x close

What is KAWAII in Japan !?





 
  What is KAWAII in Japan !? 

KAWAII ในภาษาอังกฤษแปลว่า pretty หรือความน่ารักในความหมายภาษาญี่ปุ่นที่ทุกคนคงได้ยินบ่อยๆและรู้จักเป็นอย่างดี อยากจะนำเสนอข้อมูลล่าสุดที่บอกถึงแหล่งที่เริ่มให้กำเนิดความ KAWAII ในโตเกียวให้ทุกคนได้รู้กัน

ถ้าอยากเจอกับความKAWAII ก็ต้องไปที่..! 

 
TOKYO・HARAJUKU!!

แหล่งที่ 1ถนนสายทะเกะชิตะ

อยู่ใกล้ๆกับชิบุยะ โตเกียว ใช้รถไฟสายยะมะโนะเตะของ JR ลงที่สถานีฮะระจุกุออกประตูทางออกทะเกะชิตะเดินมุ่งหน้าสู่ถนนเมจิ ถนนสายนี้มีความยาวราวประมาณ 350 เมตร สองข้างทางของถนนเต็มไปด้วยร้านเสื้อผ้า ร้านรองเท้า ร้านเครื่องประดับ ร้านเสื้อชั้นในลายลูกไม้สวยเก๋ มีไปจนถึงร้านสินค้าที่มีรูปดาราดังๆติดอยู่ ขณะเดินก็จะได้กลิ่นหอมหวานยั่วยวนจากร้านเครปและร้านอาหารและเครื่องดื่มที่ตั้งเรียงรายอยู่สองข้างทาง ทั้งคนญี่ปุ่นจากทั่วประเทศและนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่มองหาความ KAWAII ต่างก็มาเยี่ยมเยือนถนนสายนี้มากมาย  สวรรค์สำหรับนักเดินช้อปปิ้งแห่งนี้เปิดตั้งแต่ 11โมงเช้าถึง 6โมงเย็นและที่นี่ไม่เคยขาดผู้คนที่มาเดินกันขวักไขว่เพื่อช้อปปิ้งตลอดทั้งปี



แหล่งที่ 2 SoLaDo

พอเดินเข้าไปในถนนสายทะเกะชิตะทันทีทางซ้ายมือก็จะเห็นตึก“SoLaDo”ตึกช้อปปิ้งที่เป็นที่นิยมสำหรับคนที่ชอบความKAWAII มีเสื้อผ้าแฟชั่นไอเท็มที่ออกแนวสไตล์ฮะระจุกุGirls อยู่มากมาย สไตล์ฮะระจุกุGirls คือ แฟชั่นสไตล์การแต่งตัวที่ตัดผมหน้าม้าให้สั้นกุดใส่เสื้อผ้ามือสองที่ดูสะอาดสะอ้านซึ่งเป็นสไตล์แฟชั่นที่นักเรียนหญิงมัธยมปลายในญี่ปุ่นกำลังฮิตอยู่ในขณะนี้ ที่ตึกนี้ไม่ได้มีแค่เสื้อผ้ามือสองเท่านั้นแต่ก็มีเสื้อผ้าและสินค้าแฟชั่นไอเท็มใหม่ๆที่ราคาไม่แพงอีกมากมาย และยังมีชั้นที่ขายของหวานต่างๆเช่น ขนมเค้ก ซึ่งเป็นขนมหวานที่กำลังเป็นที่นิยมในขณะนี้อีกด้วย




แหล่งที่ 3 คิตตี้แลนด์ฮะระจุกุ


รวมร้านช้อปKAWAII น่ารักเรียงรายไว้ในตึกเดียวกัน ตึกที่มีทั้งร้านเจ้าตัวการ์ตูน Hello Kitty ตัวการ์ตูนเจ้าของสัญลักษณ์ความKAWAII ที่มีต้นกำเนิดในญี่ปุ่น ร้านตัวการ์ตูนของดิสนีย์แลนด์ ร้านตัวการ์ตูนสนูปปี้เป็นต้น นอกจากนั้นยังมีสินค้าพวกตัวการ์ตูนหลากหลายชนิดที่หาไม่ได้ที่เมืองไทยครั้งที่แล้ว ตอนที่แบรตพิตและแองเจลิน่า โจลีมาญี่ปุ่นดูเหมือนว่าพวกเขาก็ได้พาลูกๆมาช้อปปิ้งที่คิตตี้แลนด์ฮะระจุกุแห่งนี้ด้วยเช่นกัน




หมายเหตุ

ตอนนี้ตึกคิตตี้แลนด์ฮะระจุกุได้อยู่ระหว่างทำการก่อสร้างตึกใหม่ และได้ย้ายร้านไปเปิดชั่วคราวที่ถนนแคซ (cat Street) ที่อยู่ห่างออกไปเพียงแค่ 150 เมตรเท่านั้น ตึกใหม่คิตตี้แลนด์ฮะระจุกุจะสร้างเสร็จและจะเปิดตึกใหม่ในฤดูร้อนปี 2012

สำหรับตอนนี้ที่ญี่ปุ่น มีการจัด “Japan Big Welcome Campaign” สามารถดาวน์โหลดคูปองส่วนลด การช้อปปิ้งมากมาย รายละเอียดเพิ่มเติมดูได้ที่คลิกที่นี่

และติดตามข้อมูลเกี่ยวกับการท่องเที่ยวญี่ปุ่นมากมายได้ที่นี่
www.yokosojapan.org
www.facebook.com/visitjapanth






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
What is KAWAII in Japan !? อัปเดตล่าสุด 28 ธันวาคม 2554 เวลา 18:17:09 2,513 อ่าน
TOP