x close

ออกหมายจับ โกป๊อด ฐานบงการฆ่า เอ๋ อินไซด์ แล้ว


เอ๋ อินไซด์
เอ๋ อินไซด์


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

           ออกหมายจับ โกป๊อด รองประธานหอการค้าภูเก็ต ฐานบงการฆ่า เอ๋ อินไซด์ แล้ว

           วานนี้ (21 มกราคม) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองภูเก็ต จ.ภูเก็ต  ได้ร่วมกันแถลงข่าวออกหมายจับผู้บงการสั่งฆ่า นายวิสุทธิ์ ตั้งวิทยาภรณ์ หรือ เอ๋ อินไซด์ บรรณาธิการหนังสือพิมพ์อินไซด์ภูเก็ต รายปักษ์ และเว็บไซด์อีนิวส์ภูเก็ต และแกนนำเสื้อแดงภูเก็ต

           เจ้าหน้าที่ตำรวจแถลงว่า ความคืบหน้าเกี่ยวกับคดีคนร้ายขับขี่และซ้อนท้ายจักรยานยนต์ดักยิง นายวิสุทธิ์  ตั้งวิทยาภรณ์เจ้าของและบรรณาธิการหนังสือพิมพ์อินไซด์ภูเก็ต รายปักษ์ และเว็บไซด์อีนิวส์ภูเก็ต นายทะเบียน หอการค้าจังหวัดภูเก็ต และ เลขานุการกลุ่มพิทักษ์ประชาธิปไตยอันดามัน (แกนนำเสื้อแดงภูเก็ต) เมื่อวันที่ 12 มกราคม ที่ผ่านมา

           โดยล่าสุดทางเจ้าหน้าที่ได้ขออนุมัติหมายจับผู้ต้องหา 2 แล้ว เมื่อวานนี้ (20 มกราคม) ประกอบไปด้วย นายอัษฎกร หรือโกป๊อด สีดอกบวบ อายุ 48 ปี บ้านเลขที่ 186/29 ถนนพังงา ตำบลตลาดใหญ่ อำเภอเมืองจังหวัดภูเก็ต รองประธานหอการค้าจังหวัดภูเก็ต ฝ่ายการประชุมสัมมนา อีกทั้งยังเป็นเจ้าของกิจการเคเบิ้ลรายใหญ่ เคพีพีเคเบิ้ลทีวีภูเก็ตอีกด้วย  และ นายสมควร หรือ บอย ดีพันธ์ อายุ 48 ปี อยู่บ้านเลขที่ 403 ถนนภูเก็ต ตำบลตลาดใหญ่ อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต โดยได้ตั้งข้อหาว่า ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน โดยเป็นผู้จ้างวานฆ่า

           นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจยังขออนุมัติหมายจับ นายสัญญา หรือหนู กลิ่นชุ่ม อายุ 36 ปี บ้านเลขที่ 116/1 หมู่ 10 ตำบลเขาใหญ่ อำเภอชะอำ จังหวัดเพชรบุรี ซึ่งเป็นมือปืนที่ลั่นไกยิงสังหาร นายวิสุทธิ์ ในข้อหา ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน และล่าสุดเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมตัว  นายนพดล หรือแพะ พรายศรี  อายุ 43 ปี ผู้จัดหารถจักรยานยนต์ และผู้ขับขี่ให้มือปืนซ้อนท้าย ลงมือยิงนายวิสุทธิ์ ทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ขยายผลจนสามารถทราบตัวผู้ร้าย และผู้บงการได้ในที่สุด

