ทึ่ง! ศิลปินชาวปลาดิบ ปั้นโมเดลบนบอนไซ





เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก blog.kidrobot.com

          หลาย ๆ คนคงจะเคยเห็นการรังสรรค์ศิลปะบนต้นไม้มามากมาย ไม่ว่าจะเป็นการดัดหรือการตกแต่งสารพัด แต่รับรองเลยว่าคงจะไม่ค่อยมีใครได้เห็นศิลปะบนต้นไม้อย่างที่เรานำภาพมาให้ชมกันวันนี้แน่ ๆ เพราะศิลปินคนนี้เขาเล่นดัดแปลงตกแต่งซะแทบจะไม่เชื่อว่านี่คือต้นไม้เลยทีเดียว

          และนี่คือผลงานการปั้นโมเดลบนบอนไซ จากการรังสรรค์สุดประณีตของนายทาคาโนริ ไอบะ ศิลปินนักปั้นโมเดลชาวญี่ปุ่น ที่นำเอาศาสตร์การปั้นโมเดลและการปลูกบอนไซมาประยุกต์เป็นผลงานชิ้นเดียวกันได้อย่างลงตัว

          โดยการสร้างสรรค์งานแต่ละชิ้น ทาคาโนริ ไอบะ จะเริ่มจากการจินตนาการปราสาทและบ้านในฝันก่อน จากนั้นก็จะลงมือปลูก ดูแล และตัดแต่งต้นบอนไซให้ได้ขนาดและรูปตามต้องการ แล้วนำต้นบอนไซที่ได้มาใช้เป็นแกนหลักของผลงาน ก่อนจะใช้กระดาษ พลาสติก ปูนปลาสเตอร์ อะคริลิก เรซิน สี และวัสดุที่จำเป็น ค่อย ๆ บรรจงสร้างปราสาทสุดหรูออกมาอย่างประณีต จนในที่สุดก็ออกมาเป็นศิลปะปราสาทบอนไซที่งดงามอย่างที่เห็น นับว่าเป็นศิลปะที่ประณีต สวยงาม มีเอกลักษณ์ยากต่อการลอกเลียนแบบเลยล่ะ

          ทั้งนี้ ตลอดเวลา 10 กว่าปีที่ผ่านมา ทาคาโนริ ไอบะ ได้สร้างสรรค์ผลงานมาแล้วหลายชิ้น และผลงานทั้งหมดก็ถูกเผยแพร่ในเว็บไซต์ส่วนตัวของเขาเอง ซึ่งตลอดเวลาที่ผ่านมา ก็มีสื่อทั่วโลกนำไปเผยแพร่ต่อ สร้างความทึ่งให้กับผู้คนทั่วโลกมาแล้วนับครั้งไม่ถ้วน


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทึ่ง! ศิลปินชาวปลาดิบ ปั้นโมเดลบนบอนไซ อัปเดตล่าสุด 21 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา 08:45:47 17,070 อ่าน
TOP
x close