x close

เฉลิม ตอก ปชป. ปมแก้ รธน. ชี้ตั้ง ส.ส.ร.อยู่ที่ประชาชน




เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
 
          เฉลิม ตอก ประชาธิปัตย์ ทึกทักไปเองว่าจะแก้รัฐธรรมนูญเพื่อคน ๆ เดียว ทั้งที่จริงยังไม่ทราบเลยว่าใครจะเป็น ส.ส.ร. ต้องให้ประชาชนตัดสิน
 
          เมื่อวานนี้ (14 กุมภาพันธ์) ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ตอบโต้พรรคประชาธิปัตย์ กรณีที่พรรคประชาธิปัตย์กล่าวหาว่า การแก้รัฐธรรมนูญ พรรคเพื่อไทยจะแก้ไขมาตราเกี่ยวกับการยึดทรัพย์ (ม.102) รวมถึงกล่าวหาว่า จะแก้รัฐธรรมนูญเพื่อคน ๆ เดียว ว่า พรรคประชาธิปัตย์ทึกทักไปเองฝ่ายเดียว เพราะตอนนี้ยังไม่ทราบเลยว่าใครเป็น ส.ส.ร. ต้องให้ประชาชนเป็นผู้ตัดสิน
 
          ส่วนเรื่องฐานเสียงของพรรค จะมีผลต่อ ส.ส.ร. หรือไม่ ร.ต.อ.เฉลิม ก็กล่าวว่า ไม่น่าเกี่ยว เพราะประชาชนเป็นคนตัดสินใจ ถ้าว่าภาคเหนือกับอีสานเป็นฐานเสียงพรรคเพื่อไทย ก็อยากจะถามกลับว่า แล้วภาคใต้ฐานเสียงใคร เรื่องแบบนี้อย่าเพิ่งมองการณ์ไกล เพราะมันไม่ง่ายอย่างที่คิดแน่นอน มีบุคคลหลายฝ่ายจับตามองอยู่
 
          ร.ต.อ.เฉลิม ยังกล่าวต่อไปว่า การแก้รัฐธรรมนูญครั้งนี้ เป็นการยกร่างแก้ทั้งฉบับ ดังนั้น ก็ไม่ควรจะนำเรื่องประเด็น ม.309 เกี่ยวกับผลย้อนหลังของคดีต่าง ๆ มาพูด สำหรับการเสนอร่างรัฐธรรมนูญเข้าสู่รัฐสภา ถ้าหากนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี มอบหมายให้คนเป็นคนชี้แจง ตนก็จะชี้แจง

 
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เฉลิม ตอก ปชป. ปมแก้ รธน. ชี้ตั้ง ส.ส.ร.อยู่ที่ประชาชน โพสต์เมื่อ 15 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา 12:12:26 2,216 อ่าน
TOP