x close

พร้อมพงศ์ เผยบันได 9 ขั้น อำนาจเก่าจ้องโค่นยิ่งลักษณ์




เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
 
           โฆษกพรรคเพื่อไทย ออกมาชี้แจงกรณีรัฐบาลจัดฉากจับมือวางระเบิด เอาจริง! คนปล่อยข่าวทางอินเทอร์เน็ต เผยมีกลุ่มอำนาจเก่าใช้แผนบันได 9 ขั้นเตรียมโค่นล้นรัฐบาลยิ่งลักษณ์
 
           วานนี้ (18 ธันวาคม) นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย ได้แถลงถึงกรณีคนร้ายลอบวางระเบิดสร้างสถานการณ์หลายจุด ว่าพรรคเพื่อไทยจะทำหนังสือถึง ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง พล.ต.อ.โกวิท วัฒนะ รวมทั้งนายยงยุทธ วิชัยดิษฐ ให้เข้ามาดูแลสถานการณ์อย่างใกล้ชิดเพื่อสร้างความมั่นใจให้แก่ประชาชนช่วงหยุดยาวปีใหม่ อีกทั้งวอนให้ประชาชนช่วยสอดส่องดูแล หากพบวัตถุต้องสงสัยหรือเบาะแสใด ๆ ให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ศูนย์รับเรื่องร้องทุกข์ในช่วงเทศกาลปีใหม่ได้ตลอด
 
           ทั้งนี้ นายพร้อมพงศ์ ยังกล่าวอีกว่า พรรคเพื่อไทย ได้รับการแจ้งถึงสาเหตุของการความวุ่นวายในช่วงนี้ ว่า เป็นความพยายามเคลื่อนไหวของกลุ่มอำนาจเก่าที่กำลังดำเนินการเพื่อโค่นล้มรัฐบาลยิ่งลักษณ์ ตามแผนบันได 9 ขั้น เหมือนที่เคยทำสำเร็จมาแล้วก่อนเหตุการณ์ยึดอำนาจ 19 กันยายน 2549 ที่โค่นล้มรัฐบาลพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และครั้งนี้ก็ได้มีความพยายามนำแผนนั้นกลับมาใช้อีกครั้งกับรัฐบาลน.ส.ยิ่งลักษณ์
 
สำหรับแผนบันได้ 9 ขั้น ประกอบด้วย...
 
           1. ดิสเครดิตรัฐบาลทุกรูปแบบ เพื่อทำลายความน่าเชื่อถือ

           2. สร้างประเด็นให้เกิดความเคลื่อนไหวของมวลชนเครือข่าย

           3. สร้างสถานการณ์ให้ประชาชนเห็นว่ารัฐบาลใช้อำนาจไม่ชอบ เพื่อเอื้อประโยชน์ให้กับพวกพ้อง โดยเฉพาะประเด็นที่เกี่ยวกับ พ.ต.ท.ทักษิณ

           4. ปลุกระดมข้าราชการ ที่ถูกโยกย้ายให้ลุกขึ้นต่อต้านรัฐบาล ด้วยการส่งข้อมูลที่คิดว่าไม่ชอบธรรมและไม่โปร่งใส โดยไม่ให้ความร่วมมือกับรัฐบาล

           5. ใช้กลุ่มมวลชนเครือข่าย ออกมาขัดขวางการดำเนินการตามนโยบายของรัฐบาลที่จะสร้างความนิยมในหมู่ประชาชน เพื่อให้รัฐบาลดำเนินนโยบายไม่ได้

           6. กดดันการทำงานของนายกรัฐมนตรีและคณะรัฐมนตรีผ่านเครือข่ายต่างๆ เช่น เมื่อนายกรัฐมนตรีหรือรัฐมนตรีลงพื้นที่ก็จะออกมาต่อต้าน โดยใช้คนกลุ่มเล็ก ๆ เพื่อสร้างกระแสข่าวเชิงลบ
          
           7. ใช้โซเชียล เน็ตเวิร์ค โทรทัศน์ผ่านดาวเทียมและวิทยุชุมชนบิดเบือนข้อเท็จจริงต่าง ๆ ไปจนถึงการป้ายสี นายกรัฐมนตรีและคณะรัฐมนตรี

           8. พยายามปลุกกระแสและสร้างความขัดแย้งระหว่างรัฐบาลกับผู้นำกองทัพ ในประเด็นอ่อนไหวต่าง ๆ

           9. สร้างสถานการณ์ให้เกิดความขัดแย้งรุนแรง มีการปลุกม็อบมาชนม็อบหรือสร้างความวุ่นวายปั่นป่วน จนดูเหมือนว่ารัฐบาลไม่สามารถควบคุมสถานการณ์ได้แล้วกดดันให้กองทัพและออกมาควบคุมสถานการณ์อีกครั้ง
 
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พร้อมพงศ์ เผยบันได 9 ขั้น อำนาจเก่าจ้องโค่นยิ่งลักษณ์ อัปเดตล่าสุด 19 ธันวาคม 2554 เวลา 10:30:21 11,008 อ่าน
TOP