x close

ชูวิทย์ เหน็บ รัฐบาล แก้ รธน. ประชาชนกินไม่อิ่ม




เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          ชูวิทย์ กินข้าวโชว์สื่อเหน็บรัฐบาล ชี้แก้ รธน. ประชาชนไม่อิ่ม แนะเอาเวลาที่แก้รัฐธรรมนูญ ไปช่วยเหลือประชาชนดีกว่า

          วันนี้ (14 มีนาคม) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรครักประเทศไทย ได้แถลงข่าวเรื่อง "รัฐธรรมนูญกินไม่อิ่ม" ซึ่งในระหว่างการแถลงข่าวนั้น นายชูวิทย์ ได้นำข้าวผัดกระเพราไข่ดาวมารับประทานต่อหน้าสื่อมวลชนด้วย

          โดยนายชูวิทย์ กล่าวว่า ตนอยากจะชี้แจงให้ประชาชนได้ทราบว่า การแก้ไขรัฐธรรมนูญนั้น ไม่ได้ทำให้ประชาชนอิ่มท้องเลย เนื่องจากรัฐธรรมนูญเป็นเพียงเศษกระดาษ และรัฐธรรมนูญก็ไม่ได้ช่วยให้คนมีงานทำมากขึ้น ไม่ได้ช่วยให้เด็ก ๆ มีการศึกษามากขึ้น รวมไปถึงประชาชนก็ไม่ได้รับสวัสดิการเพิ่มมากขึ้นด้วย ซึ่งทุกวันนี้ประชาชนคนไทยกำลังประสบปัญหาข้าวยากหมากแพง ไม่ว่าเป็นค่าเช่าบ้าน ค่าน้ำ ค่าไฟ ที่นับวันมีแต่จะสูงขึ้น แต่ทางรัฐบาลกลับไม่เคยคิดจะแก้ไข ไม่ว่ารัฐบาลชุดไหน ๆ ก็ตาม เพราะมัวพะวงแต่การแก้รัฐธรรมนูญ เพื่อช่วยเหลือพรรคพวกของตัวเองกันทั้งนั้น

          นายชูวิทย์ ยังกล่าวอีกว่า การแก้รัฐธรรมนูญนั้น ไม่ใช่เรื่องที่ดีหรือไม่ดี แต่อยากให้ทุกคนได้รับรู้ว่า ยังมีปัญหาอีกมากมาย เช่น กฎหมายการพนันตั้งแต่ปี 2478 กลับไม่มีการแก้ไขปรับปรุงให้ดีขึ้น ตรงกันข้ามรัฐบาลกำลังพยายามแก้รัฐธรรมนูญข้อที่แก้ยากที่สุด และไม่ควรแก้ ตนจึงคิดว่า ควรเอาเวลาเหล่านั้น มาช่วยเหลือประชาชนน่าจะดีกว่า


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชูวิทย์ เหน็บ รัฐบาล แก้ รธน. ประชาชนกินไม่อิ่ม โพสต์เมื่อ 14 มีนาคม 2555 เวลา 16:16:47 8,577 อ่าน
TOP