x close

จำคุก 20 ปี พล.ต.ท.ชลอ ยักยอกเพชรซาอุ




ศาลอุทธรณ์ยืนจำคุก20ปี 'พล.ต.ท.ชลอ' ยักยอกเพชรซาอุ (ไอเอ็นเอ็น)

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ครอบครัวข่าว 3

           ศาลอุทธรณ์พิพากษายืนจำคุก 20 ปี ''พล.ต.ท.ชลอ เกิดเทศ'' อดีตผู้บัญชาการประจำกรมตำรวจ กับพวก ยักยอกเพชรซาอุ ปี 2536 พร้อมสั่งแก้โทษ จำเลยอีก 4 คน ที่ยกฟ้องในศาลชั้นต้นด้วย

           วันนี้ (9 กุมภาพันธ์) ศาลอาญา รัชดา นัดอ่านคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ ในคดีที่พนักงานอัยการฝ่ายคดีอาญา 2 เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง พล.ต.ท.ชลอ เกิดเทศ อดีตผู้บัญชาการประจำกรมตำรวจ กับพวก ซึ่งเป็นเจ้าพนักงานตำรวจ และพลเรือน รวม 8 คน เป็นจำเลยในความผิดฐานร่วมกันเป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหน้าที่มิชอบ เบียดบังยักยอกทรัพย์ของผู้อื่นเป็นของตนเองโดยทุจริต และความผิดอื่น ๆ หลายข้อหา จากกรณีที่จำเลย เป็นคณะพนักงานสอบสวน สืบหาเพชรของเจ้าชายไฟซาล ประเทศซาอุดีอาระเบีย ซึ่งถูก นายเกรียงไกร เตชะโม่ง คนงานไทยขโมยมา รวมมูลค่ากว่า 500 ล้านบาท แต่กลับร่วมกันยักยอกเพชร ประมาณ 7-8 รายการ โดยไม่นำส่งคืนให้เจ้าหน้าที่

           โดยศาลอุทธรณ์ตรวจสำนวนประชุมปรึกษาหารือกันแล้ว เห็นว่า พล.ต.ท.ชลอ จำเลยที่ 1 กระทำผิดตามฟ้อง อุทธรณ์ของจำเลยที่ 1 ฟังไม่ขึ้น พิพากษายืนลงโทษจำคุก จำเลยที่ 1 เป็นเวลา 20 ปี และพิพากษาแก้ลงโทษจำคุกจำเลยที่ 2 เป็นเวลา 10 ปี จำเลยที่ 5 และ 6 ลงโทษจำคุก คนละ 4 ปี 8 เดือน และจำเลยที่ 7 ลงโทษจำคุก 7 ปี







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จำคุก 20 ปี พล.ต.ท.ชลอ ยักยอกเพชรซาอุ อัปเดตล่าสุด 9 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา 17:17:48 26,250 อ่าน
TOP