x close

ขั้นเทพ! ศิลปินชิลีใช้นิ้ววาดภาพวิวได้ภายในเวลาไม่กี่นาที






เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก Youtube.com โพสท์โดย denisbudkov

          ฝีมือเยี่ยมมาก! ศิลปินหนุ่มชาวชิลี สร้างผลงานศิลปะ โดยใช้เพียงแค่นิ้วมือวาดภาพภายในชั่วพริบตาเท่านั้น

          สำนักข่าวออนไลน์ฮัฟฟิงตัน โพสต์ รายงานเมื่อวันที่ 10 มกราคม ว่า นายฟาเบียน เกเต้ มัวไรร่า ศิลปินชาวชิลี ได้สร้างสรรค์สุดยอดผลงานศิลปะอันน่าทึ่งของเขา โดยใช้เพียงแค่ "นิ้วมือ" วาดภาพวิวและสถานที่ต่าง ๆ เสร็จภายในเวลาไม่ถึง 3 นาทีเท่านั้น!!

          ศิลปินผู้มากด้วยพรสวรรค์รายนี้ ใช้นิ้วมือวาดภาพลงบนแผ่นกระจกใสเท่าขนาดโปสการ์ด แทนการใช้ผืนผ้าใบวาดภาพลงไป โดยเข้าใช้นิ้วมือของเขาผสมสีที่ต้องการ ก่อนจะละเลงฝีมือวาดรูปวิวทิวทัศน์อันสวยงาม ที่มีต้นไม้ใบหญ้า ภูเขาและน้ำตกลงบนกระจก เพียงไม่กี่นาทีก็เป็นอันเสร็จสมบูรณ์ ซึ่งลีลาการวาดอันสุดแสนจะพริ้วของเขา มีการเผยแพร่ใน ยูทูป (Youtube) ซึ่งมีผู้คลิกเข้ามาชื่นชมความสามารถของเขามากเกือบ 3 ล้านครั้ง!!

          อย่างไรก็ดี เขาไม่ใช่ศิลปินเพียงคนเดียวที่ใช้เทคนิคการวาดภาพโดยใช้นิ้วมือ ยังมีศิลปินชาวญี่ปุ่นนามว่า เซโค ยามาโอกะ ที่ใช้นิ้วมือของเขาบรรเลงวาดรูปคนบนไอพอด ทัช (Ipod Touch) ของเขาในระหว่างอยู่บนรถไฟ ซึ่งผลงานของเขาก็ยอดเยี่ยมไม่แพ้ของ มัวไรร่า เช่นกัน

          อื้อหือ! ถึงกับตะลึงในฝีมือและเทคนิคการวาดภาพของเขา ที่ทำให้เราลืมนึกถึงพู่กันหรือแปรงไปชั่วขณะเลยทีเดียว ใช้เพียงแค่จินตนาการและ "นิ้ว" ก็เปลี่ยนแผ่นกระจกใสให้เป็นภาพวาด ราวกับใช้เวทมนต์เสกมันขึ้นมาเลยนะเนี่ย

คลิป วาดภาพด้วยนิ้วมือ













เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ขั้นเทพ! ศิลปินชิลีใช้นิ้ววาดภาพวิวได้ภายในเวลาไม่กี่นาที อัปเดตล่าสุด 15 มกราคม 2555 เวลา 14:21:25 15,078 อ่าน
TOP