x close

บริษัทรับทำมัมมี่คน-สัตว์เลี้ยง เปิดบริการแล้วจ้า















เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก summum.orgl

          เมื่อวันที่ 5 มีนาคมที่ผ่านมา เว็บไซต์เดลิเมล รายงานว่า ซัมมัม บริษัทรับทำมัมมี่แห่งเดียวของโลก ได้รับการติดต่อจากคนกว่า 1,500 คนทั่วโลก ให้ทำมัมมี่สัตว์เลี้ยงและมัมมี่คนหลังจากที่เสียชีวิตแล้ว โดยบริษัทแห่งนี้ ตั้งอยู่ที่เมืองซอล์ท เลค ซิตี้ รัฐยูท่า สหรัฐอเมริกา ซึ่งพวกเขามีลูกค้าทุกประเภท ทั้งคนดังจากทั่วทุกมุมโลก และรับงานจากคนรักสัตว์ทั้งหลายอีกด้วย

          สัตว์เลี้ยงทุกประเภท ทั้งสุนัข แมว ไปจนถึงนกยูง นกกระจอก หรือหนู ต่างก็เคยผ่านฝีมือการทำมัมมี่ของบริษัทนี้มาแล้วทั้งสิ้น โดยขั้นตอนการทำทั้งหมดใช้เวลาประมาณ 90 วัน เริ่มจากการนำอวัยวะทั้งหมดออกมาแล้วล้าง แล้วทิ้งให้ร่างกายเอาไว้ 90 วันเพื่อให้ร่างกายแห้งไปเอง จากนั้นจึงนำไปจุ่มลงในแทงค์ แล้วทาด้วยขี้ผึ้งและไขมันที่ได้จากแกะ  ตามด้วยการพันผ้า แล้วจึงนำร่างมาไว้ในหีบศพที่ทำจากเหล็กหรือทองแดง

          นายรอน เทมู ผู้ให้คำปรึกษาเกี่ยวกับการทำมัมมี่ของบริษัท ซัมมัม กล่าวว่า สารเคมีที่ใช้ในการทำมัมมี่นั้น สามารถซึมเข้าสู่ร่างกายได้อย่างรวดเร็ว หากลองหยดสารนี้ลงในมือ ไม่กี่วินาทีต่อมาจะรับรู้รสของสารนี้ในปากได้เลย

          นอกจากนี้ มัมมี่ในอดีตมักมีลักษณะที่แห้งมาก เนื่องจากมีความเชื่อว่า วิธีการที่ดีที่สุดที่จะรักษาร่างกายเอาไว้หลังจากที่ตายไปแล้วนั้น คือการขจัดน้ำออกไปจากร่างกายให้ได้มากที่สุด แต่เราทำตรงข้ามกัน เพราะเราเชื่อว่า การทำให้ร่างกายเปียกมากที่สุดนั้น เป็นวิธีการที่ดีสุดที่จะรักษาศพเอาไว้ได้ นั่นเป็นสาเหตุที่ว่า ทำไมร่างของสัตว์ที่ตายไปจึงดูสมบูรณ์เหมือนกับมันเพิ่งเสียชีวิต แม้ว่าเวลาจะผ่านไปเป็นพัน ๆ ปีก็ตาม

          อย่างไรก็ตาม ราคาในการทำมัมมี่ก็ไม่ได้ถูกแต่อย่างใด สำหรับการทำมัมมี่แมว มีค่าใช้จ่ายถึง 3,600 ปอนด์ หรือประมาณ 174,000 บาท ส่วนสุนัข มีค่าใช้จ่ายที่ 15,000 ปอนด์ หรือราว 730,000 บาท และการทำมัมมี่คน มีค่าใช้จ่ายที่ 40,000 ปอนด์ หรือเกือบ 2 ล้านบาทเลยทีเดียว

          นอกเหนือไปจากการทำมัมมี่สัตว์แล้ว ทางบริษัทซัมมัม ก็เคยทำมัมมี่มนุษย์มาแล้ว แต่ความคืบหน้าทั้งหมด จะถูกตรวจสอบหลังจาก 18 เดือนที่ทำมัมมี่เสร็จ โดยกฏหมายของรัฐระบุว่า เมื่อเปิดโลงมัมมี่มาแล้ว ตัวมัมมี่จะต้องแห้งสนิทจริง ๆ นอกจากนี้ ยังมีคนบางกลุ่มที่ตกลงให้ทำมัมมี่ในอนาคต เพื่อที่จะใช้ในการโคลนนิ่งต่อไป เนื่องจากมีความเป็นไปได้ว่า จะสามารถนำดีเอ็นเอของมัมมี่ออกมาได้โดยการเจาะลงไปในหีบศพ


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บริษัทรับทำมัมมี่คน-สัตว์เลี้ยง เปิดบริการแล้วจ้า อัปเดตล่าสุด 7 มีนาคม 2555 เวลา 08:33:13 7,810 อ่าน
TOP