x close

ฉงชิ่งผุดตึกคนคู่ แลนด์มาร์กใหม่ของเมือง





เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก hb.qq.com

          เมืองฉงชิ่ง ประเทศจีน เตรียมสร้างตึกคนคู่ 70 ชั้น เพื่อเป็นสัญลักษณ์ใหม่ของเมือง ชาวเน็ตแซวขำ ๆ เหมือน แจ็ค-โรส ในไททานิค

          เว็บไซต์ไชน่าสแม็คของจีนรายงานว่า เมืองฉงชิ่ง เมืองใหญ่ทางตะวันตกเฉียงใต้ของจีน เตรียมสร้างตึกทรงแปลกประหลาด เป็นรูป "คนคู่" หรือในภาษาจีนคือ "เหรินเหริน" บริเวณทางตอนใต้ของแม่น้ำแยงซีเกียง ในย่านต้านจึสือใจกลางของเขตหนานอั้น เพื่อเป็นแลนด์มาร์กใหม่ของเมืองฉงชิ่ง
 
          โดยตึกดังกล่าวจะมีความสูงราว 280 เมตร หรือราว 70 ชั้น ซึ่งจะถูกออกแบบให้สามารถใช้งานได้หลากหลาย โดยมีทั้งภัตตาคาร ร้านอาหาร แหล่งบันเทิง แหล่งพักผ่อนหย่อนใจ รวมทั้งชั้นบนสุดในส่วนหัวของอาคารรูปคนคู่ก็จะกลายเป็นจุดชมทิวทัศน์ของเมืองฉงชิ่ง โดยจะเริ่มดำเนินการก่อสร้างในปีนี้และมีกำหนดสร้างเสร็จในอีก 5 ปีข้างหน้า คือ พ.ศ.2560 (ค.ศ.2017)

          นอกจากนี้ ไม่เพียงแต่รูปลักษณ์ของตึกที่มีลักษณะเหมือนคนสองคนยืนชิดกัน ดูแล้วแปลกตาเท่านั้น แต่ตึกคนคู่นี้ ยังมีลักษณะคล้ายคำว่า "ชิ่ง (庆)" ของคำว่า "ฉงชิ่ง (重庆)" ซึ่งมีความหมายเป็นมงคลว่า "การเฉลิมฉลอง" อีกด้วย

          ทั้งนี้ เมื่อภาพร่างของตึกคนคู่ถูกเผยแพร่ออกไป ชาวไซเบอร์จีนก็ฮือฮาเป็นอย่างยิ่ง รวมทั้งแสดงความเห็นวิจารณ์ตึกทรงประหลาดต่าง ๆ มากมาย บ้างก็เห็นด้วย บ้างก็ไม่เห็นด้วย ดังนี้

          "ตึกนี้ดูไป ๆ เหมือนกับท่าเด่นของแจ็คกับโรส พระเอกนางเอกจากภาพยนตร์เรื่องไททานิคมากกว่า"
 
          "คนออกแบบตึก "คนคู่ฉงชิ่ง" นั้นไร้รสนิยมอย่างสิ้นเชิง ยังมีตึกในประเทศจีนที่ออกแบบได้สวยงามกว่านั้นอีก อย่างเช่น อาคารสำนักงานของสถานีโทรทัศน์กลางแห่งประเทศจีน (ซีซีทีวี) ในกรุงปักกิ่ง"




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฉงชิ่งผุดตึกคนคู่ แลนด์มาร์กใหม่ของเมือง อัปเดตล่าสุด 20 มกราคม 2555 เวลา 14:04:48 9,770 อ่าน
TOP