x close

เกาหลีเหนือให้ดาราศัลยกรรมหน้า อิลซุง เพื่อความสมจริง



นายคิม อิลซุง สมัยหนุ่ม ๆ


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก popten.net

          นี่ถ้าเป็นจริงอย่างที่มีรายงานออกมาให้ทราบ ถือว่าเป็นเรื่องที่ชวนให้เกิดอาการ "ช็อก" ได้เลย สำหรับกระแสข่าวที่ออกมากล่าวถึงเรื่องราวในดินแดนเกาหลีเหนือว่า มีการฉายรายการสารคดีรายการหนึ่งที่บอกความจริงไว้ว่า พวกเขาบังคับให้นักแสดงคนหนึ่งไปทำศัลยกรรมใบหน้าให้เหมือนกับนายคิม อิลซุง เพียงเพื่อต้องการความสมจริงเท่านั้น

          กระแสข่าวที่ว่านี้มาจากสถานีโทรทัศน์ "TV-Center" ของประเทศรัสเซีย ที่ได้ออกอากาศรายการสารคดี "Comrade Kim, the Prince of Chosun (Korea)" (สหายคิม อิลซุงและเจ้าชายแห่งโซซุน) ซึ่งเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับการถ่ายโอนอำนาจของ คิม อิลซุง ให้แก่ คิม จองอิล อดีตผู้นำที่ล่วงลับ

          ประเด็นหลัก ๆ ของกระแสข่าวนี้คือ มีเนื้อหาบางส่วนระบุว่า ทางการเกาหลีเหนือได้บังคับให้ ลี ยองอิล นักแสดงซึ่งรับบทเป็น คิม อิลซุง ต้องไปรับการศัลยกรรมใบหน้าให้เหมือนกับอดีตผู้นำเกาหลีเหนือคนนี้ในสมัยหนุ่ม ๆ ซะก่อน ซึ่งทางการเกาหลีเหนือยืนยันว่า เขาต้องรับการทำศัลยกรรมใบหน้า เพื่อให้เกิดความสมจริงมากที่สุดโดยไม่มีข้อแม้ใด ๆ ทั้งนั้น 

          นอกจากนั้นแล้ว ในสารดคีดังกล่าว ยังได้พูดถึงเกาหลีเหนือ ว่าเป็นผู้อยู่เบื้องหลังเหตุการณ์จมเรือรบ "เชาหนาน" ในเดือนมีนาคม เมื่อปี 2010 และการโจมตีเกาะเยียบยอง (Yeonpyeong Island) ในเดือนพฤศจิกายนของปีเดียวกันอีกด้วย

          ขณะที่ในช่วงท้าย ๆ ยังมีการกล่าวถึงนาย คิม จองอึน ผู้นำคนใหม่ของเกาหลีเหนือว่า ตัวเขาเองได้ไปเรียนที่โรงเรียนนานาชาติในประเทศสวิตเซอร์แลนด์ อีกทั้งทางกลุ่มขั้วอำนาจในเกาหลีเหนือได้จับมือกับเขาเพื่อเป็นศูนย์กลางอำนาจ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดการใช้นโยบายรวมชาติ ซึ่งอาจจะเป็นบ่อเกิดของการล่มสลายของประเทศต่อไปในอนาคต



[28 ธันวาคม 2554] เกาหลีเหนือแห่ศพผู้นำคิมกลางหิมะ ประชาชนร่ำไห้ทั่วเมือง





เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ครอบครัวข่าว 3 และ ไอเอ็นเอ็น

          เว็บไซต์เดลิเมลของอังกฤษ รายงานเมื่อวันที่ 28 ธันวาคมว่า พิธีแห่ศพผู้นำคิม จอง อิล ของเกาหลีเหนือ ได้เริ่มต้นขึ้นแล้วในกรุงเปียงยาง ท่ามกลางหิมะที่โปรยลงมา และบรรยากาศอันหนาวเหน็บ ขณะที่ผู้คนชาวเปียงยางต่างยืนไว้อาลัยแก่การจากไปของผู้นำคิม จอง อิล ด้วยความเศร้าโศกเสียใจ



