x close

รถตู้ผ้าป่าเบรกแตก แหกโค้งอันตราย ดับ 2 เจ็บ 13



 







เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ครอบครัวข่าว 3

          รถตู้ขนคนกลับจากผ้าป่าสามัคคีเบรคแตกแหกโค้งขณะลงเขาที่ตำบลวังแอ่น อำเภอวังทอง จังหวัดพิษณุโลก มีผู้เสียชีวิต 2 คน บาดเจ็บ 13 คน

          วานนี้ (25 มีนาคม) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.วังทอง จังหวัดพิษณุโลก รับแจ้งว่ามีอุบัติเหตุรถตู้พลิกคว่ำมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต บริเวณบ้านไผ่ใหญ่ หมู่ที่ 10 ตำบลวังแอ่น อำเภอวังทอง จังหวัดพิษณุโลก จึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ภัยรีบไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพบ รถตู้โดยสารกรุงเทพฯ-อยุธยา พลิกคว่ำชนเสาไฟฟ้าข้างทางพังยับเยิน ภายในมีผู้บาดเจ็บติดอยู่ เจ้าหน้าที่จึงรีบเข้าช่วยเหลือและพาส่งโรงพยาบาลวังทอง และโรงพยาบาลพุทธชินราช ทันที

          ทั้งนี้ พบเสียชีวิตติดอยู่ภายใน 1 ราย และเสียชีวิตขณะนำส่งโรงพยาบาลอีก 1 ราย ทราบชื่อผู้เสียชีวิตทั้ง 2 ราย คือ นางประนอม สวนฝัน อายุ 62 ปี และนางสมคิด วัยเดชา อายุ 65 ปี เป็นชาวบ้าน ตำบลลำไซ อำเภอวังน้อย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บ เป็นพระภิกษุ 3 รูป และประชาชนอีก 13 ราย

          จากการสอบถาม นายธาวิน พุฒินันทชัยกุล อายุ 21 ปี หนึ่งในคณะผ้าป่าที่ไปด้วยกันทราบว่า ก่อนเกิดเหตุตนและชาวบ้าน บ้านลำไทร อำเภอวังน้อย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้เหมารถตู้โดยสารกรุงเทพฯ-อยุธยา จำนวน 4 คัน และรถกระบะอีก 2 คน จำนวน 60 คน เดินทางมาที่วัดเผ่าไทย ตำบลชมพู อำเภอเนินมะปราง จังหวัดพิษณุโลก เพื่อทอดผ้าป่าสามัคคี หาเงินสร้างอุโบสถ โดยหลังจากทอดผ้าป่าสามัคคีที่วัดดังกล่าวเสร็จแล้ว ก็ได้เดินทางกลับและจะไปไหว้พระพุทธชินราช ในตัวเมืองพิษณุโลกต่อ จนมาถึงที่เกิดเหตุเป็นทางลงเขาและเป็นทางโค้งลาดชัน ทำให้รถตู้คันสุดท้ายเกิดเบรกแตกแหกโค้ง พุ่งชนเสาไฟฟ้าจนหักโค่น ก่อนพลิกคว่ำตกเขา จนมีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บดังกล่าว อย่างไรก็ตาม โค้งดังกล่าวเคยมีรถบัสแหกโค้งและมีเสียชีวิตไปก่อนหน้านี้แล้ว 2 ราย เนื่องจากเป็นทางโค้งอันตราย

 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รถตู้ผ้าป่าเบรกแตก แหกโค้งอันตราย ดับ 2 เจ็บ 13 อัปเดตล่าสุด 26 มีนาคม 2555 เวลา 11:21:48 9,805 อ่าน
TOP