x close

เนวิน ตัดพ้อวงการบอลไทย ถูกการเมืองครอบงำ






เนวินตัดพ้อวงการบอลไทยถูกการเมืองครอบงำ (ไอเอ็นเอ็น)

          ผู้บริหารทีมบุรีรัมย์พีอีเอ และ บุรีรัมย์ เอฟซี เอือมระอาวงการลูกหนังไทย หลัง สมาคมฟุตบอลฯ ไม่อนุมัติให้การขายสิทธิ์ ระหว่าง บุรีรัมย์ เอฟซี กับ สงขลา เอฟซี เป็นผล โวยมีการเมืองเบื้องหลัง เตรียมพึ่งศาล หากไม่ได้รับความเป็นธรรม

          นายเนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรบุรีรัมย์ พีอีเอ ออกมากล่าวถึงสมาคมฟุตบอลไทย ที่ปฏิเสธการให้สิทธิ์ บุรีรัมย์ เอฟซี กับ สงขลา เอฟซี ทั้ง ๆ ที่มีการซื้อขายหุ้นกันตามหลักนิติบุคคลแล้ว  โดยบอกว่า นี่เป็นเวรกรรมของฟุตบอลไทย ที่กำลังไปได้ดี หลัง สมาคมฟุตบอล แถลงการประชุมสภากรรมการ ล่าสุดว่า "บุรีรัมย์ เอฟซี"  ไม่สามารถย้ายถิ่นฐานไปอยู่จังหวัดอื่นได้ เนื่องจากเป็นทีมจากลีกภูมิภาค ทำให้ สงขลา เอฟซี ที่ซื้อขาดหุ้นแบบ 100%  ไม่สามารถนำไปบริหารจัดการในจังหวัดตัวเองได้ ทำให้มีแนวโน้มว่า สงขลา เอฟซี ต้องทำทีมในดิวิชั่น 1 ต่อไป  โดยกล่าวอีกว่า ตนมีคำพูดเดียวที่จะบอกคือ มันเป็นเวรกรรมฟุตบอลไทยจริง ๆ ฟุตบอลไทยกำลังไปได้ดี ผมสงสารสงขลา เราขายหุ้นไปให้เขาหมดแล้ว แต่เขาไม่สามารถทำอะไรได้ มันมีที่ไหน และก่อนหน้านี้สมาคมฯ บอกว่า ให้เรามีทีมเดียวแต่นี่กลับมาบอกว่าเราสามารถทำ 2 ทีมได้ มันคืออะไรกันแน่ มันเป็นเรื่องที่น่าสังเวชจริง ๆ

          ทั้งนี้ นายเนวิน ยังยกกรณีของทีมศรีสะเกษ เมืองไทย เอฟซี ที่ขอย้ายไป จ.อุบลราชธานี และทีทีเอ็ม พิจิตร ที่ย้ายไป จ.เชียงใหม่ โดยมองว่า สมาคมฟุตบอลฯ เห็นด้วยอย่างง่ายดาย โดยแทบไม่มีการตรวจสอบอะไรเลย แต่กลับกัน ทำไมทีมอย่างสงขลาถึงทำไม่ได้โดยกล่าวว่า ตนอยากรู้ว่าศรีสะเกษฯ ที่ขอย้ายไปอุบลฯนั้น ทางสมาคมได้ตรวจสอบเรื่องสนามหรือยัง เช่นเดียวกับ ทีทีเอ็ม ที่ย้ายไปเชียงใหม่ ตนอยากให้แฟนบอลทั่วประเทศตัดสินมากกว่าว่า สงขลามีความพร้อมแค่ไหนในการเล่นๆ ไทยลีก เพราะปีที่ผ่านมา พวกเขาสร้างปรากฏการณ์เรื่องแฟนบอลได้ดี และเป็นทีมแกร่งทีมหนึ่งทางภาคใต้ ยอมรับว่าสงสารสงขลา แต่ตอนนี้ต้องเป็นเรื่องของพวกเขาที่จะจัดการเอง นอกจากนี้ นาย เนวิน กล่าวต่อว่า การตัดสินของสมาคมฯในครั้งนี้ ดูแล้วยิ่งทำให้สมาคมลูกหนังบ้านเรายิ่งตกต่ำ หากทำกันเช่นนี้แล้ว ก็ขอให้ออกกฎระเบียบมาเลยให้ชัดเจนว่า ทุกทีมย้ายไปร่วมกับทีมจังหวัดในภาคอื่นได้ แต่ห้ามย้ายไปร่วมกับทีมในภาคใต้













เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เนวิน ตัดพ้อวงการบอลไทย ถูกการเมืองครอบงำ อัปเดตล่าสุด 28 มกราคม 2555 เวลา 12:12:40 32,217 อ่าน
TOP