          โดยพิธีแห่ศพผู้นำคิม จอง อิล ได้เริ่มต้นขึ้นในวันนี้ ทางการเกาหลีเหนือได้จัดการแห่ศพผู้นำอย่างยิ่งใหญ่ด้วยขบวนรถทหารที่เคลื่อนตัวไปรอบ ๆ เมืองอย่างช้า ๆ และมี คิม จอง อึน ลูกชายของคิม จอง อิล ผู้ล่วงลับ และว่าที่ผู้นำเกาหลีเหนือคนใหม่ เดินขนาบข้างรถที่แห่โลงศพของผู้เป็นพ่อไปตลอดทาง ท่ามกลางประชาชนนับแสนในกรุงเปียงยางที่ต่างสวมชุดกันหนาวสีเข้มมาเข้าร่วมพิธีแห่ศพอย่างเนืองแน่นเต็มสองข้างทาง กอดกันร่ำไห้กับการจากไปของผู้นำที่ตัวเองรัก ไม่เว้นแม้แต่เด็กเล็กที่ต่างก็ยืนร้องไห้เมื่อได้เห็นขบวนศพ ราวกับไม่สะทกสะท้านต่ออากาศที่หนาวเหน็บในกรุงเปียงยางวันนี้ เรียกว่าบรรยากาศยังคงเป็นไปด้วยน้ำตาแห่งความอาลัย

            ทั้งนี้ ขบวนแห่ศพของผู้นำคิม จอง อิล จะไปสิ้นสุดที่จตุรัสคิม อิล ซุง กลางกรุงเปียงยาง โดยจะมีพิธีระลึกถึง และไว้อาลัยอย่างเป็นทางการที่นั่นในวันพรุ่งนี้






[25 ธันวาคม] เกาหลีใต้ยันส่งผู้แทนร่วมงานศพ คิม จอง อิล



คิม จองอิล


เกาหลีใต้ยันส่งผู้แทนร่วมงานศพคิม จองอิล (ไอเอ็นเอ็น)

          ทางการเกาหลีใต้ ยืนยันจะส่งผู้แทนฝ่ายพลเรือน ไปยังประเทศเกาหลีเหนือ เพื่อร่วมไว้อาลัยแก่อดีตผู้นำคิม จองอิลที่ถึงแก่อสัญกรรม

          โฆษกกระทรวงรวมชาติของเกาหลีใต้ แถลงว่า รัฐบาลเกาหลีใต้ มีแผนการณ์ที่จะส่งผู้แทนฝ่ายพลเรือนหลายคน รวมทั้งสมาชิกครอบครัวของอดีตประธานาธิบดี คิม แดจุง แห่งเกาหลีใต้ และสมาชิกครอบครัวนายชุง มอง-ฮุน อดีตประธานกลุ่มบริษัทฮุนได เดินทางเข้าเกาหลีเหนือ เพื่อร่วมอาลัยอดีตผู้นำ คิม จอง อิล ที่ถึงแก่อสัญกรรม ตั้งแต่ 17 ธันวาคม ที่ผ่านมา

          โดยทางการเกาหลีใต้ ได้ระบุว่ารัฐบาลเกาหลีใต้ จะไม่ส่งผู้แทนจากรัฐบาลร่วมเดินทางไปด้วย ซึ่งคำประกาศดังกล่าว มีขึ้นภายหลังรัฐบาลเกาหลีใต้ คว่ำบาตรไม่ร่วมไว้อาลัยนาน 1 นาที แก่ผู้นำเกาหลีเหนือในระหว่างการประชุมสมัชชาใหญ่ สหประชาชาติ โดยอ้างว่าไม่เหมะสม เพราะอดีตผู้นำเกาหลีเหนือ ทำให้ประชาชนล้มตายหลายหมื่นคน

          สำหรับคณะพลเรือนของเกาหลีใต้ ทั้งหมดมีกำหนดเดินทางเข้าเกาหลีเหนือวันที่ 26-27 ธันวาคม









คิม จองอิล

[23 ธันวาคม] 19 เรื่องไม่ธรรมดาของ คิมจองอิล ที่คุณอาจไม่เคยรู้
เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก static.mamamia.com.au, korea-is-one.org, cdn.moxiebird.com, dailykimchi.com, cdn.moxiebird.com

          ข่าวการถึงแก่อสัญกรรมของอดีตผู้นำเกาหลีเหนือ "คิม จองอิล" (Kim Jong-Il) กำลังเป็นที่จับตามองของสื่อทั่วโลก ถึงปฏิกิริยาของชาติมหาอำนาจต่าง ๆ ที่กำลังเฝ้ามองความเคลื่อนไหวของเกาหลีเหนืออย่างใกล้ชิด บ้างก็พูดถึงประเด็นทางการเมือง บ้างก็พูดถึงการก้าวขึ้นเป็นผู้นำคนใหม่ของบุตรชายนายจองอิล บ้างก็พูดถึงเรื่องของอาวุธนิวเคลียร์ และอื่น ๆ อีกสารพัด

