x close

สยามสปอร์ต ถอนตัวดูแลไทยลีก - แจงงบ 20 เม.ย.นี้




เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ค สยามสปอร์ต

          สยามสปอร์ต ถอนตัวจากการดูแลฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีกแล้ว เตรียมชี้แจงงบประมาณทั้งหมดต่อสโมสรสมาชิก วันที่ 20 เมษายนนี้
 
          จากการที่เนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรฟุตบอลบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ได้ตั้งข้อสงสัยว่า เงินสนับสนุนฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีกจำนวน 200 ล้านบาทหายไปไหน จึงทวงถามเรื่องนี้จาก บริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด ให้ออกมาชี้แจง ซึ่งทางบริษัท สยามสปอร์ต ซินดิเคท จำกัด (มหาชน) ก็ได้ยอมรับแทนว่า บริษัทฯ เป็นผู้ดูแลเรื่องดังกล่าวทั้งหมด ส่งผลให้ หลายคนเกิดความข้องใจว่า ทำไมเงินสนับสนุน ถึงไม่ผ่านบริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก ที่เป็นผู้จัดการแข่งขันฟุตบอลภายในประเทศโดยตรง
 
          ล่าสุด วันนี้ (11 เมษายน) บริษัท สยามสปอร์ต ซินดิเคท จำกัด (มหาชน) ผู้ที่ดูแลสิทธิประโยชน์การแข่งขันฟุตบอลอาชีพ ไทยพรีเมียร์ลีก จากการแต่งตั้งของสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ประกาศถอนตัวจากการเป็นผู้ดูแลสิทธิประโยชน์ฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีกทั้งหมดแล้ว เนื่องจากต้องการแสดงความบริสุทธิ์ใจให้เห็นว่า ทางบริษัทฯ เข้ามาดูแลสิทธิประโยชน์โดยไม่ได้มุ่งหวังผลประโยชน์แต่อย่างใด
 
          สำหรับผลบังคับใช้ มีผลตั้งแต่บัดนี้ทันที และทางบริษัทฯ จะเปิดเผยรายรับและรายจ่ายทั้งหมด ต่อสโมสรฟุตบอลทั้งหมด วันที่ 20 เมษายนนี้ ในงานแถลงข่าวสมาคมฟุตบอลฯ และไทยพรีเมียร์ลีก
 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



[6 เมษายน]เนวิน แนะบังยี แจงค่าใช้จ่าย ต่อ 18 สโมสร 23 เม.ย.



เนวิน แนะบังยี แจงค่าใช้จ่าย ต่อ 18 สโมสร 23 เม.ย. (ไอเอ็นเอ็น)

          ประธานสโมสร บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ขอบคุณ สมาคมฟุตบอลฯ ที่ออกมาเคลียร์ให้เข้าใจ แนะ ให้ดีต้องมาชี้แจงข้อมูลค่าใช้จ่ายทั้งหมดมาชี้แจงต่อทั้ง 18 สโมสร ในไทยลีก ในที่ประชุมในวันที่ 23 เม.ย.นี้

          เมื่อวานนี้ (6 เมษายน) นายเนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสร บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนถึงเรื่องที่ทาง นายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ร่วมกับ นายระวิ โหลทอง ประธานที่ปรึกษาบริษัทสยามสปอร์ต ซินดิเคท จำกัด (มหาชน) ได้ออกมาชี้แจงถึงค่าใช้จ่ายในการถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีก

          โดย บิ๊กบอส ปราสาทสายฟ้า กล่าวว่า ขอขอบคุณ และตนคิดว่าเป็นเรื่องที่ดี ตนอยากเรียกร้องให้ นายวรวีร์ และ ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ประธานบริษัทไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด รวมทั้งผู้เกี่ยวข้อง นำเอกสารข้อมูลค่าใช้จ่ายทั้งหมดมาชี้แจงต่อทั้ง 18 สโมสร ในไทยลีก ในที่ประชุมในวันที่ 23 เม.ย.นี้ เพื่อตอบข้อสงสัยของสโมสรต่าง ๆ และแฟนบอล โดยเฉพาะข้อสงสัยที่ว่า  ทำไมค่าลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสด จึงไม่ผ่านระบบบัญชีของบริษัทไทยพรีเมียร์ลีก ก่อนที่จะจัดสรรให้กับสโมสรต่าง ๆ แต่กลับผ่านบริษัทอื่นก่อน 

          ทั้งนี้ ตนเคารพในเหตุผลและหลักฐานทุกประการ ถ้าหากการชี้แจงเป็นไปด้วยความโปร่งใส อีกทั้ง ตนยังรู้สึกสงสัยว่า ทำไมบริษัทไทยพรีเมียร์ลีก ปฏิเสธการให้ 18 สโมสรในไทยลีก ร่วมบริหารงาน แต่ให้สิทธิ์บริษัทอื่นร่วมบริหารงาน ส่วน ทรูวิชั่นส์ ในฐานะเจ้าลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสด ตามหลักการแล้ว ควรจะเป็นผู้รับผิดชอบค่าใช้จ่ายในการถ่ายทอดสดทั้งหมด ไม่ใช่เป็นภาระหน้าที่ของสมาคมแต่อย่างใด





[29 มีนาคม] คลิปประชุมไทยลีกหลุด เงินสปอนเซอร์หายไปไหน?

คลิปประชุมร่วมสโมสรไทยลีกหลุดว่อนเน็ต

คลิปประชุมร่วมสโมสรไทยลีกหลุดว่อนเน็ต (ไอเอ็นเอ็น)

           ว่อนอินเทอร์เน็ต คลิปการประชุมไทยลีก เมื่อ 26 มีนาคม ประเด็น เนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรบุรีรัมย์ ถามกลางวงประชุมร่วมสโมสรไทยลีก ข้องใจ เงินสปอนเซอร์หายไปไหน ทำไมไม่ถูกนำมาใช้สนับสนุนสโมสร

           ผู้โพสต์ลงในยูทูบ โดยใช้ชื่อว่า Myhengheng ได้โพสต์คลิปชื่อ เงิน TPL หายไปไหน... โดยคลิปดังกล่าว เป็นบรรยากาศการประชุมร่วมสโมสรไทยลีก เมื่อวันที่ 26 มี.ค. ที่โรงแรมโกลเด้น ทิวลิป กทม. ทั้งนี้ ในคลิปดังกล่าว เป็นช่วงที่ นายเนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ได้ตั้งคำถามกับประธานไทยพรีเมียร์ลีก โดย นายเนวิน ได้พูดถึงเกี่ยวกับเรื่องเงินสนับสนุน ที่สปอนเซอร์จ่ายให้ไทยพรีเมียร์ลีก ว่า ทำไมเงินดังกล่าวที่มีจำนวนมาก ไม่ถูกนำกลับมาสนับสนุนสโมสร เพื่อช่วยกันพัฒนาลีกไทยให้เข้มแข็ง สปอนเซอร์ที่เอาป้ายมาติดอยู่ในสนามเรา เงินมันหายไปไหน ทำไมมันไม่กลับมาช่วยทีม มันเกิดอะไรขึ้น รายได้เหล่านี้ไปอยู่ตรงไหน เพราะบอกว่าไม่มีเงินไปจัดการลีกสำรอง หรือลีกเยาวชน

           ทั้งนี้ คลิปดังกล่าวได้ถูกคอบอลส่งต่อกันในเครือข่ายอินเทอร์เน็ต และเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง

คลิป เงิน TPL หายไปไหน...




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สยามสปอร์ต ถอนตัวดูแลไทยลีก - แจงงบ 20 เม.ย.นี้ โพสต์เมื่อ 29 มีนาคม 2555 เวลา 10:28:20 2,237 อ่าน
TOP