x close

แหล่ม! แกะลวดลายบนใบไม้ รณรงค์รักษ์โลก








เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก leagasdelaney.de

          ไอเดียดี...ฝีมือแหล่ม...ศิลปะการแกะลวดลายบนใบไม้ แทนสัญลักษณ์การรณรงค์เพื่ออนุรักษ์โลกให้มีอากาศที่ดีขึ้น

          ฝีมือการแกะลวดลายบนใบไม้ต่าง ๆ เหล่านี้ เป็นผลงานของบริษัท เลกัส เดลานี่ย์ (Leagas Delaney) ที่ทำเพื่อเป็นการโฆษณารณรงค์ให้กับทาง แพลน ฟอร์ เดอะ แพลเนต (Plant for the Planet) องค์กรที่จัดตั้งขึ้นเพื่อให้คนหันมาปลูกต้นไม้ เพื่อเกิดแรงกระตุ้นให้รักษ์โลกและต้องการให้ช่วยกันลดภาวะโลกร้อน รวมทั้งปัญหาสภาพอากาศที่แปรปรวนขึ้นทุกวัน

          โดยการตกแต่งใบไม้ไอเดียสุดสร้างสรรค์นี้ เป็นเหมือนสัญลักษณ์ให้เห็นถึงความต้องการที่จะลดคาร์บอนไดออกไซด์ที่มีอยู่มากให้ลดลง เพื่ออากาศที่ดีขึ้น ซึ่งทางผู้ออกแบบได้ตัดใบไม้ออกมาเป็นรูปโรงงานขนาดใหญ่ ที่กำลังปล่อยควันออกมาจากปล่องควันจำนวนมาก รูปรถยนต์ที่กำลังปล่อยควันพิษออกมา เป็นต้น ซึ่งควันพิษต่าง ๆ เหล่านี้ ก่อให้เกิดมลพิษทางอากาศและแพร่กระจายไปทั่วบริเวณ และจะสื่อให้เห็นว่าใบไม้ถูกใบจากต้นไม้แต่ละต้น จะช่วยดูดซับก็าซคาร์บอนไดออกไซด์ (CO2) ให้ลดลงได้

          ดังนั้น ถ้าหากว่าพวกเราทุกคนช่วยกันปลูกต้นไม้ขึ้นมา แม้เพียงแค่อย่างน้อยคนละต้น ก็สามารถช่วยลดมลพิษทางอากาศได้เช่นเดียวกัน และหากร่วมมือกันทั้งหมดนับล้านชีวิตที่อาศัยอยู่บนโลก ก็จะมีต้นไม้มากมายช่วยคัดกรองอากาศบริสุทธิ์ให้เราได้หายใจกันอย่างสบายปอดต่อไป

          นับว่าเป็นผลงานที่ต้องใช้ความสามารถ ความละเอียด ในการแกะลายขึ้นมาพอสมควร และนอกจากจะชื่นชมฝีมือของศิลปินผู้เปลี่ยนใบไม้ให้เป็นผืนผ้าใบศิลปะแล้ว ก็ต้องขอสนับสนุนการรณรงค์เพื่อสิ่งแวดล้อมของทางองค์กรผู้จัดตั้งด้วยเช่นเดียวกัน ที่ใส่ใจและให้ความสำคัญกับปัญหาสภาพอากาศบนโลกของเรา ถ้าอย่างนั้น...เราก็มาช่วยฟื้นฟูโลกของเราให้น่าอยู่ ด้วยการปลูกต้นไม้กันเถอะ!!


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แหล่ม! แกะลวดลายบนใบไม้ รณรงค์รักษ์โลก อัปเดตล่าสุด 4 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา 16:35:04 9,170 อ่าน
TOP