x close

พ่อหนุ่มหัวคิดอินดี้ กับการถ่ายรูปตัวเองตลอด 13 ปีเต็ม


jeff


jeff1

jeff2

jeff4


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก TIMELightBox

          เชื่อว่าคุณผู้อ่านหลาย ๆ ท่าน ณ ที่นี้ที่กำลังอ่านกระทู้นี้อยู่ คงจะมีไม่น้อยเหมือนกันที่ชอบหยิบกล้องขึ้นมาถ่ายรูปตัวเองกันยกใหญ่ ไม่ว่าจะเป็น การถ่ายกับสถานที่ หรือกับอาหาร หรือกับสิ่งอื่นใดก็ตามแต่ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น เราเชื่ออีกอย่างหนึ่งว่า การถ่ายรูปตัวเองของคุณ ๆ นั้น คงจะไม่ได้ทำอย่างสม่ำเสมอเหมือนกับหนุ่มชาวอเมริกันที่เราได้พามาให้ทุกท่านได้รู้จักแน่นอน

          ที่เราได้บอกกล่าวไปแบบนั้นก็เป็นเพราะว่า ในตลอดระยะเวลา 13 ปีเต็มที่ผ่านมานั้น ชายชาวอเมริกันอย่าง คุณเจฟฟ์ แฮร์ริส (Jeff Harris) ซึ่งชื่นชอบการถ่ายภาพตัวเองเหมือนที่คุณ ๆ ทำกันนั้น แต่เขาได้ทำในสิ่งที่หลาย ๆ คนอาจจะคาดไม่ถึงกัน เพราะเขาได้ถ่ายรูปตัวเองมาอย่างต่อเนื่องในตลอด 13 ปีที่ผ่านมา ซึ่งทั้งหมดทั้งมวลแล้ว เขาถ่ายภาพตัวเองไปแล้วถึง 4,748 รูปเลยด้วย

          รูปภาพต่าง ๆ ที่เขาได้ถ่ายไว้นั้น ไม่ใช่แค่การถ่ายใบหน้าของตัวเองเพียงอย่างเดียวเท่านั้น หากแต่คุณแฮร์ริสเอง ได้ทำภาพอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องกับตัวเขาไว้อีกเพียบ เช่น ภาพกิจกรรมต่าง ๆ ที่เขาทำ ภาพของสถานที่อื่น ๆ มากมาย ภาพของสิ่งสวย ๆ งาม ๆ หรือภาพในมุมตลก ๆ ของเขา ก็ถ่ายเก็บไว้ด้วยเหมือนกัน

          คุณแฮร์ริส เล่าให้ฟังว่า "ช่วง 13 ปีที่ผ่านมา มีสิ่งต่าง ๆ เกิดขึ้นกับชีวิตของผม ผมได้ทำกิจกรรมหรือไปยังสถานที่ต่าง ๆ มามากมาย ฉะนั้นแล้ว การหยิบกล้องมาเก็บภาพต่าง ๆ ไว้ ก็เป็นเรื่องที่ช่วยให้นึกถึงสิ่งที่เคยได้ทำมาทั้งสิ้น ทั้งนี้ ในมุมมองของผมไม่คิดว่าการถ่ายรูปตัวเองจะต้องเป็นการถ่ายแค่ใบหน้าของตัวเองอย่างเดียวเสมอไป เพราะสิ่งอื่น ๆ รอบตัวที่น่าสนใจก็สามารถถ่ายเก็บไว้ได้เหมือนกัน"

          นอกจากจะรักการถ่ายภาพและมีแนวความคิดที่แนว ๆ ดี ๆ และน่าสนับสนุนแบบนี้แล้ว เขาเองยังมีความคิดที่ถ่ายรูปแบบนี้เหมือนเดิมต่อไปเรื่อย ๆ เพราะเขามองว่านี้เป็นสิ่งที่ทำให้ชีวิตดูมีเรื่องราวและมีสีสันมาก ๆ เลยด้วย ฉะนั้นแล้ว เราลองไปดูรูปภาพต่าง ๆ ที่เขาได้ถ่ายไว้กันดีกว่า ไม่แน่ คุณแฮร์ริสเองอาจจะเป็นแรงบันดาลใจดี ๆ ให้คุณได้ลองทำแบบนี้ดูบ้างก็เป็นได้








เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พ่อหนุ่มหัวคิดอินดี้ กับการถ่ายรูปตัวเองตลอด 13 ปีเต็ม อัปเดตล่าสุด 17 มกราคม 2555 เวลา 11:31:02 21,199 อ่าน
TOP