x close

สะอึก! อิตาลีออกกฎห้ามตาย เหตุไม่มีที่ฝังศพ


สะอึก! อิตาลีออกกฎห้ามตาย เหตุไม่มีที่ฝังศพ
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          สำนักข่าวเอพีรายงานเมื่อวันที่ 14 มีนาคมว่า นายกเทศมนตรีเมืองฟาลเซียโน เดล มาสสิโค ของอิตาลี ออกกฎสุดประหลาด ห้ามประชาชนในเมืองตาย เหตุไม่มีที่ฝังศพแล้ว

          รายงานระบุว่า นายกเทศมนตรีคนนี้ คือ นายกิลิโอ เซซาเร เฟวา นายกเทศมนตรีของเมืองฟาลเซียโน เดล มาสสิโค ซึ่งเป็นเมืองเล็ก ๆ ทางตอนใต้ของอิตาลี และมีประชากรประมาณ 3,700 คน ได้ออกกฎห้ามประชาชนในเมืองเสียชีวิตนับตั้งแต่เดือนมีนาคมเป็นต้นไป เนื่องจากเมืองไม่มีสุสานจะฝังศพ และล่าสุด ก็เกิดไปมีเรื่องไม่ลงรอยกันกับเมืองที่อยู่ใกล้เคียงซึ่งเป็นเมืองที่ประชาชนนำศพไปฝัง จึงทำให้การนำศพไปฝังในเมืองใกล้เคียงเป็นเรื่องที่ยากมาก
 
          โดยนายกิลิโอ เซซาเร เฟวา ได้เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้เขาได้เสนอให้เมืองที่อยู่ใกล้เคียงร่วมมือกันสร้างสุสานเพิ่มขึ้นเพื่อรองรับประชาชนที่เสียชีวิต แต่กลับมีเรื่องไม่ลงรอยกัน และถูกนายกเทศมนตรีเมืองใกล้เคียงปฎิเสธข้อเสนอดังกล่าว ทำให้เขาไม่มีทางเลือกแล้ว จึงขอห้ามไม่ให้ประชาชนในเมืองฟาลเซียโน เดล มาสสิโค ก้าวพ้นจากพรมแดนแห่งการมีชีวิต ไปสู่โลกหลังความตาย โดยประชาชนทุกคนจะต้องพยายามรักษาลมหายใจให้อยู่ต่อไป จนกว่าจะมีการสร้างสุสานในเมืองขึ้น

          อย่างไรก็ดี ดูเหมือนว่าประชาชนจะปฎิบัติตามคำสั่งของเขาไม่ได้ เพราะนับตั้งแต่เขาได้ประกาศห้ามประชาชนเสียชีวิต ก็มีคนชราเสียชีวิตไป 2 คนแล้ว ขณะที่แหล่งข่าวระบุว่า นายกิลิโอ เพียงแค่ให้สัมภาษณ์เชิงเสียดสีเท่านั้น แต่นั่นก็ทำให้ประชาชนแทบผงะกันเลยทีเดียว



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สะอึก! อิตาลีออกกฎห้ามตาย เหตุไม่มีที่ฝังศพ โพสต์เมื่อ 14 มีนาคม 2555 เวลา 15:42:21 15,203 อ่าน
TOP