          แต่ทั้งนี้ ยังมีอีกหลายเรื่องเกี่ยวกับอดีตผู้นำโสมแดงที่คุณอาจยังไม่รู้ ซึ่งทางเว็บไซต์ buzzfeed.com ได้รวบรวมเอา 19 เรื่องไม่ธรรมดาของ คิม จองอิล มาฝากกัน ดังต่อไปนี้...


  1. คิม จองอิล เป็นโค้ชให้ทีมชาติลุยศึกเวิลด์ คัพ 2010 ด้วยตัวเอง

          แม้ทีมชาติไทยเราจะไปไม่ถึงบอลโลกเสียที แต่ชาติที่ปิดประเทศตัวเองอย่างเกาหลีเหนือ ได้พาตัวเองไปโชว์ฝีเท้าและลับแข้งของพวกเขาเองบนเวทีระดับโลกอย่างการแข่งขัน "ฟุตบอลโลก ปี 2010" ที่ประเทศแอฟริกาใต้มาแล้ว ซึ่งหลังเสร็จสิ้นการแข่งขัน โค้ชของเกาหลีเหนือก็ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า จริง ๆ แล้ว โค้ชตัวจริงที่คุมทัพเกาหลีเหนือคือนายคิม จองอิล นี่ล่ะ โดยเขาได้บัญชาการเกมของนักเตะผ่านทางโทรศัพท์ ทั้งเรื่องของแผนการเล่น การเลือกตัวนักเตะ รวมถึงปลุกใจให้ฮึกเหิมพร้อมลุยอีกด้วย


  2. ในปี 2004 คิม จองอิล บอกว่า เขาเป็นคนคิดค้น "แฮมเบอร์เกอร์"

          เมื่อปี 2004 ที่ผ่านมา คุณผู้นำคนนี้ทำให้ทั้งโลกถึงกับหันขวับในทันที เพราะเขาออกมาบอกว่า ขนมปัง 2 แผ่น และมีเนื้ออยู่ตรงกลางที่เรียกว่า "Gogigyeopbbang" ซึ่งชาวเกาหลีนิยมทานกันนั้น เป็นสิ่งที่เขาคิดค้นขึ้นมา ก่อนที่คนอื่น ๆ จะนำไปดัดแปลงและเรียกกันทั่วโลกว่า "แฮมเบอร์เกอร์"


  3. คิม จองนัม ลูกชายคนโตของเขา อดเป็นผู้นำคนต่อไป เพราะเคยหนีไปเที่ยวญี่ปุ่น

          เคยมีข่าวแว่ว ๆ กันมาว่า หากหมดยุคของนายจองอิล แล้ว ผู้นำคนต่อไปก็น่าจะเป็น คิม จองนัม ลูกชายคนโตของเขา แต่ทว่าเมื่อปี 2001 นายจองนัม กลับทำเรื่องน่าอับอายด้วยการปลอมพาสปอร์ตของตัวเองเป็นคนจีน เพื่อให้ได้มาซึ่งการท่องเที่ยวดีสนีย์แลนด์ในประเทศญี่ปุ่น แต่ทว่าโดนด่านตรวจคนเข้าเมืองของแดนปลาดิบจับไต๋ได้ซะก่อน  เล่นเอาอับอายมาถึงคนเป็นพ่ออย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้จริง ๆ


  4. จริง ๆ แล้ว นายจองอิล เป็นคนรัสเซียนะเออ

          ตามประวัติแล้ว นายคิม จองอิล เกิด เกิดเมื่อวันที่ 16 กุมภาพันธ์ ค.ศ.1941 ที่ค่ายทหารโซเวียตในไซบีเรีย ซึ่งเป็นฐานที่มั่นลับในยอดเขาเบคดู ยอดเขาที่สูงที่สุดในเกาหลีเหนือ เพราะฉะนั้นแล้ว หากนับกันจริง ๆ ก็อาจจะบอกได้ว่านายจองอิล เป็นคนรัสเซียนะเนี่ย


