x close

เร้าใจสุด ๆ คลิปนักบินทดสอบรถไฟเหาะใหม่ในอังกฤษ


The Swarm


The Swarm


The Swarm

The Swarm


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก thorpepark.com


            กลุ่มอดีตนักบินชาวเมืองผู้ดี เผยสุดระทึกและเร้าใจ หลังจากได้ทดลองเล่นรถไฟเหาะตัวใหม่อย่าง "เดอะ สวอร์ม" ที่สวนสนุกในประเทศอังกฤษ

            เว็บไซต์เมโทร ของอังกฤษ รายงานเมื่อวันที่ 23 กุมภาพันธ์ ว่า อดีตนักบินหนุ่ม 4 คน ออกมาชื่นชมรถไฟเหาะ ที่มีชื่อว่า "เดอะ สวอร์ม" (The Swarm) ซึ่งอยู่ในสวนสนุกชื่อดัง "ธอร์ป พาร์ค" (Thorpe Park) ในแถบเซอร์เรย์ ประเทศอังกฤษ ว่าเป็นเครื่องเล่นที่สร้างความหวาดเสียวให้กับนักบินอย่างพวกเขามาก ซึ่งเป็นคนกลุ่มแรกที่ทดลองเครื่องเล่นใหม่ชิ้นนี้

            โดยหนึ่งในอดีตนักบินที่ได้ลองทดสอบเล่น เดอะ สวอร์ม ไปแล้ว ออกมากล่าวว่า เจ้ารถไฟเหาะนี้ทำให้เขาตัวสั่นและรู้สึกตื่นเต้นอย่างที่ไม่เคยคิดมาก่อน แม้ว่าเขากับเพื่อน ๆ จะเคยขับเครื่องบินจี - ฟอร์ส มาแล้วก็ตาม และช่วงที่เครื่องเล่นวิ่งมาด้วยความเร็วสูงมาถึงในอุโมงค์ เขารู้สึกราวกับมันจะพุ่งเข้าชนใส่กำแพงเลยทีเดียว

            ทั้งนี้ รถไฟเหาะดังกล่าว จะวิ่งทะยานไปตามรางในอากาศด้วยความเร็วเกือบถึง 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง โดยที่ผู้เล่นจะนั่งอยู่บนตัวเครื่องพร้อมระบบป้องกันความปลอดภัยอย่างแน่นหนา คอยล็อคตัวไว้ไม่ให้หลุดออกมา

            อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้เครื่องเล่นชนิดนี้ตกเป็นข่าวดังสะพัดไปทั่วเมืองว่า มีความอันตรายและอาจทำให้คนเล่นได้รับอุบัติเหตุได้ เนื่องจากเคยมีการทดสอบเครื่องเล่น โดยใช้หุ่นมานั่งแทนคน เมื่อรถไฟเหาะดังกล่าวแล่นจนครบรอบแล้วมาจอดเทียบชานชาลา ปรากกว่าแขน-ขาของหุ่นทดลองนั้นแตกหักและได้รับความเสียหายไปบางส่วน ซึ่งตอนนั้นทำให้หลายฝ่ายวิตกกันอย่างมาก ก่อนที่ตัวแทนของทางสวนสนุกก็ออกมายืนยันว่ามันมีความปลอดภัยแน่นอน

คลิป เครื่องเล่น เดอะสวอร์ม














เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เร้าใจสุด ๆ คลิปนักบินทดสอบรถไฟเหาะใหม่ในอังกฤษ อัปเดตล่าสุด 25 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา 10:58:14 12,296 อ่าน
TOP