x close

ราชบัณฑิตฯ ส่งการ์ตูน รู้รักสำนวนไทย ลงจอช่อง 7


ราชบัณฑิตฯ ส่งการ์ตูน รู้รักสำนวนไทย ลงจอช่อง 7

ราชบัณฑิตฯ ส่งการ์ตูน รู้รักสำนวนไทย ลงจอช่อง 7


          ราชบัณฑิตยสถานขอเชิญชมการ์ตูนแอนิเมชันชุด "รู้ รัก สำนวนไทย" ซึ่งเป็นการสอดแทรกความรู้เรื่องสำนวนไทยควบคู่ไปกับเรื่องราวของตัวละครที่น่าสนใจ โดยมีทีมพากย์ชื่อดังร่วมถ่ายทอดเรื่องราว  การ์ตูนเรื่องนี้เหมาะสำหรับเด็ก วัยรุ่น รวมไปถึงผู้ใหญ่ก็ดูได้ด้วย

ราชบัณฑิตฯ ส่งการ์ตูน รู้รักสำนวนไทย ลงจอช่อง 7

          นางสาวกนกวลี  ชูชัยยะ เลขาธิการราชบัณฑิตยสถาน กล่าวว่า "รายการ รู้ รัก สำนวนไทย เป็นรายการหนึ่งในโครงการ "รู้ รัก ภาษาไทย" ซึ่งเป็นโครงการที่มีมาตั้งแต่ปีงบประมาณ พ.ศ.  2550 จนถึงปัจจุบัน โดยเผยแพร่องค์ความรู้ด้านภาษาไทยผ่านสื่อต่าง ๆ  เช่น  วิทยุ  โทรทัศน์  เว็บไซต์  เพื่อเปิดโอกาสให้ประชาชนเข้าถึงข้อมูลองค์ความรู้ของราชบัณฑิตยสถานได้เพิ่มขึ้น  และนำไปใช้อย่างถูกต้อง เนื้อหาของรายการรู้ รัก สำนวนไทยนี้ นอกจากจะให้ความหมายที่ถูกต้องแล้ว ยังให้ความรู้และให้ข้อคิดที่เป็นประโยชน์ ซึ่งจะช่วยเสริมความรู้และทักษะด้านภาษาไทยเกี่ยวกับสำนวนไทยยิ่งขึ้น โดยนำเสนอในรูปแบบการ์ตูนแอนิเมชันสองมิติ (2D) ที่มีความสนุกสนาน มีชีวิตชีวา บนพื้นฐานของความเป็นไทยร่วมสมัย และมีความคิดสร้างสรรค์ จำนวนทั้งหมด 26 ตอน เริ่มออกอากาศตอนแรกในวันอาทิตย์ที่ 8 มกราคม พ.ศ. 2555 ทางสถานีโทรทัศน์สีกองทัพบก ช่อง 7 เวลา 08.09 – 08.10 น. จึงขอเชิญชวนผู้ที่สนใจไม่ว่าจะเป็นประชาชนทั่วไป เด็กหรือเยาวชนติดตามรับชม

           ติดตามการ์ตูนแอนิเมชัน ชุด  "รู้ รัก สำนวนไทย"  ได้ทุกวันอาทิตย์ ทางสถานีโทรทัศน์สีกองทัพบก ช่อง 7 เวลา 08.09-08.10 น. และสามารถติดตามข้อมูลหรือดูรายการย้อนหลังได้ที่ facebook.com / รู้รักสำนวนไทย


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ราชบัณฑิตฯ ส่งการ์ตูน รู้รักสำนวนไทย ลงจอช่อง 7 อัปเดตล่าสุด 22 มกราคม 2555 เวลา 17:08:58 6,831 อ่าน
TOP