  5. ลือกันว่า นายจองอิล บังคับประชาชนที่เตี้ย ต้องกินยาเพิ่มความสูง

          ข้อมูลนี้จริงเท็จหรือไม่ ก็ไม่อาจจะบอกได้ แต่มีข่าวแว่ว ๆ มาว่า นายจองอิล เคยออกประกาศบังคับให้ประชาชนของเขาทั้งชายและหญิงที่เตี้ย จะต้องมากินยาเพิ่มความสูงที่ทางรัฐบาลจัดหามาให้ เพื่อให้เป็นหน้าเป็นตาแก่ประเทศ แต่ทว่าก็มีผู้ออกมาคัดค้านว่าน่าจะเป็นแค่ข่าวโคมลอยเชื่อถือไม่ได้ เพราะถ้าเป็นอย่างนั้นจริง ๆ ทำไมนายจองอิล ต้องใส่รองเท้าส้นสูง ๆ ทุกครั้งที่ต้องต้อนรับแขกบ้านแขกเมืองด้วยล่ะ (จริงด้วยแฮะ!)


  6. บิดาของนายจองอิล เป็นนักปฏิวัติตัวยง

          ข้อมูลนี้จริงแท้แน่นอนแบบชัวร์สุด ๆ เพราะนายคิม อิลซุง ซึ่งเป็นบิดาของเขานั้น ถือเป็นนักปฏิวัติคนสำคัญของโลก ก็คิดเอาง่าย ๆ ว่านายอิลซุงนี่ล่ะ ที่เป็นผู้วางระบบรากฐานต่าง ๆ ของประเทศเกาหลีเหนือตั้งแต่เริ่มแรก ยาวเรื่อยมาจนทรงอิทธิพลมาจนถึงทุกวันนี้


  7. นายจองอิล ไม่ได้รับการระบุอย่างแน่ชัดว่าเกิดปีไหนกันแน่

          ตามประวัติและข้อมูลหลาย ๆ แห่งให้ข้อมูลเกี่ยวนายจองอิลเอาไว้ตรงกัน แต่มีอยู่อย่างเดียวที่ไม่ตรงกันสักที่ก็คือเรื่องของปีเกิด เพราะข้อมูลจากทางฝั่งโซเวียตระบุว่านายจองอิล เกิดในปี ค.ศ.1941 แต่ข้อมูลจากฝั่งเกาหลีกลับบอกว่าเกิดในปี ค.ศ.1942


  8. เคยมีผู้กำกับหนังโดนลักพาตัว เพราะนายจองอิล ต้องการให้มาสร้างหนังให้

          นายคิม จองอิล เคยสั่งให้คนของเขาลักพาตัวผู้กำกับภาพยนตร์ชาวเกาหลีใต้ 2 คน เพื่อให้มาสร้างภาพยนตร์แนว "ก็อตซิลล่า" และก็ใช้ให้สร้างภาพยนตร์โฆษณาทางการเมืองเพิ่มอีกด้วย แหม! บอกกันดี ๆ ก็ได้มั้ง ลักพาตัวกันไปแบบนี้ ตกอกตกใจหมด!!





ดอกคิมจองอิลเลีย


  9. "คิมจองอิลเลีย" ดอกไม้ที่ตั้งขื่อตามนายจองอิล

          เห็นเผด็จการ ๆ แบบนั้น จะว่าไปประเทศเกาหลีเหนือก็มีมุมเบา ๆ ใส ๆ ด้วยเหมือนกัน เนื่องจากเคยมีการปลูกดอกไม้พันธุ์ผสมขึ้นมาใหม่ เพื่อใช้ในการฉลองครบรอบวันเกิด 69 ปีของนายจองอิล แถมยังตั้งชื่อดอกไม้พันธุ์นี้ว่า "คิมจองอิลเลีย" (Kimjongilia) เพื่อเป็นเกียรติแก่นายจองอิลอีกด้วย


  10. นายจองอิล กับบทบาทของผู้นำในหลาย ๆ ด้าน

          ตลอดเวลาที่เขายังมีชีวิตอยู่ นายคิม จองอิล ถือเป็นผู้นำที่เพียงแต่เรื่องของการปกครองบ้านเมืองและระบอบทหารเท่านั้น หากแต่ยังมีเรื่องของเทรนด์แฟชั่นในประเทศ เช่น การสวมแว่น เครื่องแต่งกาย รวมถึงการทำให้คนทั้งประเทศศรัทธาและชื่นชมตัวเขาอย่างล้นหลาม เรียกได้ว่า ไม่ว่าเขาจะเดินทางไปไหน ก็ดูดีและมีอำนาจบารมี ซึ่งเหมาะแก่การเป็นผู้นำประเทศ (ระบอบคอมมิวนิสต์) มาก ๆ


  11. นายจองอิล ตีกอล์ฟเก่งนะ จะบอกให้!!

          ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่า นอกจากความสามารถในการปกครองประเทศแล้ว เรื่องของกีฬาโดยเฉพาะการออกรอบตีกอล์ฟนั้น นายจองอิล ก็ไม่เป็นสองรองใครเหมือนกัน ทั้งนี้เคยมีการจดสถิติให้เห็นด้วยว่า โดยเฉลี่ยแล้ว เขาสามารถทำ "โฮลด์ อิน วัน" (Hole-in-one) หรือการตีลงหลุมในครั้งเดียว ได้ 3 - 4 ครั้งเลยทีเดียว (ไม่ธรรมดานะเนี่ย!!)


  12. คอนญักแบรนด์ "เฮนเนสซี่" คือสิ่งที่นายจองอิลโปรดปราน

          คอนญักหรือบรั่นดีของฝรั่งเศส อย่าง "เฮนเนสซี่" (Hennessy) นั้น คือเครื่องดื่มที่นายจองอิลชื่นชอบและโปรดปรานเป็นที่สุด ถึงขั้นที่ว่ายอมทุ่มทุนในแต่ละปีกว่า 800,000 ดอลล่าร์สหรัฐฯ หรือราว ๆ 24 ล้านบาท เพื่อนำเข้าคอนญักเฮนเนสซี่โดยเฉพาะ ก่อนที่ในปี 2006 จะโดนยูเอ็นคว่ำบาตร ห้ามไม่ให้มีการส่งอาหารหรือเครื่องดื่มจากต่างประเทศไปยังเกาหลีเหนือ เพราะปัญหาด้านอาวุธนิวเคลียร์ที่ ณ ตอนนั้นยังไม่คลี่คลาย


  13. นายคิม จองอิล ก็ชอบดูหนังนะ

          นายคิม จองอิล ชื่นชอบการชมภาพยนตร์เหมือนกับคนอื่น ๆ ทั่วไปมากมายหลายเรื่อง แต่เรื่องที่ประทับจิตประทับใจนายจองอิลมากที่สุด คือ "ศุกร์ 13" (Friday the 13th), "แรมโบ้" (Rambo) โดยเฉพาะเรื่อง "ก็อตซิลล่า" (Godzilla) ถือว่าเป็นเรื่องที่ชื่นชอบมากที่สุดแล้ว


  14. อดีตผู้นำคนนี้เคยคิดเลี้ยงกระต่ายยักษ์เพื่อแก้ปัญหาปากท้องประชาชน

          ด้วยความที่เป็นประเทศที่ปิดตัวเอง และไม่ค่อยรับอะไรจากโลกภายนอกเลย ปัญหาด้านความเป็นอยู่โดยเฉพาะเรื่องของปากท้องประชาชน จึงเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นในเกาหลีเหนือ ทั้งนี้ เคยมีรายงานออกมาระบุว่า นายจองอิลเคยมีแผนในการแก้ปัญหานี้ ด้วยการจะเลี้ยงกระต่ายยักษ์ไว้ เพื่อใช้เป็นอาหารให้ประชาชนได้อิ่มท้องกัน เลยทำการติดต่อนักเพาะพันธุ์กระต่ายรายใหญ่แห่งหนึ่งของประเทศเยอรมัน ว่าจะขอซื้อกระต่ายขนฟูเพื่อผสมพันธุ์ต่อด้วยตัวเอง แม้จะมีคำเตือนว่าไม่คุ้มกันแล้ว แต่นายจองอิลก็ไม่ฟังแต่อย่างใด






  15. เขาเคยโดนบอกให้เลิกบุหรี่เพื่อสุขภาพ นายจองอิลเลยแก้เผ็ดด้วยการแบนซะเลย!!

