x close

ชาวสวนยางภาคใต้ นัดเข้า กทม.10 ม.ค. จี้แก้ราคาตก

ม็อบสวนยางบุกบ้านนายกฯ จี้แก้ปมปุ๋ยปลอม


ชาวสวนยาง14จว.ใต้นัดเข้ากทม.10มค. (ไอเอ็นเอ็น)


        ชาวสวนยาง 14 จังหวัดภาคใต้ นัดเคลื่อนขบวนเข้ากรุงเทพฯ วันที่ 10 ม.ค.นี้ ชุมนุมและเทน้ำยางสด หน้าบ้านนายกรัฐมนตรี

        เครือข่ายชาวสวนยาง 14 จังหวัดภาคใต้ นำโดย นายอุทัย สอนหลักทรัพย์ ประธานที่ปรึกษากิตติมศักดิ์สมาคมสหพันธ์ชาวสวนยางแห่งประเทศไทย ได้ร่วมกันออกแถลงการณ์ฉบับที่ 2 นัดรวมตัวเคลื่อนไหวใหญ่ในวันที่ 10 ม.ค.นี้ โดยการนำรถบรรทุกน้ำยางพารา จังหวัดละ 20 คัน เคลื่อนขบวนเข้าสู่กรุงเทพฯ ไปชุมนุมและเทน้ำยางสดที่หน้าบ้านพักนายกรัฐมนตรี

         โดยจะเริ่มรวมตัวกันที่บริเวณสี่แยกคูหา อ.รัตภูมิ จ.สงขลา ก่อนเคลื่อนขบวนไปค้างคืน และเปิดเวทีปราศรัยที่ จ.พัทลุง นครศรีธรรมราช สุราษฎร์ธานี และรวมตัวกันทั้ง 14 จังหวัด ที่ จ.ชุมพร โดยคาดว่าจะใช้เวลา 5 วัน ก่อนเคลื่อนขบวนไปยังบ้านนายกรัฐมนตรี ร่วมกับ เครือข่ายชาวสวนยางจากภาคต่างๆ ที่จะเดินทางเข้ามาร่วมสมทบเทน้ำยางสด ประท้วงเพื่อเรียกร้องให้รัฐบาลเร่งแก้ปัญหาราคายางพาราตกต่ำ

          หลังจากเมื่อวันที่ 22 ธ.ค.ที่ผ่านมา ทางเครือข่ายชาวสวนยาง 14 จังหวัดภาคใต้ ได้เข้ามายื่นหนังสือต่อผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ผ่านไปยัง นายกรัฐมนตรี ให้เร่งแก้ไขปัญหาราคายางพาราตกต่ำเป็นการด่วน ด้วยวิธีการแทรกแซงราคายาง หรือมาตรการอื่นๆ เพื่อให้ราคายางพารา มีราคาไม่ต่ำกว่า 120 บาท โดยขีดเส้นตาย ต้องได้รับคำตอบภายในวันที่ 6 ม.ค.ที่ผ่านมา แต่รัฐบาลยังนิ่งเฉยยังไม่มีคำตอบใดๆ ชาวสวนยางทั่วประเทศ จึงจำเป็นต้องใช้มาตรการตอบโต้ตามที่ได้ประกาศไว้





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชาวสวนยางภาคใต้ นัดเข้า กทม.10 ม.ค. จี้แก้ราคาตก อัปเดตล่าสุด 8 มกราคม 2555 เวลา 14:45:36 10,008 อ่าน
TOP