x close

ของขวัญปีใหม่ทำมือ ไอเดียดี ๆ โดนใจผู้รับ


ของขวัญปีใหม่

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          เย่ ๆ ๆ !! ใกล้เข้ามาแล้วสำหรับช่วงเวลาแห่งความสุขและการเฉลิมฉลองส่งท้ายปีเก่าปี 2011 เพื่ออ้าแขนต้อนรับปี 2012 ปีใหม่ที่รอจ่อคิวอยู่ไม่กี่วันนี้แล้ว ช่วงเวลานี้เชื่อว่าคุณผู้อ่านหลาย ๆ ท่านคงวางแผนที่จะหาซื้อของขวัญปีใหม่ให้แก่คนที่คุณ ๆ รักกันอยู่แน่ ๆ เลยใช่ไหมล่ะจ๊ะ

          แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ปัญหาหลัก ๆ ที่พบกันอยู่บ่อยครั้งและแทบจะทุกปีเลยก็ว่าได้ นั่นก็คือ "คิดไม่ออก" บอกไม่ถูกว่าจะซื้ออะไรเป็นของขวัญดี เพราะสิ่งของต่าง ๆ มีเยอะแยะมากมายเหลือเกิน แถมบางครั้งยังเกิดความลังเลใจกลัวว่าของที่ซื้อไว้แล้วนั้น จะไม่เป็นที่ถูกใจของผู้รับซะอีก!!

          เมื่อเป็นแบบนี้ ใครที่ยังตื้อ ๆ อยู่ ลองมาดูไอเดียดี ๆ ที่น่าสนใจอย่างการลงทุนลงแรงทำของขวัญด้วยตัวของคุณเองดีไหมเอ่ย เพราะในวันนี้เรามีไอเดียดี ๆ สำหรับการทำของขวัญปีใหม่ด้วยตัวของคุณเองแบบง่าย ๆ มาฝากกัน ซึ่งรับรองเลยว่า ของขวัญปีใหม่แบบทำเองนั้น จะเป็นของขวัญที่เต็มเปี่ยมไปด้วยความสุข ทั้งจากคุณในฐานะผู้ให้ และคนที่คุณรักในฐานะของผู้รับของขวัญนั้น ๆ แน่นอน

          มาดูกันดีกว่าว่า ไอเดียของขวัญปีใหม่ทำเองนั้น จะมีอะไรบ้าง ซึ่งเราขอแบ่งเป็นประเภทหลัก ๆ ดังนี้..

ของขวัญปีใหม่

การ์ดอวยพรสวย ๆ สักใบ

          ของขวัญอันดับต้น ๆ ที่ได้ผลทุกเทศกาลก็คือ การอวยพรให้แก่กัน โดยมีการ์ดสวย ๆ สักใบเป็นตัวช่วยในการบอกเล่าคำอวยพรนั้น ๆ ทั้งนี้คุณสามารถเลือกใช้วัสดุมาทำการ์ดแบบต่าง ๆ ได้มากมายหลากหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็น การ์ดจากกระดาษสา, การ์ดที่ทำจากเศษผ้าและกระดุมเหลือใช้, การ์ดแบบป๊อปอัพ, การ์ดที่มาจากฝีมือการวาดรูป, การ์ดที่ทำจากการเล่นลวดลายของกระดาษสี และอื่น ๆ อีกมากมายเต็มไปหมด

ของขวัญปีใหม่

ทำขนมใส่โหลแก้ว ก็เวิร์กอยู่นะ

          ของขวัญชิ้นนี้เหมาะมาก ๆ สำหรับผู้ที่มีความสามารถในการทำขนมทานเล่นอร่อย ๆ เพราะนอกจากจะเป็นของขวัญแล้ว ยังเป็นการพิสูจน์ให้เห็นกันไปเลยด้วยว่า เสน่ห์ปลายจวักในการทำขนมของคุณนั้นมีดีมากน้อยขนาดไหนกัน ทั้งนี้ ขนมต่าง ๆ ก็มีให้คุณได้เลือกทำมากมาย เช่น คุ้กกี้, ขนมเค้ก, ทาร์ตต่าง ๆ , พายหลากไส้ หรือจะเป็นบราวนี่นุ่ม ๆ ก็เข้าท่าดีเหมือนกัน จากนั้นแล้วก็หาภาชนะสวย ๆ เช่น โหลแก้วขนาดกำลังดี ผูกด้วยริบบิ้นสวย ๆ เก๋ ๆ เพียงเท่านี้เป็นอันเรียบร้อยแล้ว

