x close

แนะนำ 9 แอพฯ น่าใช้งานแทน WhatsApp







เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุุกดอทคอม
ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก Appleweblog.com
 
        นอกจาก WhatsApp หรือ LINE ที่เป็นแอพพลิเคชั่นสำหรับแชทข้ามแพลตฟอร์มระหว่างสมาร์ทโฟนที่ใช้ระบบปฏิบัติการที่แตกต่างกัน เช่น ไอโฟนแชทกับแอนดรอยด์ , แอนดรอยด์แชทกับแบล็คเบอรี่ หรือ แบล็คเบอรี่แชทกับไอโฟน เป็นต้น ปัจจุบันมีแอพพลิเคชั่นที่มีคุณสมบัติที่สามารถใช้งานข้ามแพลตฟอร์ม โดยแอพพลิเคชั่นเหล่านี้มีให้เลือกใช้งานอยู่มากมายหลายตัว  ทำให้ผู้ใช้งานสามารถเลือกแอพพลิเคชั่นที่เหมาะกับสมาร์ทโฟนที่กำลังใช้งานกันอยู่ได้ สำหรับใครที่ใช้ iPhone,  Android และ BlackBerry  เว็บไซต์ Appleweblog.com ได้แนะนำ 9 แอพพลิเคชั่นที่สามารถใช้งานแทน WhatsApp  โดยแต่ละแอพพลิเคชั่นที่แนะนำนั้นมีคุณสมบัติแตกต่างกัน ทำให้เป็นตัวเลือกสำหรับใครที่กำลังมองหาโปรแกรมที่มาใช้งานแทน WhatsApp ส่วนจะมีอะไรบ้างนั้นมาติดตามกันครับ
 
LiveProfile



 LiveProfile

LiveProfile เป็นแอพพลิเคชั่นแบบ Smartphone  Messenger ที่รองรับการใช้งานทั้ง iPhone,  Android และ BlackBerry มาพร้อมกับฟีเจอร์แบบครบครัน ไม่ว่าจะหน้าตาของแอพพลิเคชั่นที่สวยงาม ใช้งานง่าย สามารถส่งภาพถ่ายและวีดีโอได้ และสิ่งที่ขาดไม่ได้คืออิโมติคอนที่ช่วยเพิ่มความสนุกในการแชทกับเพื่อน ๆ และที่เจ๋งไปกว่านั้นก็คือระบบแจ้งเตือน (Notifications) ที่ไม่ใช้พลังงานจากแบตเตอรี่ทำให้ประหยัดพลังงานสุด ๆ ที่สำคัญแอพฯ ตัวนี้แจกฟรี
 
ChatPlus


ChatPlus
        
ChatPlus แอพพลิเคชั่นที่มาพร้อมกับลูกเล่นแบบ  All-in-one การใช้งานสามารถเชื่อมต่อกับสังคมออนไลน์ รวมไปถึงอัพเดทสถานะต่าง ๆ ไปยัง Twitter และ Facebook นอกจากจะสามารถแชทหรือพูดคุยกับเพื่อน ๆ ผ่านโปรแกรมแล้ว หากมีเพื่อนชาวต่างชาติ แอพพลิเคชั่นตัวนี้ก็มี Google Translate เอาไว้แปลข้อความที่แชทกัน นอกจากนี้ยังสามารถส่งข้อความที่เขียนด้วยลายมือ (Handwriting) บนหน้าจอได้อีกด้วย  แอพพลิเคชั่นนี้รองรับการใช้งานบน iOS และ Android เท่านั้น เป็นแอพฯ ที่แจกฟรี
 
eBuddy XMS
 


eBuddy XMS
 
eBuddy XMS อีกหนึ่งแอพพลิเคชั่นจาก eBuddy บริการ  Web Messenger ออนไลน์ที่หลายคนคงคุ้นเคยกันเป็นอย่างดีและเป็นคู่แข่งตัวสำคัญของ WhatsApp เนื่องจากฟีเจอร์การทำงานคล้ายกับ WhatsApp  สำหรับ eBuddy XMS เป็นฟรีแอพพลิเคชั่นที่สามารถส่งข้อความในเวลาจริงได้ไม่จำกัด และสามารถใช้งานได้ทั้งบน iPhone,   Android  และ BlackBerry นอกจากนี้ยังมีการเพิ่มคุณสมบัติอื่น ๆ  ที่ทำให้แตกต่างจาก WhatsApp และเป็นแอพฯ  ที่แจกฟรี
 
