x close

สุดเซ็ง! โจรคืนภาพวาดที่ขโมยไป หลังขายต่อไม่ได้





เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก  travelonhere.com

         ทำเอาเจ้าหน้าที่พิพิธภัณฑ์บรัสเซลล์ ในประเทศเบลเยี่ยม งงสุด ๆ เมื่อจู่ ๆ คนร้ายที่ขโมยภาพวาดศิลปะไปเมื่อสองปีก่อน กลับนำภาพมาส่งคืนให้ซะอย่างนั้น

         โดยสำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 6 มกราคม ว่า คนร้าย 2 ราย ได้นำภาพวาดที่ชื่อว่า "โอลิมเปีย" ซึ่งเป็นภาพเปลือยของภรรยา "เรเน่ ฟรังซัวส์ กิสแลง มากิตเต่" จิตกรผู้วาดภาพเองมาคืนให้กับพิพิธภัณฑ์บรัสเซลล์ ในประเทศเบลเยี่ยม หลังจากเมื่อเดือนกันยายน ปี 2009 พวกเขาได้ควงอาวุธปืนบุกเข้ามาปล้นกลางพิพิธภัณฑ์ และใช้ปืนจ่อศีรษะขู่พนักงานรักษาความปลอดภัยที่เฝ้าอยู่หน้าประตูไว้ พร้อมกับใช้ปืนขู่เจ้าหน้าที่และนักท่องเที่ยว ก่อนจะปล้นเอาภาพวาดที่มีมูลค่าสูงถึง 2.75 ล้านปอนด์ (ราว 137 ล้านบาท) ไปได้ในที่สุด

         อย่างไรก็ตาม หลังจากเวลาผ่านไปสองปี และทางพิพิธภัณฑ์คาดว่าคงจะไม่ได้ภาพคืนแล้ว แต่จู่ ๆ คนร้ายทั้งสองกลับส่งภาพวาดชิ้นนี้มาให้ผู้เชี่ยวชาญด้านงานศิลปะรายหนึ่ง และเมื่อผู้เชี่ยวชาญคนดังกล่าวเห็นภาพวาดชิ้นนี้ ก็จำได้ทันทีว่าเป็นผลงานชิ้นเอกของ "เรเน่ ฟรังซัวส์ กิสแลง มากิตเต่" ที่ถูกปล้นไปจากพิพิธภัณฑ์เมื่อสองปีก่อน เขาจึงแจ้งตำรวจทันที แต่เป็นที่น่าเสียดายที่ตำรวจไม่สามารถแกะรอยของคนร้ายได้

         ทั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่ในพิพิธภัณฑ์คาดว่าที่คนร้ายส่งภาพดังกล่าวคืน เป็นเพราะพวกเขาไม่สามารถขายภาพนี้ในตลาดมืดได้ เพราะเป็นผลงานชื่อดังที่ใคร ๆ ก็รู้จัก จึงกลัวว่าจะมีความผิดฐานรับของโจรนั่นเอง ซึ่งนับว่าโชคดีมากที่พวกเขาตัดสินใจส่งคืน และไม่ได้ทำลายภาพวาดชิ้นนี้ทิ้งไปซะก่อน







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุดเซ็ง! โจรคืนภาพวาดที่ขโมยไป หลังขายต่อไม่ได้ อัปเดตล่าสุด 8 มกราคม 2555 เวลา 15:08:53 10,636 อ่าน
TOP