x close

เศรษฐินียกลูกสาวให้ฟรี หนุ่มถือศีล-กินมื้อเดียว 7 วัน





เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก รายการ เรื่องเล่าเช้านี้
 
             ฮือฮา เศรษฐินีเมืองอยุธยา ประกาศยกลูกสาวคนเดียว พร้อมเงิน 10 ล้านให้แฟนลูกสาว ตั้งเงื่อนไขแค่ถือศีล-กินมื้อเดียว 7 วัน
 
             วานนี้ (15 มีนาคม 2555) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวบ้านต่างฮือฮาอย่างมากเมื่อ นางมะปรางค์ ไวยพันทา อายุ 52 ปี อาชีพขายส่งรองเท้าที่ตลาดบ้านสร้าง อำเภอบางปะอิน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เศรษฐีร้อยล้าน ประกาศยกลูกสาวคนเดียว คือ น.ส.สุมาลี ไวยพันทา หรือ น้องเปิ้ล อายุ 24 ปี ให้กับนายธนิต พานคำ อายุ 28 ปี ซึ่งเป็นหนุ่มพนักงานบริษัท โดยไม่คิดค่าสินสอดทองหมั้นหรือค่าเลี้ยงดู แต่มีข้อแม้เพียงอย่างเดียวว่า ว่าที่ลูกเขยต้องเข้าวัดปฏิบัติธรรม กินมื้อเดียว นั่งวิปัสสนากรรมฐานเป็นเวลา 7 วัน ที่วัดคลองตาลอง อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา
 
             ทั้งนี้ นางประปราง เผยว่า สามีเสียชีวิตไปกว่า 3 ปีแล้ว ตอนนี้อยู่กับลูกสาว และเห็นว่าลูกสาวรักชอบกับนายธนิต ซึ่งเป็นคนดี ขยันหมั่นเพียร ซึ่งหากลูกสาวรัก ตนก็รักด้วย อย่างไรก็ตาม ตนมาปฏิบัติธรรมที่วัดคลองตาลองแห่งนี้ และพบกับพระสมัย สมโย เจ้าอาวาสวัดคลองตาลอง สถานที่ปฏิบัติธรรม เข้าวิปัสสนากรรมฐาน กินอาหารมื้อเดียว นั่งเข้ากรรมฐานวันละไม่ต่ำกว่า 2-3 ชั่วโมง ส่วนพระสมัย นั่งกรรมฐานวันละไม่ต่ำกว่า 8 ชั่วโมง โดยที่ไม่มีการไหวติงแต่อย่างใด

             นางมะปราง เล่าต่อว่า เมื่อตนเห็นเช่นนี้แล้วจึงรู้สึกศรัทธามาก จึงให้ลูกสาวและว่าที่ลูกเขยเข้าวัดปฏิบัติธรรม กินอาหารวันละมื้อ และถ้าครบ 7 วัน ตนก็จะยกลูกสาวให้ไม่ต้องมีค่าสินสอดใด ๆ พร้อมกับแบ่งเงินให้อีก 10 ล้านบาท ซึ่งทั้งคู่ก็สามารถทำได้ เริ่มตั้งแต่วันที่ 5 มีนาคม จนถึงวันที่ 11 มีนาคม ที่ผ่านมา และจะมีการจัดพิธีแต่งงานใหญ่ให้ในวันที่ 21 เมษายน นี้ นอกจากนี้ นางมะปราง เผยว่า ปกติลูกสาวจะชอบเที่ยวเตร่เหมือนวัยรุ่นทั่วไป แต่ตนชวนเข้าวัดเพียงครั้งเดียวลูกสาวก็เข้าถึงพระธรรมละเลิกหมดทุกอย่าง
 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เศรษฐินียกลูกสาวให้ฟรี หนุ่มถือศีล-กินมื้อเดียว 7 วัน อัปเดตล่าสุด 17 กันยายน 2561 เวลา 20:41:46 64,920 อ่าน
TOP