x close

ลือ แท็บเล็ตใหม่จากแอปเปิ้ล จอเล็ก 8 นิ้ว


ไอแพด
ไอแพด


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก Apple.com


          เมื่อวันที่ 15 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา เว็บไซต์วอลล์สตรีทเจอร์นัล รายงานว่า บริษัท แอปเปิ้ล กำลังทำงานร่วมกันกับผู้ผลิตชิ้นส่วนในเอเชีย เพื่อทดสอบคอมพิวเตอร์แท็บเล็ตตัวใหม่ ที่มีจอเล็กลงเหลือเพียง 8 นิ้ว ซึ่งเล็กกว่าแท็บเล็ตรุ่นเดิมอย่างไอแพด 2 ที่มีหน้าจอกว้าง 9.7 นิ้ว แต่มีความละเอียดของจอเท่ากัน โดยเจ้าหน้าที่ผู้ผลิตสินค้าของแอปเปิ้ล ที่ไม่เปิดเผยชื่อ กล่าวว่า ทางแอปเปิ้ลได้มีการทำงานร่วมกันกับผู้ผลิตจอมากมาย รวมไปถึงบริษัท AU Optronics  ในไต้หวัน และบริษัท LG Display  ในเกาหลีใต้

          ทั้งนี้ แม้ว่าผู้ร่วมก่อตั้งบริษัทแอปเปิ้ลอย่าง สตีฟ จ็อบ เคยกล่าวในปี 2010 ว่า ไอแพดที่มีหน้าจอขนาด 9.7 นิ้วนั้น จะเป็นไซส์ขนาดเล็กที่สุดสำหรับแท็บเล็ตดี ๆ แต่ทว่าในปัจจุบันตลาดแท็บเล็ตแข่งขันกันอย่างดุเดือด และแอปเปิ้ลเองก็มีคู่แข่งสำคัญอย่าง Samsung Electronics Co. และ Amazon.com Inc ที่มีหน้าจอแท็บเล็ตเล็กกว่าไอแพด ซึ่ง ไดอาน่า วู นักวิเคราะห์จากสถาบัน Capital Securities  กล่าวว่า มีลูกค้าจำนวนมากที่ชื่นชอบ ซัมซุง กาแล็กซี่โน้ต ที่มีขนาดหน้าจอ 5.3 นิ้ว และ อะเมซอน คินเดิล ที่มีขนาดหน้าจอ 7 นิ้ว ดังนั้นเชื่อว่า แท็บเล็ตตัวใหม่นี้จะช่วยขยายฐานผลิตภัณฑ์ของแอปเปิ้ลออกไป และช่วงชิงส่วนแบ่งตลาดได้อย่างแน่นอน

          อย่างไรก็ตาม ทางโฆษกของบริษัทแอปเปิ้ลเอง ปฏิเสธที่จะให้ความเห็นในเรื่องนี้ และภายในเดือนมีนาคม แอปเปิ้ลก็เตรียมที่จะเปิดตัวไอ แพดรุ่นใหม่ ซึ่งมีคนคาดว่า ความละเอียดของไอแพดรุ่นใหม่นี้ จะมีมากกว่าไอแพด 2 แต่ขนาดหน้าจอยังคงเท่าเดิม และไอแพดรุ่นใหม่ จะสามารถรองรับระบบ 4g ได้อีกด้วย







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลือ แท็บเล็ตใหม่จากแอปเปิ้ล จอเล็ก 8 นิ้ว อัปเดตล่าสุด 17 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา 11:21:46 9,229 อ่าน
TOP