x close

เฉลิม เล็งสร้างคุกขังนักโทษคดียาเสพติดที่สีคิ้ว


เฉลิม อยู่บำรุง

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          เฉลิม แจงมาตรการปราบยาเสพติด เชื่อรัฐเข้มปราบปราม ทำเครือข่ายค้ายาฆ่าตัดตอนกันเอง เล็งสร้างคุกขังนักโทษยาเสพติดเฉพาะที่สีคิ้ว

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในรายการรัฐบาลยิ่งลักษณ์พบประชาชน เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา (28 มกราคม) นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ไม่ได้จัดรายการ เนื่องจากติดภารกิจในต่างประเทศ จึงได้มีการเชิญ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์พลังแผ่นดิน ปราบปรามยาเสพติด, พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และ พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว เลขาธิการสำนักงานป้องกันยาเสพติด (ป.ป.ส.) มาพูดคุยเกี่ยวกับแนวทางในการปราบปรามยาเสพติดตามนโยบายเร่งด่วนของรัฐบาล โดยมีการบันทึกเทปไว้ล่วงหน้า

          โดย ร.ต.อ.เฉลิม ระบุในรายการว่า นโยบายปราบปรามยาเสพติด เป็นหนึ่งในนโยบายที่ได้หาเสียงไว้ และเป็นนโยบายเร่งด่วนที่ถือเป็นวาระแห่งชาติ ซึ่งต้องใช้หลักปฏิบัติเข้าไปแก้ไข พร้อมกับเตือนไปยังกลุ่มแก๊งค้ายาเสพติดให้ระวังตัว เนื่องจากรัฐบาลกำลังเร่งปราบปรามยาเสพติดอย่างเข้มข้น เชื่อว่าจะมีการฆ่าตัดตอนในกลุ่มผู้ค้ายาเสพติดกันเองแน่นอน

          สำหรับแนวทางการปราบปรามนั้น ร.ต.อ.เฉลิม ระบุว่า ยาเสพติดส่วนใหญ่นำเข้ามาจากต่างประเทศ โดยมาทาง 8 จังหวัดทางภาคเหนือมากที่สุด แต่รัฐบาลที่ผ่านมา แก้ปัญหาไม่ถูกจุด การจะแก้ปัญหาต้องแก้ที่ต้นเหตุ ปิดรอยตะเข็บชายแดนเส้นทางขนส่งของยาให้ได้ และสกัดเรื่องสารตั้งต้นให้ได้ด้วย แต่ที่ผ่านมา ไม่ทำ กลับไปแก้ปัญหาที่ปักษ์ใต้ ไปดักเอาแถวชุมพร สุราษฎร์ธานี  ทั้งที่ยาเสพติดไม่ได้มาจากทางใต้ แต่มาจากทางภาคเหนือ ถ้าปิดทางเหนือได้ เราได้ชัย และที่ควรจะทำก็คือ ประสานกับเพื่อนบ้าน โดยประกาศให้เป็นวาระแห่งภูมิภาค ซึ่งตนจะเริ่มออกเดินทางไปเยือนประเทศจีนก่อน เพื่อหารือแนวทางในการสกัดกั้นยาเสพติดทะลักทางชายแดนด้วย โดยแนวทางหลักในการแก้ปัญหาครั้งนี้ จะแก้ปัญหาที่ต้นตอ

          "คนร้ายทั้งหลายฟังผม การแก้ไขปัญหาต้องบูรณาการ เน้น 3 เรื่อง ลดแหล่งผลิต ลดความต้องการ และลดโพเทนเชียล ดีมานด์ เมื่อเราลดซัพพลาย จะสั่งในคุกนอกคุก ไม่สำคัญ แต่สั่งแล้วเอาเข้าไม่ได้ ปัญหาก็ไม่เกิด ซึ่งมั่นใจว่า หากทำได้ทั้งหมด 1 ปี ยาเสพติดจะลดลง" ร.ต.อ.เฉลิม ยืนยัน

          นอกจากนั้นแล้ว รองนายกฯ ยังระบุว่า ตั้งใจจะของบประมาณมาจัดทำเรือนจำไว้คุมขังเฉพาะผู้ต้องหาคดียาเสพติดเท่านั้น ที่อำเภอสีคิ้ว จังหวัดนครราชสีมา เป็นมีสถานที่อยู่แล้ว และต้องมีการคัดเลือกผู้คุมเป็นอย่างดี พร้อมกับจ่ายค่าตอบแทนอย่างเหมาะสม เพื่อไม่ให้เกิดการทุจริต และภายในเรือนจำต้องตัดสัญญาณโทรศัพท์ เพื่อป้องกันการติดต่อกับเครือขายยาเสพติด

          อย่างไรก็ตาม ร.ต.อ.เฉลิม ยังกล่าวด้วยว่า หากคนร้าย พ่อค้ายาต่อสู้ เจ้าหน้าที่ก็ต้องใช้ความรุนแรง เพื่อป้องกันตัว นอกจากนั้นแล้ว ยังขอชื่นชมการทำงานของเจ้าหน้าที่ทหาร ที่ให้ความร่วมมือในการปราบปรามยาเสพติดเป็นอย่างดี



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เฉลิม เล็งสร้างคุกขังนักโทษคดียาเสพติดที่สีคิ้ว อัปเดตล่าสุด 28 มกราคม 2555 เวลา 12:04:00 6,020 อ่าน
TOP