x close

เศรษฐา ทวีสิน ประวัตินักธุรกิจคนดังแห่งแสนสิริ


เศรษฐา ทวีสิน

เศรษฐา ทวีสิน

เศรษฐา ทวีสิน

เศรษฐา ทวีสิน


ขอขอบคุณภาพประกอบจาก บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน), ทวิตเตอร์ @Thavisin

          เศรษฐา ทวีสิน ประวัติบิ๊กบอสใหญ่แห่งแสนสิริ ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ชื่อดัง กับความเกี่ยวข้องทางการเมือง

          "เศรษฐา ทวีสิน" นักธุรกิจชื่อดัง มีชื่อปรากฏเป็นข่าวอีกครั้ง เมื่อในวันที่ 25 พฤษภาคม 2557 คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ได้ออกคำสั่งเรียก นายเศรษฐา ทวีสิน เข้ารายงานตัว ณ หอประชุมกองทัพบก เทเวศร์ ก่อนที่ในช่วงเช้าวันที่ 26 พฤษภาคม 2557 นายเศรษฐา ทวีสิน จะได้เดินทางมารายงานตัวเป็นที่เรียบร้อย

          สำหรับ เศรษฐา ทวีสิน เกิดเมื่อวันที่ 15 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2506 อายุ 49 ปี จบการศึกษาระดับปริญญาโท ด้านการเงินจาก Claremont Graduate School สหรัฐอเมริกา ชีวิตครอบครัวของ เศรษฐา ทวีสิน สมรสกับ แพทย์หญิงพักตร์พิไล ทวีสิน แพทย์ผู้เชี่ยวชาญ ความงามด้านผิวพรรณ และคอลัมนิสต์ชื่อดัง มีบุตรด้วยกัน 3 คน

          เศรษฐา ทวีสิน เริ่มการทำงานในปี 2529 เป็นผู้ช่วยผู้จัดการผลิตภัณฑ์ บริษัท P&G ประเทศไทย (จำกัด) จากนั้นได้ทำธุรกิจด้านอสังหาริมทรัพย์ และรับตำแหน่งเป็นกรรมการผู้จัดการบริษัทแสนสิริ จำกัด (มหาชน) โดยบริษัทนี้มีโครงการใหญ่ ๆ มากมายในหลายพื้นที่ของประเทศไทย ทำให้เป็นหนึ่งในบริษัทที่มีผลกำไรมากที่สุดแห่งหนึ่งของประเทศ จึงถือว่าได้ เศรษฐา ทวีสิน เป็นบิ๊กบอสใหญ่ของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์รายหนึ่งในประเทศไทยเลยก็ว่าได้


เศรษฐา ทวีสิน นักธุรกิจที่ตกเป็นข่าวพบ นายกฯ ในโฟร์ซีซันส์

เศรษฐา ทวีสิน



          อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ ในปี 2553 เศรษฐาก็เคยถูกคำครหา หลังจากที่เขาได้รับการคัดเลือกให้เป็นหัวหน้าทีมฟุตบอลราชกรีฑาสโมสรโปโลคลับ แต่กลับแสดงตัวอย่างชัดเจนว่าสนับสนุน พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โดยทำเสื้อแดงสกรีนรูปทักษิณไว้ด้านหน้าไปตระเวนแจกผู้คนในสนามราชกรีฑาสโมสร สร้างความไม่พอใจให้กับนักกีฬา รวมทั้งผู้คนในสนามอีกเป็นจำนวนมาก

          ด้วยความสนิทชิดเชื้อกับตระกูลชินวัตร ทำให้ เศรษฐา ทวีสิน ตกเป็นข่าวดังอยู่พักใหญ่ ในช่วงปี 2555 เมื่อ นายเอกยุทธ อัญชันบุตร ได้พูดพาดพิงว่า เศรษฐา ทวีสิน เป็นบุคคลที่แอบไปคุยภารกิจลับ ว.5 กับ นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่โรงแรมโฟร์ซีซั่นส์ จนคนพากันสงสัยว่าเป็นเรื่องจริงหรือไม่

          กระทั่ง ภายหลัง เศรษฐา ทวีสิน ได้ออกมายอมรับว่า ได้พบปะกับนางสาวยิ่งลักษณ์จริง แต่มีบุคคลอื่นอยู่ด้วย 6-7 คน และเป็นเพียงการพูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นในหลายประเด็น ทั้งเรื่องการเมือง เศรษฐกิจ ดอกเบี้ย การเงิน เท่านั้น พร้อมกับขอเรียกร้องทุกฝ่ายให้เกียรตินางสาวยิ่งลักษณ์ด้วย

          ทั้งนี้ ในการชุมนุมทางการเมืองของ กปปส. นักธุรกิจคนดังรายนี้ก็ได้แสดงออกชัดเจนว่าไม่เห็นด้วย พร้อมกับแสดงท่าทีคัดค้าน กระทั่งเมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม 2557 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก ประกาศรัฐประหาร และเรียกบุคคลหลายฝ่ายเข้ารายงานตัว ซึ่ง เศรษฐา ทวีสิน ที่มีสายสัมพันธ์อันดีกับตระกูลชินวัตรมานาน ก็เป็นคนหนึ่งที่ถูกเรียกเข้าไปรายงานตัวต่อคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) โดยปริยาย











เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เศรษฐา ทวีสิน ประวัตินักธุรกิจคนดังแห่งแสนสิริ อัปเดตล่าสุด 26 พฤษภาคม 2557 เวลา 15:25:47 210,957 อ่าน
TOP