งเป็นแอร์โฮสเตสหญิง 19 คน แอร์โฮสเตสสาวประเภทสอง 4 คน และสจ๊วตผู้ชาย 7 คน โดยแอร์โฮสเตสทุกคนมีหน้าที่เหมือนกันทุกประการ" ประธานกรรมการบริหารบริษัท พี.ซี. แอร์ ระบุ

           สำหรับเส้นทางบินที่จะให้บริการหลังจากนี้ นายปีเตอร์กล่าวว่า เนื่องจากเป็นเครื่องบินเช่าเหมาลำที่ร่วมกับบริษัททัวร์ทั้งในไทยและต่างประเทศ ทิศทางในการให้บริการจะเน้นไปที่การบินในโซนเอเชีย เช่น จีน ฮ่องกง เกาหลี และญี่ปุ่น เพราะทางยุโรปยังมีข้อจำกัดในเรื่องเพศของแอร์โฮสเตส โดยจะเริ่มให้บริการรอบปฐมฤกษ์ในวันที่ 24 ธ.ค. 2554 เป็นเส้นทางไหว้พระที่เวียงจันทน์ สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว ราคาค่าโดยสารอยู่ที่ 5,000 บาท และจะเริ่มบินจริงในวันที่ 23 ม.ค.2555 โดยจะเดินทางไปที่เมืองเทียนซิน เซินหยาง สาธารณรัฐประชาชนจีน

           ด้านนายธัญญารัศม์ หรือ น้องฟิล์ม หนึ่งในแอร์โฮสเตสสาวประเภทสอง กล่าวว่า รู้สึกดีใจและตื่นเต้นมาก และถือว่าเป็นเกียรติแก่ตัวเองอย่างที่สุด กับการรอคอยมาถึง 20 ปี กว่าจะได้เป็นแอร์โฮสเตสในวันนี้ หลายคนมักมองว่าแอร์เป็นอาชีพสบาย ใส่ชุดสวย ได้เงินเยอะ เป็นที่นับหน้าถือตา แต่ที่จริงแล้วกว่าจะอบรมจนสำเร็จหลักสูตรจากกรมการบินเป็นอะไรที่ยากมาก เรียนหนัก และร้องไห้ทุกวัน บอกได้เลยว่าไม่ใช่เรื่องง่ายที่ใครจะมาเป็นแอร์โฮสเตสได้ จึงภูมิใจจริง ๆ ในความพยายามของตนเอง และต้องขอบคุณสายการบิน พี.ซี. แอร์ ที่เปิดโอกาสให้เพศที่สามเยี่ยงคนธรรมดาทั่วไป


ขอขอบคุณข้อมูลจาก
 



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เริ่มแล้ว! พี.ซี.แอร์ สายการบินนางฟ้าจำแลง อัปเดตล่าสุด 16 ธันวาคม 2554 เวลา 16:45:12 148,300 อ่าน
TOP