Kik Messenger


Kik Messenger
 
 Kik Messenger แอพพลิเคชั่นที่ครอบคลุมการใช้งานสำหรับ iOS,  Android, Windows Phone, Symbian และ BlackBerry แนวคิดของแอพพลิเคชั่นตัวนี้ประยุกต์จาก LiveProfile  จึงไม่แปลกที่หน้าตาและคุณสมบัติต่าง ๆ มีความคล้ายกับ LiveProfile แต่ที่แตกต่างก็คือรองรับการใช้งานในหลายแพลตฟอร์มและเป็นแอพฯ  ที่แจกฟรี
 
Facebook Messenger
 

Facebook Messenger
 
Facebook Messenger แอพพลิเคชั่นล่าสุดที่ช่วยให้ผู้ใช้งานเฟซบุ๊กสามารถแชทกับเพื่อน ๆ โดยไม่จำเป็นต้องเข้าเว็บ ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหน เพียงโหลดแอพฯ  Facebook  Messenger มาไว้บนโทรศัพท์มือถือสามารถออนไลน์แชทกับเพื่อน ๆ ได้ตลอดเวลา  สามารถใช้งานได้ทั้ง BlackBerry,  Android และ iPhone ถ้าหากไม่อยากพลาดเหตุการณ์สำคัญ ชาวเฟซบุ๊กไม่ควรพลาดที่จะใช้งานแอพพลิเคชั่นตัวนี้
 
GroupMe
 


GroupMe
 
 GroupMe แอพพลิเคชั่นที่ทำหน้าที่เป็น Group Messaging ที่ให้คุยแชทกันในห้องสนทนา แถมยังสามารถส่งไฟล์ต่างๆ หากันได้ด้วย และแน่นอนว่าสามารถใช้งานได้ทั้งบนคอมพิวเตอร์และสมาร์ทโฟนแทบจะครบทุกแพลตฟอร์ม ไม่ว่าจะเป็น iOS,  Android OS,  BlackBerry หรือ Windows Phone 7 นอกจากนี้ก็ยังสามารถที่จะใช้งานผ่านข้อความ SMS ได้อีกด้วยและเป็นแอพฯ  ที่แจกฟรี
 
ChatOn
 

ChatOn

 ChatOn แอพพลิเคชั่นน้องใหม่ที่ถูกพัฒนาขึ้นเมื่อเร็ว ๆ นี้ โดยเป็นบริการของซัมซุง ที่ใช้สำหรับสมาร์ทโฟนของตัวเอง แต่ยังคงรองรับการใช้งานในหลายแพลตฟอร์มไม่ว่าจะเป็น iOS,  Android, Bada, Samsung, Blackberry, Windows Mobile คุณสมบัติการทำงานคล้ายกับ WhatsApp เช่น สามารถส่งวิดีโอ, ภาพถ่าย, สถานที่, เหตุการณ์ต่าง ๆ ที่ถูกบันทึกอยู่ในปฏิทิน แอพฯ  นี้แจกฟรี
 
Palringo
 


Palringo
 
Palringo แอพพลิเคชั่นที่อยู่คู่วงการ Online Messenger มานานและมีการพัฒนาให้แอพพลิเคชั่นทันสมัยอยู่เสมอ เป็นแอพพลิเคชั่นที่มีคุณสมบัติมากมาย เช่นสามารถออนไลน์  Windows Live Messenger, AIM, Yahoo!  Messenger, Google Talk , ICQ , Jabber , iChat / MobileMe, Gadu-Gadu  และ  Facebook Chat ไม่ว่าเพื่อนของเราจะเล่นโปรแกรม Messenger ตัวไหน เพราะ Palringo รองรับครบทุกแพลตฟอร์มทำให้สามารถแชทกับเพื่อน ๆ ได้สบายและเป็นแอพฯ  ที่แจกฟรี
 
Yahoo Messenger



Yahoo Messenger
 
Yahoo Messenger อีกหนึ่งโปรแกรมที่เป็นคู่แข่งกับ Windows Live Messenger ของไมโครซอฟท์มานาน ปัจจุบัน Yahoo พัฒนารูปแบบให้กลายเป็นแอพพลิเคชั่นที่สามารถใช้งานบน iPhone ได้และ Yahoo Messenger เวอร์ชั่นมือถือสามารถแชร์รูปภาพ, แชร์ลิงค์, อีโมติคอนพร้อมกับโชว์ Avatar ประจำตัวของเพื่อน ๆ  และคุณสมบัติอื่น ๆ คล้ายกับเวอร์ชั่นที่ใช้งานบน Desktop นอกจากนี้ยังสามารถเลือกใช้งาน Yahoo Messenger ผ่าน Windows, Mac และ Web ได้อีกด้วย





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แนะนำ 9 แอพฯ น่าใช้งานแทน WhatsApp อัปเดตล่าสุด 3 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา 15:20:18 82,373 อ่าน
TOP