x close

ยาคูลท์ขอขึ้นราคา 1 บาท ในรอบ 14 ปี เหตุต้นทุนพุ่ง



เรียบเรียงข้อมูลโดย กระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ยาคูลท์

          ยาคูลท์ ขอขึ้นราคาขาย เพราะต้นทุนกับค่าแรงเพิ่มและไม่เคยปรับมามากกว่า 10 ปีแล้ว ด้านกระทรวงพาณิชย์ยันยังไม่อนุมัติปรับราคาครึ่งปีแรกนี้แน่

          วันนี้ (15 กุมภาพันธ์) มีรายงานแจ้งอย่างไม่เป็นทางการจากตัวแทนจำหน่ายนมเปรี้ยว ยาคูลท์ ว่า ทางยาคูลท์เตรียมปรับราคาสินค้าในช่วงครึ่งปีหลัง หรือประมาณเดือนสิงหาคม 2555 ในราคาขายขายส่งไม่เกิน 50-75 สตางค์ต่อขวด จากปัจจุบันที่ขายส่งต่อขวดในราคา 4.75-5 บาท และจะทำให้ราคาขายปลีกตามร้านค้าทั่วไปปรับเพิ่มอีก 1-1.50 บาท หรือราคาเพิ่มจาก 5.50-6 บาท เป็น 7-8 บาท ซึ่งกำลังอยู่ระหว่างการยื่นเรื่องขอปรับราคากับกรมการค้าภายในกระทรวงพาณิชย์อยู่ เนื่องจากต้นทุนการผลิตหลักปรับราคาและค่าแรงงานที่สูงขึ้น

          โดยแหล่งข่าวจากกระทรวงพาณิชย์ ได้เปิดเผยว่า ยอมรับว่ามีการยื่นขอปรับราคาผลิตภัณฑ์นมมาตั้งแต่กลางปีที่ผ่านมา แต่ขณะนี้ยังไม่มีการพิจารณาอนุมัติให้ผู้ผลิตเครื่องดื่มและสินค้าอุปโภคบริโภคปรับเพิ่มราคาขาย เพราะเจอปัญหาน้ำท่วม ทำให้กำลังซื้อและยอดขายลดลงทำให้ผู้ผลิตยังไม่ยืนยันขอปรับเพิ่มราคามา แต่เริ่มมีสินค้าบางรายการยื่นขอทบทวนราคาแล้ว ซึ่งต้องดูตามความเหมาะสม แต่ยืนยันว่าครึ่งปีแรกจะยังไม่ให้ปรับราคาแน่นอน

          ทั้งนี้ ยาคูลท์ถือเป็นผู้นำตลาดนมเปรี้ยวผสมจุลินทรีย์ของไทยและมีการประเมินกันว่าตลาดดังกล่าวน่าจะมีมูลค่าประมาณ 3000 ล้านบาท ซึ่งทางยาคูลท์ไม่เคยขอปรับราคาจำหน่ายเป็นเวลาถึง 14 ปีแล้ว


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ยาคูลท์ขอขึ้นราคา 1 บาท ในรอบ 14 ปี เหตุต้นทุนพุ่ง อัปเดตล่าสุด 15 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา 12:26:39 42,041 อ่าน
TOP