x close

น้องดาว ติดล้อ จยย.ปลอดภัย หมอเย็บนับสิบเข็ม


เด็กติดล้อ


น้องดาวปลอดภัย หมอเย็บนับสิบเข็ม (ไทยโพสต์)
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก youtube.com โพสต์โดย DuangAesthetic รายการเรื่องเล่าเช้านี้

          น้องดาว เด็ก 9 เดือนที่เข้าไปติดในล้อรถจักรยานยนต์ อาการปลอดภัยแล้ว แพทย์เผยต้องเย็บบาดแผลทั่วตัว ตั้งแต่เท้าขวา แขนซ้าย จมูก ลิ้น ขณะที่แม่ไหปลาร้าหัก

          มีรายงานเมื่อวันที่ 26 มีนาคมนี้ ว่า น้องดาว เด็กหญิงวัย 9 เดือน ที่ประสบอุบัติเหตุเข้าไปติดในล้อรถจักรยานยนต์จนได้รับบาดเจ็บและถูกนำส่งโรงพยาบาลตราด ขณะนี้อาการอยู่ในขั้นปลอดภัยแล้ว

          น้องดาวเป็นลูกนายรณและนางสาริ สามีภรรยาชาวกัมพูชาที่เข้ามาทำงานในจังหวัดตราด เมื่อวันอาทิตย์ นายรณขี่รถจักรยานยนต์ มีนางสาริอุ้มน้องดาวนั่งซ้อนท้าย ระหว่างทางชายผ้าขนหนูที่ห่อตัวน้องดาวปลิวเข้าไปติดกับล้อรถ ทำให้น้องดาวถูกดึงหลุดจากอ้อมกอดนางสาริเข้าไปติดอยู่ระหว่างโช้คกับล้อหลังรถจักรยานยนต์ ได้รับบาดเจ็บ ขณะที่แม่ถึงกับเป็นลม ส่วนพ่อก็ดึงร่างลูกออกมาไม่ได้ กระทั่งเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยไปช่วยเหลือ

          นายแพทย์จรัญ บุญญฤทธิการ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลตราด ได้เข้าเยี่ยมดูอาการของน้องดาว พร้อมสอบถามอาการจากนางสาริและนายรณ พ่อแม่ชาวกัมพูชาที่ดูแลน้องดาวอยู่ ก่อนที่จะเปิดเผยว่า อาการของน้องดาวขณะนี้อยู่ในอาการที่พ้นขีดอันตรายแล้ว จากการได้รับบาดเจ็บตามร่างกายหลายแห่ง โดยเฉพาะฝ่าเท้าด้านขวาที่ต้องเย็บทั้งฝ่าเท้าและหลังเท้าหลายเข็ม แขนซ้ายมีบาดแผลต้องทำการเย็บ 5 เข็ม บริเวณจมูกข้างซ้ายเย็บ 3 เข็ม ภายในลิ้นเย็บ 2 เข็ม และยังคงมีแผลถลอกตามร่างกายหลายแห่ง เป็นมากบริเวณไหล่ด้านซ้ายและบริเวณหน้าอก ที่ยังคงมีรอยแผลเป็นรอยยางรถจักรยานยนต์ ส่วนผู้เป็นแม่ได้รับบาดเจ็บไหปลาร้าหักและมีบาดแผลตามร่างกาย ขณะนี้แพทย์ได้อนุญาตให้ออกจากโรงพยาบาลแล้ว

          ในส่วนของการรักษาพยาบาล ทางโรงพยาบาลตราดได้ให้การดูแลรักษาเช่นเดียวกับคนไทย ซึ่งกรณีนี้ ทางผู้ได้รับบาดเจ็บสามารถเบิกค่าใช้จ่ายจากอุบัติเหตุตาม พ.ร.บ.ประกันภัยบุคคลที่ 3 ในวงเงิน 15,000 บาท ซึ่งขณะนี้ผู้บาดเจ็บทั้ง 2 ราย ใช้เงินค่ารักษาไปแล้วจำนวน 8,000 บาท.



ขอขอบคุณข้อมูลจาก




[26 มีนาคม] ช่วยระทึก! เด็ก 9 เดือน ติดล้อมอเตอร์ไซค์

เด็กติดล้อ

เด็กติดล้อ

เด็กติดล้อ


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก youtube.com โพสต์โดย DuangAesthetic รายการเรื่องเล่าเช้านี้

          กู้ภัยรุดช่วยเด็กกัมพูชาวัย 9 เดือน ติดซอกล้อรถจักรยานยนต์ หลังแม่อุ้มซ้อนท้าย แต่โชคร้ายผ้าห่อตัวเด็กถูกดึงเข้าล้อรถ

           เมื่อวันที่ 25 มีนาคม ที่ผ่านมา เกิดอุบัติเหตุระทึก เด็กวัย 9 เดือน เข้าไปติดในซอกล้อรถจักรยานยนต์ หน้าบริเวณหน้าป้อมยามตำรวจบ้านหนองบัว ต.วังกระแจะ อ.เมือง จ.ตราด ระหว่างที่ นายรส อายุ 42 ปี และนางเล็ก อายุ 41 ปี สองสามีภรรยาชาวกัมพูชา ขับขี่รถจักรยานยนต์จากบ้านพักเพื่อเดินทางเข้ามายังตัวเมืองตราด โดยนางเล็กที่นั่งซ้อนท้ายได้อุ้มน้องดาว อายุ 9 เดือน มาด้วย แต่จู่ ๆ ชายผ้าเช็ดตัวน้องดาวได้หลุดออก และถูกดึงเข้าไปในล้อรถจักรยานยนต์ที่ด้านหลัง ทำให้น้องดาวเข้าไปติดอยู่ระหว่างโช้คอัพกับล้อรถ เมื่อหยุดรถนายรสและนางเล็ก ที่อยู่ในอาการตกใจ ได้พยายามช่วยน้องดาวออกมาแต่ไม่สำเร็จ พลเมืองดีจึงโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัย ซึ่งเจ้าหน้าที่ต้องลงมืออย่างระมัดระวัง และใช้เวลาร่วม 20 นาที กว่าจะช่วยเหลือออกมาได้ จากนั้นจึงนำตัวน้องดาวส่งโรงพยาบาลใกล้เคียงเพื่อให้แพทย์ทำการรักษาอย่างเร่งด่วน




คลิปข่าว เด็ก 9 เดือน ศีรษะติดล้อรถมอเตอร์ไซค์


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
น้องดาว ติดล้อ จยย.ปลอดภัย หมอเย็บนับสิบเข็ม อัปเดตล่าสุด 27 มีนาคม 2555 เวลา 08:26:56 63,341 อ่าน
TOP