           ส่วนประเด็นในการสังหารนายวิสุทธิ์นั้น เป็นเรื่องที่เกี่ยวข้องกับเรื่องงานของนายวิสุทธิ์  ที่เป็นคอลัมนิสต์ข่าวและมีการวิจารณ์บุคคลที่เกี่ยวข้อง แต่รายละเอียดนั้นอยู่ในสำนวนการสอบสวน ไม่สามารถเปิดเผยได้ นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจยังเผยว่า ถ้าคนร้ายอยู่ในพื้นที่คงใช้เวลาอีกไม่นาน ก็คาดว่าจะสามารถจับกุมได้ แต่อย่างไรก็ดี ถ้าหากถูกจับกุมแล้ว เรื่องการประกันคงต้องดูที่ พฤติการณ์ของผู้ก่อเหตุ ไม่ว่าจะเป็นความรุนแรงก็ดี และในเบื้องต้นผู้ต้องหาหลบหนีไป หรือไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐานหรือไม่

           ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจกล่าวอีกว่า หนึ่งในผู้ต้องหาที่ถูกออกหมายจับนั่นก็คือ นายอัษฎกร "โกป๊อด" สีดอกบวบ เป็นรองประธานหอการค้าภูเก็ต เจ้าของธุรกิจ เคพีพีเคเบิ้ลทีวี โดยนายแพทย์ศิริชัย  ศิลปอาชา ประธานหอการค้าจังหวัดภูเก็ต ให้สัมภาษณ์ว่า เกี่ยวกับเรื่องนี้เรื่องคดีความตนคงไม่สามารถพูดอะไรได้ ต้องปล่อยให้เป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ถ้ามีความผิดจริงก็ต้องดำเนินคดีตามกฎหมาย ส่วนเรื่องที่ผู้ตาย และโกป๊อดเป็นแกนนำเสื้อแดงเหมือนกันนั้น ตนคิดว่าไม่น่าจะเกี่ยวข้องกับเรื่องการเมือง น่าจะเป็นเรื่องความขัดแย้งส่วนตัวมากกว่า และไม่น่าจะเกี่ยวข้องกับหอการค้าภูเก็ต เพราะว่า หอการค้าภูเก็ตเป็นที่รวมของนักธุรกิจมากมายและไม่ยุ่งเกี่ยวกับการเมือง อยู่นอกเหนือการเมือง

           อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวได้รายงานว่า นอกเหนือจากตำแหน่งข้างต้นแล้ว โกป๊อด ยังดำรงตำแหน่งกรรมการไกล่เกลี่ยของ สภ.เมืองภูเก็ต โดยอยู่ฝ่ายช่วยเหลือสาธารณประโยชน์ ซึ่งภายหลังถูกออกหมายจับ ทางเจ้าหน้าที่ได้ปลดรูปโกป๊อดออกจากบอร์ดที่อยู่ สภ.เมืองภูเก็ต ลงทันที


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





[16 มกราคม] จับแล้ว มือปืนสังหาร เอ๋ อินไซด์ หนีกบดานชะอำ


           ตำรวจ จับมือปืนที่ลอบยิง เอ๋ อินไซด์ ได้แล้ว พบหลบหนีอยู่ใน อ.ชะอำ
 
          จากเหตุการณ์ลอบยิง นายวิสุทธิ์ ตั้งวิทยาภรณ์ อายุ 44 ปี ซึ่งรู้จักกันในนามว่า เอ๋ อินไซด์ เจ้าของและบรรณาธิการหนังสือพิมพ์อินไซด์ภูเก็ต ที่ อ.เมือง จ.ภูเก็ต ในวันที่ 12 มกราคมที่ผ่านมา จนเสียชีวิต
 
          ล่าสุด มีรายงานออกมาว่า วันนี้ (16 มกราคม) ตำรวจสามารถจับกุมคนร้ายได้แล้ว คือนายนพดล หรือ แพะ พรานศรี ซึ่งกำลังหลบหนีอยู่ใน อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังนำคนร้ายมายัง สภ.ภูเก็ต เนื่องจากเป็นพื้นที่เกิดเหตุ