          ก่อนหน้า นายจองอิล ถือเป็นสิงห์นักสูบตัวยงเหมือนกัน แถมสูบจัดมาก ๆ เลยด้วย หลาย ๆ คน หลาย ๆ ประเทศก็เลยออกมาเป็นห่วงเป็นใยนายจองอิลให้เลิกสูบบุหรี่ เพื่อสุขภาพที่ยืนยาว นายจองอิลไม่เห็นด้วย และออกแนวไม่พอใจกับการห้ามปรามเลยออกกฏแบนทุกสิ่งอย่างที่เคยนำเข้ามาจากต่างประเทศ ทั้งโทรศัพท์มือถือ หนังสือพิมพ์ ระบบอินเทอร์เน็ต และหนังสือทุกประเภท






  16. นายจองอิล คัดเลือกทหารเฉพาะที่ยังบริสุทธิ์ผุดผ่องอยู่เท่านั้น

          ใครจะมาเป็นทหารในกองทัพของนายจองอิลได้นั้น จะต้องมีคุณสมบัติสำคัญอยู่ข้อหนึ่งก็คือยังต้องบริสุทธิ์ผุดผ่องอยู่ ห้ามผ่านการมีเพศสัมพันธ์มาก่อนเด็ดขาด เพราะเขาต้องการทหารสายเลือดใหม่ที่บริสุทธิ์ แข็งแกร่ง และมีสุขภาพที่ดี




หมู่บ้านคีจอง ดง


  17. หมู่บ้านคีจอง ดง หมู่บ้านที่มีไว้เพื่อการโฆษณาชวนเชื่อ

          หมู่บ้านคีจอง ดง (Kijong-dong) เป็นหมู่บ้านที่ถูกสร้างมาตั้งแต่ปี ค.ศ.1950 โดยหมู่บ้านนี้ตั้งอยู่ติดกับพรมแดนเกาหลีใต้ ซึ่งวัตถุประสงค์หลัก ๆ ของหมู่บ้านแห่งนี้คือไว้ใช้โฆษณาให้คนอื่น ๆ ได้เห็นว่าในเกาหลีเหนือนั้นไม่ได้ยากจนหรือขาดแคลนสิ่งของใด ๆ เลย มีข้าวปลาอาหารพร้อม มีน้ำประปาให้ใช้ แต่ทว่าในความเป็นจริงแล้ว หมู่บ้านนี้กลับไม่มีใครอยู่สักคน ที่สำคัญ ประชาชนในประเทศก็ไม่ได้มีกินมีใช้อย่างโฆษณาเอาไว้อีกด้วย


  18. ว่ากันว่า นายจองอิลเกิดมาพร้อมกับสายรุ้งและความพิเศษทางธรรมชาติ

          ตามหนังสือชีวประวัติของนายคิม จองอิล ระบุไว้ว่า เขาเกิดขึ้นมาบนโลกใบนี้พร้อมด้วยปรากฏการณ์ที่เหนือธรรมชาติ เพราะในขณะที่เขาเกิดนั้น จริง ๆ แล้วควรจะเป็นฤดูหนาว แต่ทว่า ฤดูกาลกลับเปลี่ยนไปเป็นฤดูใบไม้ผลิซะงั้น  แถมยังเกิดรุ้งกินน้ำถึง 2 เส้นขึ้นมาอีกด้วย (โอ้..ว้าวว!!)


  19. จริงหรือมั่ว..ชัวร์หรือไม่!? ตั้งแต่เกิดนายจองอิล ไม่เคยปลดทุกข์หนัก - เบาเลย

          ไม่รู้ว่าข้อมูลนี้จริงเท็จขนาดไหน แต่มีรายงานออกมาระบุว่า นายคิม จองอิล คนนี้ทำเรื่องเหลือเชื่อมาก ๆ เพราะตั้งแต่ที่เขาเกิดจนกระทั่งถึงแก่อสัญกรรมนั้น เขาไม่เคยเข้าห้องน้ำเพื่อไปปลดทุกข์หนัก - เบา อย่างการอุจจาระ หรือปัสสาวะเลยแม้แต่น้อย ซึ่งดูแล้วก็น่าจะเป็นการอำกันซะมากกว่า เพราะถ้าตลอด 69 ปีที่เขามีชีวิตอยู่ไม่จัดการปลดทุกข์บ้างเลยนี้ เอ่อ.. คือ.. ข้างในร่างกายเขาก็คงไม่เหลืออะไรแล้วล่ะ!!