ของขวัญปีใหม่

เขียนไดอารี่ซึ้ง ๆ อ่านเพลิน ชวนซึ้ง

          หากคุณมีเวลามากพอแล้วล่ะก็ ลองไปหาสมุดไดอารี่สวย ๆ มาสักเล่มหนึ่ง จากนั้นก็เตรียมปากกาให้พร้อม และค่อย ๆ นั่งนึกย้อนไปตั้งแต่ช่วงต้นปีที่ผ่านมาจนถึงปัจจุบันนี้ว่า มีเหตุการณ์หรือความประทับใจใด ๆ บ้างที่คุณรู้สึกดีหรืออยากจะขอบคุณ กล่าวคำขอโทษ หรือชื่นชมคนที่คุณรัก และอยากจะมอบของขวัญให้ อาจจะมีการติดรูปและตกแต่งนู่นนี่เพื่อให้ไดอารี่ดูมีสีสันมากขึ้นก็ได้ สำหรับของขวัญชิ้นนี้ จะทำหน้าที่เป็นเหมือนผู้ช่วยคนสำคัญในการบอกกล่าวความรู้สึกดี ๆ ของคุณให้เขาได้ทราบ แม้ว่าอาจจะมีบางเรื่องที่ดูผิดใจกันไปบ้าง แต่ไดอารี่นี่ล่ะจะช่วยให้ปรับความเข้าใจกันได้อย่างดีมาก ๆ เลยด้วย

ของขวัญปีใหม่

งานศิลปะทำมือ เจ๋งอย่าบอกใครเลยเชียว

          สิ่งของหลาย ๆ อย่าง ไม่ว่าจะเป็น กรอบรูป กระเป๋า หมวก การวาดลายเสื้อ การเพ้นท์รองเท้า ทำที่คั่นหนังสือ โคมไฟ ที่เก็บของ และอื่น ๆ อีกมากมายสารพัด ของเหล่านี้คุณไม่จำเป็นต้องไปหาซื้อใหม่แต่อย่างใด เพียงแค่คุณแต่งแต้มของเหล่านั้นด้วยจินตนาการและฝีมือทางด้านศิลปะลงไป จะแต่งนี่นิด เติมนี่หน่อยก็จัดเต็มไปเลย เพียงเท่านี้คุณก็จะมีงานศิลปะเจ๋ง ๆ ที่ไม่ต้องไปลงทุนอะไรมากเป็นของขวัญอย่างดีแล้ว

          ทั้งหมดทั้งมวลที่ได้กล่าวไปนั้น เป็นตัวเลือกที่จะช่วยให้คุณได้ตัดสินใจเลือกหาของขวัญได้ดีมากขึ้น แถมยังเป็นสิ่งที่โดนใจผู้รับอีกต่างหากนะ.. จะบอกให้

          สุดท้ายนี้ เนื่องจากใกล้เข้าสู่ช่วงเทศกาลแห่งความสุขกันแล้ว กระปุกดอทคอม ก็ขออนุญาตอวยพรคุณผู้อ่านทุก ๆ ท่าน ขอให้ปีใหม่นี้ทุกท่านมีแต่ความสุขแบบอันลิมิต ความทุกข์ไม่แวะมาหา สุขภาพร่างกายแข็งแรง คิดอะไรก็ได้อย่างนั้น แล้วก็ร่ำรวย ๆ มีเงินมีทองไหลมาเทมากันทุก ๆ คนเลยนะจ๊ะ สวัสดีปีใหม่จ้าาา.!!







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ของขวัญปีใหม่ทำมือ ไอเดียดี ๆ โดนใจผู้รับ อัปเดตล่าสุด 30 ธันวาคม 2554 เวลา 09:38:39 30,994 อ่าน
TOP