Instaprint เครื่องปริ้นท์รูปจาก Instagram




Instaprint

Instaprint



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก instaprint.me

           กล่องรูปทรงขนาดเท่ากับกล่องอาหารกลางวันที่เห็นกันอยู่นี้ ไม่ใช่กล่องธรรมดานะจ๊ะ แต่มันคือเครื่องพิมพ์ภาพจากโปรแกรมยอดฮิต อินสตาแกรม (Instagram) โดยมีชื่อเรียกว่า อินสตาปริ้นท์ (Instaprint)

          นายไมเคิล ลิปตัน ผู้ก่อตั้งบริษัท เบรคฟาสท์ เจ้าของเครื่องอินสตาปริ้นท์ จากประเทศอังกฤษ กล่าวว่า ภาพถ่ายที่เป็นแผ่น ๆ นั้น เป็นสิ่งที่ห่างหายไปนานแล้ว เพราะคงไม่มีใครอยากได้ภาพถ่ายเป็นพัน ๆ ใบเก็บไว้ แต่ก็น่าเสียดาย หากไม่มีรูปสวย ๆ ปริ้นท์เก็บไว้บ้าง เขาจึงเกิดปิ๊งไอเดียที่จะทำเครื่องปริ้นท์รูปจากอินสตาแกรมขึ้นมา


Instaprint

Instaprint


          แต่เจ้าเครื่องอินสตาปริ้นท์ที่ว่านี้ ยังคงเป็นแค่ตัวต้นแบบที่มีราคาสูงถึง 5,000 ดอลลาร์ หรือประมาณ 153,700 บาท และยังไม่มีการจำหน่ายแต่อย่างใด ซึ่งพวกเขากำลังอยู่ระหว่างการผลิตเพื่อจำหน่ายในอนาคต ซึ่งคาดว่าน่าจะวางขายได้ในอีก 4-5 เดือนข้างหน้า ในราคา 399 ดอลลาร์ หรือประมาณ 12,000 บาท

          สำหรับการทำงานของเครื่องอินสตาปริ้นท์ จะใช้ระบบปฏิบัติการลีนุกซ์ และติดตั้งเครื่องง่าย ๆ ผ่านไวร์เลส ตัวเครื่องจะเเขวนเอาไว้บนผนัง และพิมพ์ภาพจากโปรแกรมอินสตาแกรมโดยตรง ซึ่งจะไม่มีการใช้หมึก เพราะจะใช้กระดาษถ่ายรูปที่มีการฝังหมึกอยู่ในตัว โดยเครื่องจะหารูปที่มีการตั้ง Hashtag เอาไว้ พร้อมทั้งยังพิมพ์ภาพที่คนมากดไลค์และคอมเมนท์ออกมาได้ด้วย นอกจากนี้ เครื่องยังอัพโหลดภาพขึ้นเว็บไซต์ให้ด้วย สำหรับคนที่จะเก็บไว้ดูในครั้งต่อไป











เรื่องที่คุณอาจสนใจ
Instaprint เครื่องปริ้นท์รูปจาก Instagram อัปเดตล่าสุด 18 มีนาคม 2555 เวลา 15:26:28 13,991 อ่าน
TOP
x close