x close

เผย สิงค์โปร์ ปล่อยก๊าซคาร์บอนมากสุดในเอเชีย-แปซิฟิก




เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          ผลสำรวจชี้ สิงค์โปร์ มีอัตราการปล่อยก๊าซคาร์บอนสู่ชั้นบรรยากาศต่อประชากรมากที่สุดในเอเชีย-แปซิฟิก ปี 2010

          กองทุนสัตว์ป่าโลก (WWF) ได้เปิดเผยตัวเลขข้อมูลสถิติการปล่อยก๊าซคาร์บอนของประเทศต่าง ๆ ในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิกในปี 2010 พบว่า สิงคโปร์เป็นประเทศที่มีอัตราการปล่อยก๊าซคาร์บอนสู่ชั้นบรรยากาศต่อประชากรมากที่สุด ซึ่งก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ดังกล่าวจะทำให้เกิดก๊าซเรือนกระจก ซึ่งเป็นสาเหตุหลักของภาวะโลกร้อน

          รายงานของกลุ่มพิทักษ์สิ่งแวดล้อมระหว่างประเทศ กองทุนสัตว์ป่าโลก ระบุว่า สิงคโปร์มีการปล่อยก๊าซคาร์บอนจากการเผาผลาญเชื้อเพลิงฟอสซิล 43,454 กิโลตัน โดยปัจจัยหลักอยู่ที่ภาคธุรกิจ และโดยเฉพาะอย่างยิ่งภาคอุตสาหกรรมก่อสร้าง ซึ่งมีส่วนรับผิดชอบต่อการปล่อยก๊าซคาร์บอนมากถึงร้อยละ 15 ของทั้งประเทศ

          โดยทางด้านสำนักงานสิ่งแวดล้อมแห่งชาติสิงคโปร์ กล่าวว่า ประเทศจำเป็นต้องพึ่งพาการใช้เชื้อเพลิงฟอสซิล เนื่องจากเป็นประเทศขนาดเล็ก จึงเป็นปัจจัยจำกัดความสามารถในการเปลี่ยนไปใช้เชื้อเพลิงทดแทนประเภทอื่น

          ในขณะที่ผลสำรวจการปล่อยก๊าซเรือนกระจกของชาติมหาอำนาจทางเศรษฐกิจอย่างจีน กลับพบว่ามีการปล่อยก๊าซคาร์บอนต่อประชากรอยู่ในระดับเทียบเท่าค่าเฉลี่ยของทั้งภูมิภาค และค่อนข้างต่ำกว่าสิงคโปร์อยู่มาก

          ทั้งนี้ สำหรับตัวเลขที่แน่ชัดของการปล่อยก๊าซคาร์บอนของประเทศต่าง ๆ ในภูมิภาคนี้ จะมีการเปิดเผยในรายงานเอเชีย ฟุตพรินต์ รีพอร์ท ในเดือนมิถุนายนนี้



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เผย สิงค์โปร์ ปล่อยก๊าซคาร์บอนมากสุดในเอเชีย-แปซิฟิก อัปเดตล่าสุด 7 มีนาคม 2555 เวลา 08:47:02 6,450 อ่าน
TOP