x close

แหวกแนว! สมาร์ทโฟนจากไม้ไผ่ ดีไซน์ล้ำนำเทรนด์








เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก justadzero.com

          ทุกวันนี้เทคโนโลยีต่าง ๆ ก้าวเข้ามาในชีวิตมนุษย์เรามากขึ้น ค่อย ๆ ซึมซับมาจนกลายมาเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตที่ขาดเสียไม่ได้ เช่น โทรศัพท์มือถือ ที่ไม่ว่าใครก็ตามต่างก็ต้องมีเอาไว้ติดตัวเสมอ ซึ่งเหล่าบรรดาผู้ผลิตก็แข่งขันกันนำเสนอผลิตภัณฑ์ของตัวเองออกมาตอบสนองความต้องการของลูกค้ากันอยู่เสมอด้วยเทคโนโลยีรูปแบบต่าง ๆ ซึ่งรูปลักษณ์ก็จะมีลักษณะคล้าย ๆ กัน แต่วันนี้มีเด็กหนุ่มไอเดียสร้างสรรค์คนหนึ่ง ได้คิดค้น "โทรศัพท์ไม้ไผ่" ออกมา เพื่อหวังเปิดตลาดและเผยแพร่สมาร์ทโฟนแนวใหม่ให้คนทั่วโลกได้รู้จัก

          สำหรับสมาร์ทโฟนดีไซน์เก๋ มีชื่อว่า "เอดีซีโร่" (ADZero) เป็นผลงานการออกแบบของ "คีแรน - สก็อต วู้ดเฮ้าส์" วัย 24 ปี นักศึกษาจากมหาวิทยาลัยมิดเดิลเซ็กส์ ในเมืองลอนดอน ประเทศอังกฤษ โดยแนวคิดของเขาเกิดจากการที่เขารู้สึกว่าโทรศัพท์ทุกวันนี้ มีรูปร่างหน้าตาเหมือนกันไปหมด จะต่างกันตรงที่คุณสมบัติของเครื่องเท่านั้น ซึ่งเขาต้องการสร้างความแตกต่างและแปลกใหม่ให้กับวงการมือถือ เขาเลยนึกถึง "ไม้ไผ่" วัสดุจากธรรมชาติที่มีความคงทนและแข็งแรง นำมาประยุกต์เข้ากับเทคโนโลยีอันล้ำสมัยในยุคปัจจุบัน เพื่อให้ออกมาตอบโจทย์ตรงตามความต้องการของตลาดมือถือมากที่สุด






          โดยคุณสมบัติของเครื่องรุ่นนี้ จะใช้ระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ของกูเกิลและหน้าจอระบบสัมผัส ส่วนตัวเครื่องก็ทำจากไม้ไผ่ชั้นดีในประเทศจีน มีความทนทาน แถมยังมีน้ำหนักเพียงแค่ครึ่งเดียวของไอโฟนอีกด้วย นอกจากนี้จุดเด่นอีกอย่างของมันคือ "ริง แฟลช" (Ring Flash) ซึ่งติดอยู่รอบเลนส์กล้อง เพื่อช่วยลดเงาสะท้อนในภาพและทำให้ภาพที่ถ่ายได้มีความสว่างสดใสมากกว่าปกติ แต่ในส่วนของสเปคเครื่องอื่น ๆ ยังไม่มีการเปิดเผยออกมาให้ทราบ

          ทั้งนี้ สมาร์ทโฟน "เอดีซีโร่" ที่เห็นอยู่ในภาพนั้น ยังเป็นเพียงตัวต้นแบบ ที่กำลังอยู่ในระหว่างการพัฒนาให้มีความสมบูรณ์มากยิ่งขึ้น โดยมีกำหนดออกวางขายในช่วงปลายปีนี้ ทั้งในประเทศอังกฤษและจีนก่อน ส่วนประเทศอื่น ๆ นั้น จะมีการประกาศให้ทราบในภายหลังอีกครั้ง ส่วนราคาเครื่องก็ยังไม่มีการกำหนดออกมาเช่นเดียวกัน


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แหวกแนว! สมาร์ทโฟนจากไม้ไผ่ ดีไซน์ล้ำนำเทรนด์ อัปเดตล่าสุด 8 มีนาคม 2555 เวลา 09:42:23 17,185 อ่าน
TOP