x close

ร.ฟ.ท. เล็งปรับขึ้นค่าเช่าแผงตลาดจตุจักร

   


 

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ไทยพีบีเอส

            ร.ฟ.ท. เตรียมปรับขึ้นค่าเช่าแผงตลาดจตุจักร หลังจากปล่อยเช่าแผงฟรี 2 เดือน ด้านผู้ค้าหวั่นกระทบผู้บริโภค วอนปรับราคาในอัตราที่เหมาะสม และต้องการให้มีระบบรักษาความปลอดภัยที่เข้มงวดมากขึ้น

            เมื่อวันที่ 7 มกราคม การรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) ได้เข้ามาดูแลบริหารจัดการตลาดนัดจตุจักรอย่างเป็นทางการวันแรก โดยทาง ร.ฟ.ท. ได้เปิดเต็นท์ให้ผู้ค้ารายเดิมมาลงทะเบียน ซึ่งขณะนี้ลงทะเบียนไป 8,500 ราย จากทั้งหมด 8,807 ราย  และคาดว่าภายในวันที่ 15 มกราคมนี้ ผู้ค้าจะสามารถมาลงทะเบียนครบ ทั้งนี้ทาง ร.ฟ.ท. ได้ยกเว้นเก็บค่าเช่าแผงในส่วนของผู้ค้ารายเดิมที่มาต่อสัญญาฟรี 2 เดือน ตั้งแต่เดือนมกราคม - เดือนกุมภาพันธ์

            โดยนายจรัสพันธ์ วัชโรทัย รักษาการผู้อำนวยการตลาดนัดจตุจักร เปิดเผยว่า ขณะนี้การบริหารจัดการยังไม่เป็นระบบเท่าที่ควร ซึ่งอาจจะต้องใช้ระยะเวลาสักพัก และในส่วนของการรักษาความปลอดภัยที่ผู้ค้าต้องการให้เข้มงวดมากขึ้นนั้น ตนได้ประสานงานไปยังสถานีตำรวจบางซื่อ และกองบัญชาการตำรวจนครบาล ให้ส่งกำลังเจ้าหน้าที่เข้ามาดูแลความเรียบร้อย และสร้างความมั่นใจให้กับผู้ค้า และผู้บริการ อีกทั้งยังจ้าง รปภ.จากบริษัทเอกชนเข้ามาดูแลเพิ่มเติม

            ส่วนปัญหาขยะก็ได้ประสานงานไปยังสำนักสิ่งแวดล้อม กรุงเทพฯ เพื่อช่วยเก็บขยะเหมือนเดิม รวมไปถึงความสะอาดของห้องน้ำก็ยังจ้างบริษัทเดิมให้ดูแลแต่ไป อย่างไรก็ตาม ตนขอยืนยันว่า ไม่มีการเรียกรับผลประโยชนจากผู้ค้าแน่นอน แต่ทั้งนี้หลังจากที่ให้ผู้ค้าได้เช่าแผงฟรี 2 เดือน ก็อาจจะปรับราคาค่าแผงขึ้นเล็กน้อย ซึ่งจะปรับให้เหมาะกับกับผู้ค้า และทาง ร.ฟ.ท. รับได้ ซึ่งขณะนี้กำลังอยู่ในช่วงหารือ รวมไปถึงเรื่องสิ่งปลูกสร้างก็กำลังประชุมหารือร่วมกับทาง กทม. อยู่

            ทั้งนี้ จากการสอบถามความคิดเห็นของผู้ค้าตลาดนัดจตุจักรส่วนใหญ่ต้องการให้มีระบบความปลอดภัยที่เข้มงวดขึ้น โดยอยากให้เพิ่มเจ้าหน้าที่ประจำโครงการต่าง ๆ เพื่อดูแลความเรียบร้อยอย่างทั่วถึง ขณะที่ผู้ค้าบางส่วนก็กังวลเรื่องอัตราของค่าเช่าแผงที่มีแนวโน้มว่าจะปรับสูงขึ้น ซึ่งถ้าหากจำเป็นต้องปรับจริง ๆ ก็ขอให้อยู่ในอัตราที่พอรับไหว ไม่กระทบกับผู้ซื้อมากเท่าไรนัก

            ขณะที่ พล.ต.ท.วินัย ทองสอง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล  กล่าวเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า เหตุการณ์ภายในตลาดจตุจักรเรียบร้อยดี แต่ทั้งนี้ก็ต้องเข้มงวดเรื่องการรักษาความปลอดภัยให้มากขึ้น ตามที่ผู้ค้าต้องการ ในส่วนมาเฟียเรียกค่าคุ้มครองนั้น ไม่มีอย่างแน่นอน ขอให้ผู้ค้าวางใจได้ในเรื่องนี้




อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

   
  
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ร.ฟ.ท. เล็งปรับขึ้นค่าเช่าแผงตลาดจตุจักร อัปเดตล่าสุด 8 มกราคม 2555 เวลา 14:44:11 7,786 อ่าน
TOP