x close

หอยทากแสนสวย ด้วยลวดลายกราฟฟิตี้









เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก slinkachu.com, popcrunch.com

          ศิลปินหนุ่มเมืองผู้ดี โชว์ฝีมืองานศิลปะวาดภาพกราฟฟิตี้บนเปลือกหอยทาก

          สำหรับผลงานศิลปะบนเปลือกหอยทากนี้ เป็นโปรเจ็กต์ผลงานชื่อ "Inner City Snail – A Slow-Moving Street Art Project" ของศิลปินชาวอังกฤษ Slinkachu ซึ่งเขาเรียกเจ้าหอยทากตัวที่เขาวาดลวดลายลงไปว่า "จอห์น" (John) โดยเขาใช้สีที่ปราศจากสารอันตรายใด ๆ วาดลงไปบนเปลือกของหอยทาก ซึ่งเขาจะวาดลวดลายที่แตกต่างกันไปบนเปลือกของทาก เช่น ลายกราฟฟิตี้สีสันสุดเจ็บ ตัวการ์ตูนญี่ปุ่น ปิกาจู (Pikachu) หรือจะเป็นโลโก้ของรถขนส่งในเมืองลอนดอน ประเทศอังกฤษ เสมือนมันเป็นรถโดยสารที่กำลังพาผู้โดยสารตัวจิ๋วไปส่งให้ถึงจุดหมายปลายทาง(ที่ไม่รู้จะถึงเมื่อไหร่)











          โดยในขณะที่เขากำลังวาดรูปบนเปลือกของหอยทาก มันก็จะมุดหลบเข้าไปอยู่ข้างในเปลือก จนกระทั่งเขาวาดเสร็จจึงปล่อยมันลงกับพื้น และเพียงไม่นานมันก็โผล่ออกมาจากเปลือกเพื่อชื่นชมโลกกว้าง พร้อมกับลวดลายเท่ ๆ บนเปลือกของมันได้อย่างไม่ต้องอายใคร

          ทั้งนี้ ผลงานชิ้นอื่น ๆ ของศิลปินหนุ่มผู้นี้ ส่วนมากเขาจะใช้หุ่นตัวจิ๋วของเขาประกอบงานถ่ายภาพของเขาอยู่เสมอ ซึ่งผลงานเหล่านี้เขาเรียกมันว่า "Little People Project" ที่เขาเริ่มทำมาตั้งแต่ปี 2006 แล้ว โดยที่ภาพถ่ายของหุ่นจิ๋วก็จะอยู่ในอิริยาบถต่าง ๆ ให้เข้ากับฉากที่เขาเซ็ตขึ้นมา เพื่อสื่อความหมายให้คนได้รับรู้











          นอกจากที่เขาจะนำผลงานไปแสดงตามแกลลอรี่หรืองานต่าง ๆ แล้ว ผู้ที่สนใจชมงานศิลปะของเขาก็ยังสามารถเข้าไปชมได้ที่เว็บไซต์ slinkachu.com ของเขาได้อีกด้วย

          นับว่าเป็นผลงานที่น่าสนใจชิ้นหนึ่งเลยทีเดียวของ Slinkachu ที่แสดงให้เห็นว่างานศิลปะ ไม่จำเป็นที่ต้องอยู่บนผืนผ้าใบเสมอไป แต่มันสามารถปรากฏอยู่ได้ในทุก ๆ ที่ ตราบใดที่ผู้สร้างสรรค์มีจินตนาการที่ไม่หยุดนิ่ง




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หอยทากแสนสวย ด้วยลวดลายกราฟฟิตี้ อัปเดตล่าสุด 2 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา 15:38:13 12,116 อ่าน
TOP