 
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



[12 มกราคม] อุกอาจ! 2 คนร้ายควบ จยย. ยิง เอ๋ อินไซด์

เอ๋ อินไซด์


เอ๋ อินไซด์


เอ๋ อินไซด์



2คนร้ายควบจยย.กระหน่ำยิง'เอ๋ อินไซด์'ดับ (ไอเอ็นเอ็น)


          อุกอาจ! 2 คนร้าย ควบจักรยานยนต์กระหน่ำยิง "เอ๋ อินไซด์" ขณะขับรถยนต์ ทนพิษบาดแผลไม่ไหวไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาล ตำรวจเร่งสืบสวนหามือปืนมาดำเนินคดี

          ที่บริเวณโค้งดินแดง ปากซอยทางเข้าหมู่บ้านศรีสุชาติ  ตรงข้ามโชว์รูมรถยนต์นิสสัน ภูเก็ต ต.รัษฎา อ.เมือง จ.ภูเก็ต เกิดเหตุคนร้าย 2 คน ขี่รถจักรยานยนต์ฮอนด้า คลิก สีแดงดำ ป้ายทะเบียน นตน 202 ไม่ทราบจังหวัด ปาดหน้า รถยนต์เก๋งฮอนด้าแจ๊ส สีดำ ป้ายทะเบียน กฉ 2863 ภูเก็ต แล้วใช้อาวุธปืนยิงเข้าใส่ด้านหน้ากระจกรถคันดังกล่าว กระสุนทะลุกระจก มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 ราย ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต ทราบชื่อภายหลังคือ นายวิสุทธิ์ ตั้งวิทยาภรณ์ หรือ "เอ๋ อินไซด์" อายุ 44 ปี เจ้าของและบรรณาธิการหนังสือพิมพ์อินไซด์ภูเก็ต และแกนนำ นปช. ภูเก็ต แพทย์ได้พยายามปั๊มหัวใจเพื่อช่วยชีวิต แต่ทนพิษบาดแผลไม่ไหว เสียชีวิตในเวลาต่อมา โดยกระสุนปืนถูกบริเวณหน้าอกด้านขวา 2 นัด และหัวไหล่ขวา 1 นัด

          ส่วนสาเหตุการสังหารโหด นายวิสุทธิ์ ในครั้งนี้ พ.ต.อ.โชติ ชิดไชย  ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองภูเก็ต กล่าวว่า ยังอยู่ระหว่างการสืบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ และขณะนี้ ได้เรียกประชุมเจ้าหน้าที่เพื่อเร่งติดตามจับกุมคนร้ายที่ก่อเหตุมาดำเนินคดี ซึ่งได้มีการสั่งสกัดทุกเส้นทางแล้ว

          ด้าน นายตรี อัครเดชา ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า คดีดังกล่าวถือว่าเป็นคดีที่ค่อนข้างอุจฉกรรจ์ และค่อนข้างท้าทายกฎหมายเป็นอย่างมาก เนื่องจากเป็นการก่อเหตุในช่วงเช้า และเป็นช่วงที่มีผู้คนพลุกพล่าน ประกอบกับผู้ที่ถูกทำร้ายก็เป็นสื่อมวลชนด้วย ซึ่งตนก็ได้ประสานกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจในการติดตามคดีอย่างใกล้ชิด เนื่องจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจะส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์ของจังหวัดภูเก็ตได้ ส่วนสาเหตุนั้นยังไม่แน่ชัด แต่คาดว่าน่าจะเกิดจากการนำเสนอข่าว ซึ่งสะท้อนปัญหาต่าง ๆ ที่เกิดขึ้น โดยเฉพาะเรื่องของการทุจริต



คลิป ข่าว 3 มิติ : ข่าวยิง เอ๋ อินไซด์ นักข่าวภูเก็ตดับ











เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ออกหมายจับ โกป๊อด ฐานบงการฆ่า เอ๋ อินไซด์ แล้ว อัปเดตล่าสุด 22 มกราคม 2555 เวลา 10:01:05 48,307 อ่าน
TOP