x close

บลูมเบิร์ก ยก คาร์ลอส สลิม เป็นบุคคลรวยสุดในโลก

 
บลูมเบิร์ก

บลูมเบิร์กจัดอันดับคาร์ลอสสลิมรวยสุดในโลก (ไอเอ็นเอ็น)  


          บลูมเบิร์ก จัดอันดับเศรษฐี ตามมูลค่าหุ้น ชู คาร์ลอส สลิม นักธุรกิจชาวเม็กซิกัน เจ้าของกิจการธุรกิจโทรคมนาคม และโทรศัพท์มือถือ อันดับ 1 ในเม็กซิโก รวยสุดในโลก

          ดัชนีเศรษฐีพันล้านของสำนักข่าวบลูมเบิร์ก จัดอันดับให้ คาร์ลอส สลิม นักธุรกิจชาวเม็กซิกัน เจ้าของกิจการธุรกิจโทรคมนาคม และโทรศัพท์มือถือ อันดับ 1 ในเม็กซิโก เป็นบุคคลที่ร่ำรวยที่สุดในโลก โดยลงการจัดอันดับเมื่อวันที่ 2 มี.ค. ซึ่งรายงานว่า สลิม มีมูลค่าการถือครองหุ้นในบริษัททั้งหมด 6.85 หมื่นล้านเหรียญสหรัฐ ราว 2.55 ล้านล้านบาท อันดับ 2 และ 3 ได้แก่ บิลล์ เกตส์ ผู้จัดการใหญ่บริษัท ไมโครซอฟท์ อันดับ 3 วอร์เรน บัฟเฟต์ มหาเศรษฐีเจ้าของบริษัท เบิร์กไชร์ แฮธะเวย์

          ในส่วนของมหาเศรษฐีที่ร่ำรวยที่สุดในเอเชีย คือ มูเกช อัมบานี ซึ่งปัจจุบันเป็นผู้ถือหุ้น 44.7 % ในบริษัท รีไลแอนซ์ อินดัสทรีส์ บริษัทกลั่นน้ำมันรายใหญ่สุดของโลก และเป็นเจ้าของพื้นที่ผลิตก๊าซธรรมชาติแห่งใหญ่ที่สุดในอินเดีย โดยสัดส่วนการถือหุ้นของ มูเกซ อัมบานี ในบริษัทมีมูลค่ารวมอยู่ที่ 24 พันล้านเหรียญสหรัฐ ราว 7.2 แสนล้านบาท ช่วงปิดตลาดหุ้นวันที่ 2 มี.ค. ที่ผ่านมาส่วนเศรษฐีเอเชีย ที่รวยสุดอันดับ 2 คือ ลี กาชิง นักธุรกิจชาวฮ่องกง ซึ่งนั่งตำแหน่ง ประธานบริษัท ฮัทชิสัน วัมเปา และ เฉิน กง โฮลดิ้งส์ ทั้งนี้ ดัชนีมหาเศรษฐีพันล้าน ของบลูมเบิร์ก เป็นการจัดอันดับเศรษฐีเป็นรายวัน โดยที่พิจารณาการเปลี่ยนแปลงมูลค่าหุ้นบริษัทในแต่ละวัน






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บลูมเบิร์ก ยก คาร์ลอส สลิม เป็นบุคคลรวยสุดในโลก อัปเดตล่าสุด 7 มีนาคม 2555 เวลา 08:29:34 9,733 อ่าน
TOP