[22 ธันวาคม] สื่อระบุ คิม จองอึน อาจไม่มีอำนาจเบ็ดเสร็จ






นาย คิม จองอึน


สื่อระบุ คิม จองอึน อาจไม่มีอำนาจเบ็ดเสร็จ (ไอเอ็นเอ็น)

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ครอบครัวข่าว 3 , withpoliticsandlove.tumblr.com


         สื่อต่างชาติ เผย 'นายคิม จองอึน' ผู้นำเกาหลีเหนือคนใหม่ อาจไม่มีอำนาจเบ็ดเสร็จในการปกครอง หลังจาก อาเขยและกองทัพ อาจมีส่วนสำคัญในการแบ่งอำนาจการปกครอง นอกจากนี้ สื่อดังกล่าวได้เผยว่า ถึงแม้กองทัพจะออกมาประกาศสนับสนุนนายคิม จองอึน ขึ้นเป็นผู้นำคนใหม่ก็ตาม แต่เนื่องจากในตอนนี้ ยังไม่มีผู้ที่มีอำนาจสูงสุดทางการทหาร อาจทำให้กองทัพก้าวขึ้นมามีอำนาจในการปกครอง

         เช่นเดียวกับ นายจาง ซองเต็ก อาเขยของว่าที่ผู้นำคนใหม่ของเกาหลีเหนือ ที่อาจจะขึ้นมามีบทบาทในการปกครองประเทศเช่นกัน ทำให้เกาหลีเหนืออาจต้องมีผู้นำร่วม ประกอบไปด้วย นายคิม จองอึน , นายจาง ซองเต็ก และกองทัพเกาหลีเหนือ








(21 ธันวาคม) สื่อเกาหลีแพร่ภาพพิธีเคารพศพ คิม จองอิล

สื่อเกาหลีแพร่ภาพพิธีเคารพศพ คิม จองอิล (ไอเอ็นเอ็น)

          สื่อเกาหลีเหนือเผยแพร่ภาพพิธีเคารพศพ "นายคิม จองอิล" ผู้นำประเทศ ประชาชนเกาหลีเหนือ ต่างให้การสนับสนุนให้ "นายคิม จองอึน" เป็นผู้นำประเทศคนต่อไป

          สถานีโทรทัศน์แห่งเกาหลีเหนือ ทำการเผยแพร่ภาพร่างไร้วิญญาณของ นายคิม จองอิล ที่ถูกบรรจุอยู่ภายในโลงแก้วภายใต้ผ้าห่มสีแดงสด โดยมี นายคิม จองอึน บุตรชายคนสุดท้อง ที่เตรียมขึ้นดำรงตำแหน่งผู้นำสูงสุดของประเทศคนต่อไป มาร่วมพิธีเคารพศพ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ระดับสูงของรัฐบาลและบรรดาญาติมิตร ท่ามกลางบรรยากาศที่โศกเศร้า

          นอกจากนี้ สื่อท้องถิ่นของเกาหลีเหนือ ยังได้รายงานจากการชันสูตรพลิกศพ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 18 ธันวาคม พบว่า นายคิม จองอิล ถึงแก่อสัญกรรมด้วยภาวะกล้ามเนื้อหัวใจตายเฉียบพลันร่วมกับอาการหัวใจวาย ทั้งนี้ อาการดังกล่าวเป็นผลสืบเนื่องมาจากที่ นายคิม จองอิล เคยป่วยด้วยโรคเส้นเลือดสมองตีบ เมื่อเดือนสิงหาคม ปี 2008 จนทำให้ไม่สามารถเคลื่อนไหวแขนและขาได้ตามปกติ

          ขณะที่ประชาชนชาวเกาหลีเหนือที่อยู่ในอาการโศกเศร้า และต่างก็ให้การสนับสนุน นายคิม จองอึน ลูกชายคนสุดท้ายของ นายคิม จองอิล ขึ้นดำรงตำแหน่งผู้นำสูงสุดของประเทศคนต่อไป หลังการถึงแก่อสัญกรรมของ นายคิม จองอิล เมื่อวันเสาร์ (17 ธันวาคม) ที่ผ่านมา และเชื่อมั่นในความเป็นผู้นำของ นายคิม จองอึน เพื่อสารต่อปณิธานของผู้เป็นพ่อ





[20 ธันวาคม] นานาชาติ วิตก คิม จองอิล เสียชีวิต







         นานาชาติ ตึงเครียด หลัง คิม จองอิล ผู้นำเกาหลีเหนือ ถึงแก่อนิจกรรม ขณะที่สื่อ "โสมแดง" ออกมายกย่อง ว่าที่ผู้นำ เป็นผู้สืบทอดที่ยิ่งใหญ่

