เผยคลิปสุดประทับใจ นักท่องเที่ยวช่วยฝูงโลมาเกยตื้น




เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก Youtube.com โพสต์โดย MilkDilk

          เมื่อวันที่ 8 มีนาคมที่ผ่านมา เว็บไซต์ออเร้นจ์นิวส์ของอังกฤษ เปิดเผยคลิปสุดประทับใจ เมื่อนักท่องเที่ยวชายหาดในบราซิล ได้รีบเข้าช่วยเหลือโลมานับ 30 ตัว ทันทีที่เห็นพวกมันถูกคลื่นซัดมาเกยตื้นบนชายหาด

          เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 5 มีนาคมที่ผ่านมา ที่ชายหาดทางตอนเหนือของเมืองริโอ เด จานีโร ของบราซิล ขณะที่นักท่องเที่ยวบนชายหาดกำลังสนุกอยู่กับกิจกรรมวันหยุดพักผ่อนของตัวเอง แต่แล้วจู่ ๆ ก็มีเหตุการณ์ผิดปกติเกิดขึ้น เมื่อฝูงโลมานับ 30 ตัว ได้ถูกคลื่นซัดเข้ามาเกยตื้นบนชายหาด แต่ละตัวตะเกียกตะกายพยายามว่ายน้ำตื้นบนหาดอย่างไม่รู้ชะตากรรมตัวเอง



          แต่แล้วไม่น่าเชื่อว่า ทันทีที่พวกมันกำลังลอยเข้ามาเกยตื้น นักท่องเที่ยวที่อยู่บนชายหาดนับสิบคนต่างวิ่งไปหาฝูงโลมานั้น ก่อนจะรีบไปดึงหางโลมาแต่ละตัว แล้วช่วยพยุงให้มันว่ายออกสู่ทะเลไปอย่างปลอดภัย

          ทั้งนี้ คลิปวิดีโอดังกล่าวถูกบันทึกโดยนักท่องเที่ยวชาวเยอรมันที่เดินทางไปเที่ยวบราซิล และนับตั้งแต่คลิปวิดีโอนี้ถูกเผยแพร่ออกไปตามสื่อต่าง ๆ ก็ทำให้เกิดกระแสชื่นชมนักท่องเที่ยวผู้เข้าช่วยเหลือโลมากลุ่มนี้ เพราะภาพที่เผยแพร่ออกมาแสดงให้เห็นว่า พวกเขาไม่รีรอที่จะช่วยเหลือโลมาเพื่อนร่วมโลกเลยจริง ๆ






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เผยคลิปสุดประทับใจ นักท่องเที่ยวช่วยฝูงโลมาเกยตื้น โพสต์เมื่อ 9 มีนาคม 2555 เวลา 09:26:52 11,257 อ่าน
TOP
x close