x close

ฮือฮา! ชาวบ้านแห่ดูพิธีหลอมเหล็กไหล ทำเป็นเครื่องราง




เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

         ชาวบ้าน จ.หนองบัวลำภู แห่ดูพิธีหลอมเหล็กไหล ทำเป็นเครื่องรางป้องกันอันตราย ด้านเจ้าคณะอำเภอเตรียมส่งคนตรวจสอบ หวั่นหลอกลวง
 
         วันนี้ (13 มีนาคม) ที่วัดศรีสว่าง บ้านพันดอน อ.เมือง จ.หนองบัวลำภู มีพระธุดงค์มาจากศรีษะเกษ คือ พระธนาทร ตันติปาโล อายุ 33 ปี รวมถึงพระจากวัดป่าหนองออ จ.ศรีษะเกษ ได้นำก้อนเหล็กบริสุทธิ์ที่เกิดตามธรรมชาติ ร่วม 100 กิโลกรัม จากวัดป่าหนองออ มาอบและใช้ไฟลนด้วยความร้อนสูง จนได้เหล็กบริสุทธิ์ที่มีสีดำคล้ายนิลยืดไหล หรือเชื่อกันว่าเป็นเหล็กไหล ก่อนจะมาทำพิธีทางศาสนา ให้ชาวบ้านที่แห่มาดูกระบวนการทำเป็นจำนวนมาก นำไปบูชา เป็นการป้องกันอันตรายต่าง ๆ ที่อยู่ใกล้ตัว โดยเฉพาะปืนและของมีคม
 
         พระธนาทร เล่าว่า สาเหตุที่นำเหล็กมาหลอมเป็นเครื่องรางที่วัดศรีสว่าง เป็นเพราะวัดศรีสว่าง เป็นวัดสาขาที่ 8 จากวัดป่าหนองออ อีกทั้งวัดศรีสว่าง ยังขาดแคลนเงินในการสร้างวิหารเพื่อปฏิบัติธรรม จึงได้ติดต่อให้เจ้าอาวาสวัดศรีสว่าง ไปขุดเอาเหล็กที่วัดป่าหนองออมาทำเครื่องรางต่อ เพื่อสร้างรายได้กับทางวัด
 
         อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวได้สอบถามพระครูสิริคุณาธาร เจ้าคณะ อ.เมือง จ.หนองบัวลำภู เพื่อสอบถามถึงการทำพิธีกรรมดังกล่าว ซึ่งทางพระครูสิริคุณาธาร ก็ระบุว่ายังไม่ทราบข่าว แต่ก็จะแจ้งให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าไปตรวจสอบ เพื่อตรวจดูว่า เป็นการหลอกลวงชาวบ้านหรือไม่

 
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฮือฮา! ชาวบ้านแห่ดูพิธีหลอมเหล็กไหล ทำเป็นเครื่องราง โพสต์เมื่อ 13 มีนาคม 2555 เวลา 15:25:04 11,395 อ่าน
TOP