         ชาวเกาหลีเหนือ จำนวนมาก ได้หลั่งไหลเพื่อแสดงความอาลัยต่อ นายคิม จองอิล ผู้นำประเทศที่ถึงแก่อนิจกรรม ด้วยภาวะกล้ามเนื้อหัวใจตายเฉียบพลัน ร่วมกับ อาการหัวใจวาย ขณะเดินทางบนรถไฟ เพื่อไปมอบคำชี้แนะบนถนนในกรุงเปียงยาง

         ด้าน สื่อมวลชนของประเทศ อย่าง สำนักข่าวกลาง KCNA ได้ออกมายกย่อง นายคิม จองอัน ว่าที่ผู้นำคนใหม่ ว่าเป็นการสืบทอดอำนาจที่ยิ่งใหญ่ของประเทศ และประชาชน ชาวเกาหลีเหนือ พร้อมที่จะให้การสนับสนุนผู้นำประเทศคนใหม่

         หลังจากที่ นายคิม จองอิล ถึงแก่อสัญกรรมไม่นาน รัฐบาลเกาหลีใต้ ได้เรียกประชุมสภาความมั่นคงแห่งชาติ และประกาศให้ กองทัพ เฝ้าระวังสถานการณ์เป็นพิเศษทันที เช่นเดียวกับ ญี่ปุ่น ที่มีการแถลงต่อคณะรัฐมนตรี ระหว่างการประชุมด้านความมั่นคงพิเศษ ให้เตรียมพร้อมรับมือเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิด ซึ่งรวมถึง สถานการณ์บริเวณชายแดน เช่นเดียวกับ สหรัฐ ที่กำลังติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด

         สำหรับพิธีศพของ นายคิม จองอิล จะจัดขึ้นที่ กรุงเปียงยาง ในวันที่ 28 ธันวาคมนี้ โดยไม่มีการเชิญผู้แทนต่างชาติเข้าร่วม ขณะที่ รัฐบาลประกาศช่วงเวลาไว้ทุกข์ ตั้งแต่วันที่ 17-29 ธันวาคม







[19 ธันวาคม] ผู้นำเกาหลีเหนือ คิม จองอิล ถึงแก่อสัญกรรมแล้ว






เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ครอบครัวข่าว 3, gawker.com

          สถานีโทรทัศของเกาหลีเหนือ รายงานข่าวผู้นำ คิม จองอิล ถึงแก่อสัญกรรมแล้วด้วยวัย 69 ปี จากการที่ทำงานหนัก
 
          วันนี้ (19 ธันวาคม) สถานีโทรทัศน์ทางการของเกาหลีเหนือ รายงานว่า คิม จองอิล ประธานาธิบดีเกาหลีเหนือ ได้ถึงแก่อสัญกรรม ด้วยวัย 69 ปีแล้ว เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา (17 ธันวาคม) เนื่องจากทำงานมากเกินไปทั้งร่างกายและจิตใจ ซึ่งจากข่าวการเสียชีวิตของนายคิม จองอิล ทำให้ตลาดหุ้นเกาหลีใต้ทรุดลงร้อยละ 5 ทันที
 
          สำหรับ นายคิม จองอิล เกิดเมื่อวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2484 (ตามบันทึกของสหภาพโซเวียต) หรือ 16 กุมภาพันธ์ 2485 (ตามบันทึกของเกาหลีเหนือ) ถือว่าเป็นประธานาธิบดีคนที่ 2 ของเกาหลีเหนือ ต่อจากนายคิม อิล ซุง ผู้เป็นบิดา ซึ่งเสียชีวิตด้วยโรคหัวใจวายเฉียบพลันในวัย 82 ปี โดยคิม จองอิล ดำรงตำแหน่งผู้นำสูงสุดของเกาหลีเหนือ เมื่อวันที่ 8 กรกฎาคม 2537
 
          นอกจากนี้ นายคิม จองอิล ยังดำรงตำแหน่งเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงต่างประเทศ ผู้นำประธานคณะกรรมการป้องกันแห่งชาติ และเป็นผู้นำพรรคแรงงานอีกด้วย
 
          หลังจากนี้ คาดว่า นายคิม จองอัน วัย 27 ปี ซึ่งเป็นบุตรชายคนเล็กของนายคิม จองอิล น่าจะได้สืบทอดตำแหน่งประธานาธิบดีของเกาหลีเหนือต่อไป
 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เกาหลีเหนือให้ดาราศัลยกรรมหน้า อิลซุง เพื่อความสมจริง อัปเดตล่าสุด 2 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา 15:50:56 242,266 อ่าน
TOP